BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

CFVL 2023 mùa 2 – Cuộc chiến quyết định sắp bắt đầu

25-07 09:28

Mùa giải cuối của năm 2023 sắp đến hồi chốt hạ với giải đấu cấp chuyên nghiệp CFVL 2023 mùa 2 cung cấp chiếc vé đến đấu trường CKTG CFS 2023.

Lộ trình eSports trong nước của Đột Kích Việt Nam đang đi về thời điểm quyết định của năm với giải đấu chuyên nghiệp CFVL 2023 mùa 2. Đây là giải đấu cuối cùng của hệ thống eSports nội địa và là nơi cung cấp chiếc vé cực kỳ giá trị để đại diện quốc gia tham dự giải chung kết thế giới CFS 2023 vào cuối năm nay.

CFVL 2023 mùa 2 dự kiến sẽ khởi tranh vào ngày 24 tháng 7 tới với lộ trình 3 giai đoạn bao gồm:

  • 24/7 – 15/9: Vòng bảng thi đấu vòng tròn tính điểm với thể thức BO2.
  • 17/9: Vòng play-off của 4 đội điểm cao nhất vòng bảng, thi đấu với thể thức BO3.
  • 18/9: Vòng chung kết với thể thức BO5 quyết định nhà vô địch của giải.

Giải đấu lần này sẽ có sự góp mặt của 8 đội tuyển bao gồm 4 đội trụ hạng của mùa trước là CRH.2L (đương kim vô địch), Ranking Esports, PG Club và Genius Esports. Họ sẽ gặp 4 đội vừa lên hạng từ giải đấu bán chuyên CSC 2022 mùa 2 vừa xong là The Last Wolf, Hero King, Pod Sanda và TT Esports RK.

Các đội sẽ chia nhau tổng giải thưởng lên đến 75.000 USD. Vị trí xếp hạng càng cao sẽ được hưởng thang bậc thưởng càng đậm với chức vô địch được hưởng đến 30.000 USD kèm chiếc vé đại diện Việt Nam đi dự giải đấu quốc tế CFS 2023. Chiếc vé đại diện thứ 2 đến CFS 2023 sẽ được quyết định qua vòng đấu tuyển chọn với sự tham gia của 3 đội còn lại trong top 4 của giải.

Tình hình các đội của CFVL 2023 mùa 2 hiện nay cho thấy có một số điểm đặc biệt. CRH.2L vẫn là nhà vô địch nặng ký chờ ứng viên đủ sức đánh bại mình. Trong khi đó, các đội mới được thăng lên từ giải bán chuyên có những gương mặt trẻ như The Last Wolf nhưng cũng có sự trở lại của cường địch như TT Esports RK.

TT Esports RK từng là Á quân của giải đấu chuyên nghiệp nhưng sau đó bị xuống hạng phải quay xuống thi đấu tại giải bán chuyên CSC 2023 mùa 2. Tuy nhiên phong độ là nhất thời, họ vẫn đủ sức giành một vé trở lại đấu trường chuyên nghiệp một cách nhanh chóng. Ngoài ra, TT Esports RK cũng là đại diện thứ 2 của thương hiệu Ranking khi một đội khác nằm trong danh sách trụ hạng cũng mang thương hiệu này là Ranking Esports.

Sau 3 năm quy hoạch theo mô hình mới, giải đấu chuyên nghiệp CFVL đã chứng kiến sự phát triển đáng kể về chất lượng. Ngoài những đội trẻ khỏe cày một lượt từ giải phong trào lên chuyên nghiệp còn có những bước mở rộng của các đội mạnh. Theo đó các thương hiệu mạnh có đội tuyển vào khu vực chuyên nghiệp đã tiếp tục tuyển quân và tạo thêm đội mới. Họ dùng kinh nghiệm thi đấu của mình, thậm chí chia quân từ đội nguyên nghiệp ra để đào luyện lực lượng mới tiếp tục nhắm vào khu vực chuyên nghiệp.

Trong vài mùa gần đây có thể thấy nhiều cái tên mang thương hiệu lớn như Ranking, Hero King… xuất hiện ở khu vực phong trào và bán chuyên như các đội hình phụ tìm cách chiến giữ thêm vị trí ở giải chuyên nghiệp. Bầu không khí tranh đấu sôi động và sự chọn lọc khốc liệt đã cho thấy một nền eSports thực sự mạnh khỏe với nhiều tiềm năng phát triển. Giờ đây, thử thách cuối cùng sẽ là tìm ra một đội đủ sức soán ngôi của tượng đài lừng danh CRH.2L giúp nguồn lực của Đột Kích Việt Nam tăng trưởng mạnh hơn trên đấu trường quốc tế.

Theo dõi thêm các thông tin mới nhất của Đột Kích tại đây:

Chém gió ...
Aa 0