BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Genshin Impact - Game mobile đạt doanh thu 5 tỷ USD nhanh nhất thế giới

05-02 19:13

Theo báo cáo mới của Data.ai, Genshin Impact đã đạt 5 tỷ USD doanh thu, nhanh hơn bất kỳ trò chơi di động nào trước đây.

Game mobile của miHoYo Genshin Impact đạt con số doanh thu sau 40 tháng. Game ra mắt vào tháng 9 năm 2020. Để so sánh, Clash of Clans đã đạt 5 tỷ USD doanh thu sau 51 tháng kể từ khi phát hành.

Dữ liệu theo dõi mức nạp trong trò chơi thông qua App Store và Google Play của Apple nhưng không bao gồm mức nạp từ các thị trường Android của bên thứ ba. Khi chia nhỏ nạp game của người chơi Genshin Impact theo quốc gia, Trung Quốc là số một vì nước này chiếm khoảng 30% tổng doanh thu ở mức 1,5 tỷ USD. Đứng thứ hai là Nhật Bản với 1,06 tỷ USD, chiếm 21% tổng doanh thu của trò chơi. Đứng thứ ba về mức nạp cho Genshin Impact là Hoa Kỳ, với 903 triệu USD, chiếm 18% mức nạp cho trò chơi.

Ngoài ra, data.ai cho biết chỉ có 13 tựa game di động vượt mốc doanh thu 5 tỷ USD thông qua App Store và Google Play. Genshin Impact là một trò chơi nhập vai hành động miễn phí được phát triển và phát hành bởi miHoYo. Cognosphere Pte là công ty con của miHoYo phát hành sản phẩm này.

Trò chơi có môi trường thế giới mở giả tưởng và hệ thống chiến đấu dựa trên hành động sử dụng phép thuật nguyên tố. Bên cạnh đó, game cho phép chuyển đổi nhân vật kèm hệ thống kiếm tiền gacha để người chơi có được nhân vật, vũ khí mới cũng như các tài nguyên khác. Trò chơi yêu cầu kết nối internet và có chế độ nhiều người chơi giới hạn cho phép tối đa 4 người.

Game thủ khám phá thế giới giả tưởng rộng lớn được gọi là Teyvat với hơn 60 nhân vật khác nhau trải rộng trên bản đồ. Trò chơi có lối chơi chiến đấu hành động cho phép người chơi hoán đổi giữa 4 nhân vật riêng lẻ trong một nhóm để nhanh chóng kết hợp các đòn tấn công. Lối chơi chơi đơn là trọng tâm của game kèm với chế độ Co-op ở một số hoạt động nhất định.

Mỗi nhân vật có hai kỹ năng chiến đấu riêng. Kỹ năng nguyên tố có thể được sử dụng bất cứ lúc nào ngoại trừ thời gian hồi chiêu ngay sau khi sử dụng, trong khi kỹ năng còn lại tiêu hao năng lượng, yêu cầu người dùng phải tích lũy đủ năng lượng trước tiên. Nhân vật có quyền điều khiển một trong 7 nguyên tố tự nhiên: Anemo, Cryo, Dendro, Electro, Geo, Hydro và Pyro. Khi kết hợp các yếu tố này bằng phản ứng nguyên tố sẽ nhanh chóng đánh bại kẻ thù.

Quá trình phát triển Genshin Impact bắt đầu vào năm 2017 và lấy cảm hứng từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm The Legend of Zelda: Breath of the Wild, anime, Ngộ đạo cũng như các nền văn hóa và thần thoại thế giới. Genshin Impact nhìn chung đã nhận được những đánh giá tích cực, trong đó các nhà phê bình đánh giá cao cơ chế chiến đấu và thế giới mở nhập vai của game. Trên tất cả các nền tảng, trò chơi ước tính đã thu về gần 3,8 tỷ USD vào cuối năm 2022.

Genshin Impact

2.0
miHoYo | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0