BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Sau “drama” đóng cửa đột ngột, Audition lại bất ngờ có “biến”?

15-10 11:37

Sau drama đóng cửa được cho là đột ngột thì Audition lại bất ngờ có động thái vô cùng âm thầm?

Vào ngày 6/10 vừa qua, cộng đồng game thủ Việt gần như đứng hình trước thông tin được VTC Game đưa ra một cách chính thức về việc sẽ ngừng phát hành Audition tại thị trường Việt Nam. Nguyên nhân được NPH này đưa ra là phía đối tác đã từ chối nỗ lực của VTC Game để phát hành Audition nhưng không đưa ra thêm bất kỳ một thông tin nào xung quanh vấn đề này.

Một vài dòng được đăng tải ngắn gọn trên trang chủ của Audition với nội dung đơn giản như sau:

"Giữ vị trí số 1 dòng game Casual dancing trong suốt 14 năm qua; Audition đã luôn đồng hành cùng các vũ công thành phố, đủ để cảm xúc online thăng hoa ra ngoài đời thực, đủ cho những người xa lạ trở nên thân thiết như một gia đình, và cũng đủ cho rất nhiều cặp đôi từ bạn nhảy ở thế giới ảo biến thành tình yêu ngoài đời thực.

Nhân sinh thế thái, có bắt đầu thì cũng sẽ có kết thúc. Đến thời điểm hiện tại, đối tác sở hữu bản quyền Game Audition đã từ chối những nỗ lực của VTC Game để tiếp tục phát hành Audition. Vì vậy, chúng tôi rất tiếc phải thông báo: "Ngừng phát hành game Audition tại thị trường Việt Nam"

Điều đáng nói nhất là, thông báo này được ra một cách rất đột ngột khiến cho tất cả người chơi của Audition nói riêng cũng như cộng đồng game thủ Việt nói chung được một phen bất ngờ, thậm chí là choáng váng. Bởi lẽ, trong suốt 14 năm qua, Audition giống như một tượng đài của làng game Việt và có lượng người chơi cực kỳ đông đảo.

Trước khi thông báo này được đưa ra một cách vô cùng bất ngờ thì trên cả Trang chủ lẫn Fanpage của Audition chỉ có một thông báo vào ngày 30/9 về việc tạm dừng chức năng thanh toán mà nguyên nhân được VTC Game đưa ra là để bảo trì. Sau đó, tới ngày 6/10 thì thông báo đột ngột ngừng phát hành được NPH này đưa ra mà không hề có một dòng trạng thái nào trước đó từ ngày 30/9 tới trước ngày 6/10.

Trang chủ của Audition không còn tin thông báo đóng cửa

Tuy nhiên, hiện tại thì điều mà khiến cho dư luận quan tâm là, thông báo đóng cửa đã bị xóa hoàn toàn hoặc ẩn đi trên cả Fanpage chính thức lẫn Trang chủ của Audition. Liệu đây có phải là một "biến" gì đó đem lại hy vọng cho game thủ Audition hay không? Nếu như đặt giả thuyết là có thì sẽ là gì? Có thể là một pha "Au, quay xe" hay không? Tất cả đều chỉ là giả thuyết và sẽ phải chờ đợi thông báo chính thức cuối cùng từ phía NPH VTC Game thì lúc đó mới biết được số phận của Audition tại thị trường Việt Nam như thế nào.

Fanpage cũng biến mất thông báo ngừng phát hành?

Được xem là một trong những sản phẩm "khai quốc công thần", Audition đã có công rất lớn trong việc tạo dựng nên diện mạo của thị trường game Việt nói chung cũng như dòng game âm nhạc, vũ đạo nói riêng. Nếu như Võ Lâm Truyền Kỳ có chỗ đứng vững chắc trong lòng game thủ MMORPG kiếm hiệp, Đột Kích là tượng đài của dòng game bắn súng thì Audition chính là "sư tổ" của các sản phẩm âm nhạc, vũ đạo sau này.

Au Mobile

0.0
VTC Mobile TT.HN1 | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0