BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Game thủ sốc khi thêm một huyền thoại của làng game Việt đột ngột nói lời vĩnh biệt một cách đầy bất ngờ

08-10 10:22

Vào ngày 6/10 vừa qua, một tượng đài nữa của làng game Việt chính thức nói lời giã từ game thủ Việt.

Trước khi nói đến sự kiện này, hãy cùng tua ngược thời gian lại cách đây 14 năm, tức là đã hơn một "con giáp", quãng thời gian đủ để chứng kiến một em bé sinh ra và giờ đã là một thiếu niên đan ghọc cấp hai. Mười bốn năm đủ dài để làng game Việt trải qua nhiều thăng trầm, biến cố, vui có, buồn có, hạnh phúc có, biệt ly cũng có. Trong mọi hỷ nộ ái ố ấy có cái tên mà khi nhắc tới, nhiều game thủ 9x sẽ cảm thấy bồi hồi, xao xuyến, đó là Audition.

Audition, bên cạnh những Boom Online, Đột Kích hay trước đó là MU Online, Võ Lâm Truyền Kỳ và sau này là Kiếm Thế… đều là những tựa game được game thủ Việt coi là "lão làng" hay thậm chí còn được xem là huyền thoại bất diệt, là tượng đài minh chứng cho sự phát triển đầy thăng trầm của thị trường game Việt từ một "đứa bé non trẻ" tới hình hài lớn mạnh như ngày hôm nay.

Được xem là một trong những sản phẩm "khai quốc công thần", Audition đã có công rất lớn trong việc tạo dựng nên diện mạo của thị trường game Việt nói chung cũng như dòng game âm nhạc, vũ đạo nói riêng. Nếu như Võ Lâm Truyền Kỳ có chỗ đứng vững chắc trong lòng game thủ MMORPG kiếm hiệp, Đột Kích là tượng đài của dòng game bắn súng thì Audition chính là "sư tổ" của các sản phẩm âm nhạc, vũ đạo sau này.

Cũng nhờ Audition mà một loạt các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng bước ra từ cuộc thi Miss Audition. Chẳng phải những Bảo Thy, Quỳnh Nga "Cá sấu chúa", Vân Navy, Emily hay Ngọc Anh đã trở nên "sáng ngời" từ chính bệ đỡ mang tên Miss Audition hay sao. Vào thời kỳ cách đây 13, 14 năm chính là thời điểm bùng nổ của Audition và tạo nên hiệu ứng khó tả trong lòng game thủ 9x, những người đa phần lúc đó còn là các cô cậu cấp hai "trẻ trâu".

Để rồi vào ngày hôm qua, làng game Việt chính thức phải nói lời giã biệt với một trong những tượng đài của mình. VTC Game đã phát đi thông báo về việc Audition chính thức ngừng phát hành tại thị trường Việt Nam:

"Giữ vị trí số 1 dòng game Casual dancing trong suốt 14 năm qua; Audition đã luôn đồng hành cùng các vũ công thành phố, đủ để cảm xúc online thăng hoa ra ngoài đời  thực, đủ cho những người xa lạ trở nên thân thiết như một gia đình, và cũng đủ cho rất nhiều cặp đôi từ bạn nhảy ở thế giới ảo biến thành tình yêu ngoài đời thực.

Nhân sinh thế thái, có bắt đầu thì cũng sẽ có kết thúc. Đến thời điểm hiện tại, đối tác sở hữu bản quyền Game Audition đã từ chối những nỗ lực của VTC Game để tiếp tục phát hành Audition. Vì vậy, chúng tôi rất tiếc phải thông báo: "Ngừng phát hành game Audition tại thị trường Việt Nam"…

Như vậy, sau 14 năm với nhiều sự thay đổi, nhiều biến cố, không ít thăng trầm, rất nhiều sự đổi thay thì cuối cùng, Audition cũng đã cất lời giã biệt game thủ Việt. Xin tạm biệt một trong những tượng đài của tuổi thơ biết bao game thủ, vĩnh biệt một tựa game "sát thủ bàn phím" ngày nào.

Au Mobile

0.0
VTC Mobile TT.HN1 | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0