BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Audition bị game thủ tố “chơi một vố quá đau” và có một âm mưu hút máu thực hiện bài bản trước khi đóng cửa

10-10 20:16

Đằng sau câu chuyện đóng cửa của Audition là quá nhiều thứ khiến cho game thủ cảm thấy không hài lòng.

Vào ngày hôm qua, VTC Game đã chính thức đưa ra thông báo sẽ đóng cửa tựa game Audition tại thị trường Việt Nam. Điều đáng nói hơn là thông báo này được đưa ra một cách rất bất ngờ và đột ngột. Một vài dòng được đăng tải ngắn gọn trên trang chủ của Audition với nội dung đơn giản như sau:

"Giữ vị trí số 1 dòng game Casual dancing trong suốt 14 năm qua; Audition đã luôn đồng hành cùng các vũ công thành phố, đủ để cảm xúc online thăng hoa ra ngoài đời thực, đủ cho những người xa lạ trở nên thân thiết như một gia đình, và cũng đủ cho rất nhiều cặp đôi từ bạn nhảy ở thế giới ảo biến thành tình yêu ngoài đời thực.

Nhân sinh thế thái, có bắt đầu thì cũng sẽ có kết thúc. Đến thời điểm hiện tại, đối tác sở hữu bản quyền Game Audition đã từ chối những nỗ lực của VTC Game để tiếp tục phát hành Audition. Vì vậy, chúng tôi rất tiếc phải thông báo: "Ngừng phát hành game Audition tại thị trường Việt Nam"

Trước đó, trên Fanpage của Audition cũng không có một thông báo nào cho thấy tựa game này sẽ đóng cửa hoặc có kế hoạch đóng cửa. Vào ngày 30/9, Fanpage chính thức của Audition chỉ đăng tải ngắn gọn rằng "BQT VTC Game xin được thông báo: Tạm dừng các chức năng thanh toán của game Audition. Các Auer vẫn có thể quẩy Au bình thường nhé!".

Và từ dòng trạng thái đó cho tới khi VTC Game cho biết sẽ ngừng phát hành Audition, không hề có thêm một thông báo nào. Chính điều này đã khiến cho không ít game thủ đặt ra một "thuyết âm mưu" đằng sau sự việc đóng cửa của Audition. Một người chơi đã lên tiếng trong group chính thức của Audition như sau:

"Cho mấy bạn nạp quá nhiều, nói chung tiền của mấy bạn xài là quyền của mấy bạn nhưng VTC ko coi mấy bạn là gamer mà chỉ là thứ để hút máu. Ngay cả khi deal với Hàn Quốc không được mà vẫn ra event, item để hút cú chót trong khi không có bất kỳ thông báo nào về việc ngưng phát hành cho người chơi biết và chuẩn bị, cười sáng giờ."

Chỉ cần "lượn" một vòng trên group Audition vào ngày hôm qua, không khó để gặp những bình luận đại loại như  "Đóng game không thông báo trước 3 tháng cho gamer chuẩn bị, trước khi đóng còn tạo nhiều sự kiện sale off để dụ gamer đổ tiền vào xong đùng cái thông báo đóng game."

Vì vậy, người chơi Audition cho rằng, VTC Game đã biết trước sự việc không thể tiếp tục hợp tác với đối tác nhưng vẫn cố tình "ỡm ờ", không thông báo cho game thủ và đột ngột đưa ra một thông báo theo kiểu "việc đã rồi". Và rồi, nạn nhân ở đây không ai khác chính là người chơi, những người vẫn ngày ngày đăng nhập vào Audition.

Au Mobile

0.0
VTC Mobile TT.HN1 | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0