BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

“Nhức nhối” vấn đề gian lận trong game, nhà phát hành thẳng tay xử phạt

25-08 13:40

Không nhân nhượng, nhà phát hành các game quyết tâm đẩy lùi hành vi gian lận.

Gian lận là vấn đề nhức nhối và chưa bao giờ kết thúc trong các trò chơi điện tử từ xưa đến nay, đặc biệt là những tựa game nhiều người chơi. Để đối phó với tình trạng này, nhiều nhà phát triển thường cảnh báo hoặc khóa tài khoản để răn đe. Tuy nhiên, tùy theo mức độ nghiêm trọng của vấn đề, một vài bên còn áp dụng những biện pháp xử phạt khác.

GTA V: Game thủ gian lận bị nổ xe

Theo đó, nếu "chơi xấu", Rockstar Games không dùng những biện pháp thông thường mà chọn cách trêu tức người chơi rất "xỏ lá". Cụ thể, khi người chơi cố tình dùng thủ thuật để làm xuất hiện một chiếc xe hiếm, ngay lập tức nó sẽ nổ tung ngay khi nhân vật mở cửa và bước vào trong.

Ban đầu, nhiều game thủ lầm tưởng đây là một lỗi game hay bị ai đó tấn công đúng lúc mở cửa xe. Dù vậy sau khi hàng loạt người chơi cùng gặp phải tình trạng này và bàn luận trên các diễn đàn, cộng đồng mới nhận ra họ đã bị nhà phát hành trêu tức. Cách xử trí của Rockstar Games quả thực rất thông minh, để lại lời răn đe nhẹ nhàng tới những game thủ thích gian lận.

Genshin Impact: Phạt tiền đối tượng tiết lộ trước bản cập nhật của game

Cách đây không lâu, một người chơi trong cộng đồng Genshin Impact đã phải nhận mức phạt đến 78.000 USD (gần 2 tỷ đồng) do tiết lộ trước bản cập nhật của game. Người này đã quay video lại bản cập nhật 2.5 của game và khoe lên cộng đồng. Tuy nhiên anh ta đã để lộ thông tin nhân vật và điều đó khiến Hoyoverse dễ dàng truy ra và khởi kiện thích đáng.

Genshin Impact: Phạt tù người chơi gian lận

Cũng là Genshin Impact, thậm chí đã phải sử dụng biện pháp phạt tù với hành vi gian lận game khiến nhiều người sửng sốt. Theo đó, một nhóm 3 người đã bị xử phạt do có hành vi gian lận game Genshin Impact. Cụ thể, nhóm người này đã bán 40.000 khóa truy cập cho phần mềm của họ. Đây là phần mềm cho phép người chơi có thể giữ game và kiếm tướng miễn phí. Việc này không ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của người chơi khi giao tranh, nhưng nó cũng phần nào khiến game mất cân bằng và thiệt hại tài sản của nhà sản xuất.

Vận hành từ tháng 10/2020 đến tháng 5/2021, nhóm đã thu lợi bất chính đến 300.000 USD (hơn 7 tỷ đồng). Bị bắt giữ, kẻ cầm đầu nhận bản án 4 năm tù và bồi thường 50.000 USD (1,1 tỷ đồng). Kẻ đồng phạm bị xử phạt 3 năm 10 tháng tù và mức phạt tiền tương đương. Đối với người trợ lý còn lại, án phạt nhẹ nhất là 1,5 năm tù và mức phạt 10.000 USD (gần 250 triệu đồng).

Liên Quân: Quyết tâm thanh lọc

Từng có đợt Liên Quân tỏ rõ sự quyết tâm, không nhân nhượng với các hành vi gian lận: "Mỗi ngày, hệ thống phát hiện và xử lý hơn 1000 tài khoản gian lận. Trong tương lai, hội đồng Liên Quân sẽ tiếp tục rà soát, xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, khuyến khích người chơi đóng góp bằng chứng về các trường hợp trên thông qua kênh hỗ trợ chính thức của Liên Quân Mobile, hoặc sử dụng hệ thống tố cáo trong game".

Dẫu vậy, vẫn phải nhấn mạnh rằng, những trường hợp bị phát giác chỉ là bề nổi của tảng băng chìm, số trường hợp gian lận chưa thể phát hiện ra vẫn còn tồn tại nhiều. Do đó, chống lại các hành vi gian lận là cuộc chiến lâu dài, đồng thời cần sự chủ động hợp tác lớn từ cộng đồng game thủ.

Genshin Impact

2.0
miHoYo | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0