BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Lý do Crossfire Legends đóng cửa: 2 năm trời không thể update, bị App Store và Tencent cạch mặt vĩnh viễn

27-09 11:44

Nói đến số phận của những tựa game hẩm hiu nhất tại Việt Nam thì đây có lẽ là sản phẩm “đau khổ” nhất.

Kể từ khi thị trường game Việt chuyển dịch sang nền tảng Mobile, có nhiều tựa game đến rồi đi. Kể cả có những bom tấn tái hiện lại huyền thoại trên PC ngày trước cũng không tránh khỏi số phận hẩm hiu. Tuy nhiên, khi nói đến một cái tên được xem là tội nghiệp nhất thì có lẽ không thể không nói đến Crossfire Legends.

Crossfire Legends được phát hành tại thị trường Việt Nam bởi ông lớn VNG. Đây là sản phẩm tái hiện lại hoàn hảo tất cả những tinh túy của tượng đài Đột Kích trước đó, thậm chí còn được khoác lên mình một tấm áo đồ họa hào nhoáng, bóng bẩy cùng một lối chơi được Tencent xây dựng vô cùng chuẩn chỉ trên nền tảng di động.

Nhưng Crossfire Legends vẫn là một sản phẩm thất bại đến mức tội nghiệp. Bom tấn này không thể giữ được sự nổi trội của mình ở thời gian đầu phát hành. Tựa game của VNG thực sự xuất sắc trong giai đoạn đầu nhưng rồi bắt đầu hụt hơi ở giai đoạn sau. Nói một cách chính xác thì tựa game này có khoảng 8 tháng trăng mật, trước khi mọi thứ vỡ mộng.

Cơn đau kéo dài của game thủ Crossfire Legends mang tên "Big Update"

Đầu năm 2018, VNG hứa hẹn một phiên bản cập nhật lớn khi thay đổi về lối chơi của game, tinh chỉnh lại tính cân bằng của vũ khí, thêm chế độ sinh tồn… Nghe thì thật là trong mơ nhưng rồi tất cả cũng chỉ có thể tồn tại trong giấc mộng của người chơi. Hết lần này đến lần khác, Crossfire Legends không thể cập nhật tại thị trường Việt Nam mà lý do được đưa ra là do không được App Store phê duyệt bản cập nhật.

Lý do này càng ngày càng tỏ ra hợp lý khi phải mất hơn 2 năm, Crossfire Legends mới có được một phiên bản cập nhật lớn, nhưng VNG thời điểm đó cũng chỉ có thể dành tặng món quà này cho game thủ Android, còn người chơi iOS thì ngậm đắng nuốt cay chơi bản cũ. Lúc này, VNG buộc phải tách máy chủ để hai nền tảng Android và iOS chơi hai phiên bản.

Trong khi người chơi iOS tiếp tục phải đối diện với cơn ác mộng mang tên “TMP Thiên Sứ” thì game thủ Android cũng chả sướng hơn gì khi mà được cập nhật nhưng tình trạng hack cheat thì vẫn cứ mọc lên như “nấm sau mưa”. Thậm chí sau này, ngay cả máy chủ iOS cũng bị hack tàn phá đến nỗi game thủ chán nản và dần dần bỏ bom tấn này.

VNG không thể chống hack còn Tencent thì có vẻ như cũng chả mặn mà gì trong việc cải thiện hệ thống vận hành của Crossfire Legends giúp cho VNG. Điều này khác biệt hoàn toàn so với máy chủ Trung Quốc khi mà Tencent tỏ ra rất nhanh chóng trong việc bảo vệ con cưng của mình với các biện pháp diệt trừ hacker vô cùng mạnh mẽ và mãnh liệt. Đáng tiếc, điều này không xảy ra tại phiên bản Crossfire Legends của Việt Nam.

Cuối cùng, số phận của tựa game này ra sao thì có lẽ ai cũng đã rõ khi sau hơn 2 năm có mặt tại thị trường Việt, bom tấn từng hy vọng tiếp nối huyền thoại đã phải kết thúc số phận của mình theo một kịch bản vô cùng hẩm hiu vì bị tất cả người chơi cho vào quên lãng. Tiếc thay cho một tựa game từng được gắn mác siêu phẩm.

Crossfire Legends

0.0
VNG | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0