BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Hack sập game trong nước, hacker Việt tuyên bố sang bản Trung Quốc càn quét, làm cả clip hướng dẫn 500 anh em

10-09 18:00

Tình trạng hack càn quét các tựa game mobile trong nước, thậm chí đến nỗi NPH phải tuyên bố “đầu hàng” vẫn chưa thỏa mãn niềm thích thú của bè lũ hacker.

Vừa qua, một trong những thông tin đáng buồn đối với cộng đồng game thủ Crossfire Legends nói riêng cũng như những người chơi yêu thích thể loại game bắn súng trên nền tảng di động nói chung, đó là việc VNG đã chính thức tuyên bố đóng cửa sản phẩm này, sau hơn ba năm có mặt trên thị trường Việt Nam.

Nếu đế nói về nguyên nhân ngừng phát hành của sản phẩm này thì có rất nhiều lý do. Thế nhưng, chính xác nhất vẫn là tình trạng hack lộng hành, tràn lan tới mức không thể kiểm soát và ngăn chặn. Dù VNG đã rất nỗ lực, thế nhưng bản chất game mobile nói chung, tựa game Crossfire Legends nói riêng luôn dễ dàng bị hacker xâm nhập, đặc biệt là trên nền tảng Android. Do vậy, sau bao cố gắng nhưng không thể cải thiện, VNG buộc phải tuyên bố đóng cửa tựa game này.

Tất nhiên, việc đóng cửa Crossfire Legends không thể làm thỏa mãn "thú tính" của những kẻ "không muốn làm mà đòi có ăn". Do vậy, mới đây, chúng đã làm luôn cả clip hướng dẫn 500 anh em sang phiên bản Crossfire Mobile (CFM) và tự tin đến nỗi đặt luôn tên gọi ingame là "khoalailap" (Tạm dịch: khóa lại lập).

Thậm chí, hacker này còn tuyên bố làm clip cho vui chứ không phải để kiếm tiền, sẵn sàng share mã hack cho những kẻ có chung ham muốn phá hoại. Tất nhiên, hành động này ngoài những kẻ có tư tưởng phá hoại ủng hộ thì còn lại phải nhận muôn vàn gạch đá từ cộng đồng.

Nhiều game thủ Việt cho rằng "Cfm nó quản lý nghiêm lắm. Đến cái lập tài khoản Wchat hay QQ đều rất khó, hack đc vài trận nó cho bay màu luôn. Thế nên cho hack thoải mái quan trọng dám hay không". Thậm chí, nếu mạnh tay, Tencent sẵn sàng khóa luôn IP Việt Nam để chặn game thủ Việt, đây không phải là điều chưa từng có tiền lệ.

Phiên bản Crossfire Mobile tại thị trường Trung Quốc nổi tiếng là quét hack một cách nhanh chóng do đích thân đội ngũ phát triển của Tencent vận hành. Do vậy, dù hiện tượng hack không phải là không xuất hiện nhưng sẽ dễ dàng bị dập một cách chóng vánh. Đó là lý do mà vì sao Crossfire Mobile vẫn là tựa game có lượng người chơi lớn tại thị trường này, dù đã qua rồi cái thời hoàng kim cách đây hai ba năm.

Như vậy, Crossfire Legends đã chính thức khép lại hành trình của mình, một hành trình vinh quang có, vực sâu có, niềm vui cũng nhiều mà nỗi buồn cũng không ít. Từ niềm hy vọng sẽ là bom tấn bắn súng trên nền tảng di động, Crossfire Legends trượt dài trên con đường bị hack tàn phá, đến mức khiến cho VNG cũng phải "bó tay".

Crossfire Legends

0.0
VNG | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0