BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Một lần nữa, hack lại chiến thắng trong cuộc chiến với NPH, có phải do sự thờ ơ và bất lực của VNG?

28-08 20:45

Liệu đây có phải một cuộc chiến không cân sức giữa một bên là NPH mà cụ thể là VNG, bên còn lại là hacker.

Crossfire Legends đã chính thức khép lại hành trình hơn ba năm của mình tại thị trường Việt Nam. Một hành trình có vinh quang, có đắng cay, có hạnh phúc, có tủi hờn. Muôn vàn cảm xúc của người chơi, những người đã quan tâm, quan sát, sát cánh cùng tựa game này trong hơn ba năm qua đã dừng lại.

Tựa game vốn đã rất hot tại thị trường Trung Quốc , vậy nên khi mà tựa game này về đến Việt Nam đã rất nhanh chóng tạo được tiếng vang lớn, rất nhiều Youtuber nổi tiếng, các đội tuyển chuyên nghiệp được thành lập trong đó đáng chú ý là AHIHI TEAM đã gặt hái được rất nhiều thành công từ các giải đấu trong nước và quốc tế, Crossfire Legends đã tạo được chỗ đứng tại Việt Nam nhờ sở hữu cộng đồng lớn mạnh

Thế nhưng điều này đã không diễn ra được lâu, VNG với sự thờ ơ của mình gián tiếp 1 tay hủy hoại tương lai của trò chơi này. Hack / Cheat nhiều vô số không thể đếm được , tình trạng súng quá mất cân bằng quá mức khiến nhiều người chơi không nạp tiền cảm thấy khó khăn trong việc chơi xếp hạng khi phải đối đầu với những người có trên tay 1 khẩu súng mất cân bằng , Game hút máu 1 cách quá đáng .... chỉ bấy nhiêu thôi cũng là đủ để những người chơi tâm huyết dần chán nản với tựa game."

Thực chất, để nói về vấn đề của tựa game này thì rất nhiều. Hack, mất cân bằng, hút máu… nhưng trong số đó thì vấn đề quan trọng nhất chính là tình trạng hack Crossfire Legends diễn ra quá nhiều. VNG bất lực khi mà mọi quyền hành can thiệp sâu vào trong game đều phải qua đội ngũ phát triển của Tencent.

Trong khi đó, phải hơn 2 năm, tựa game này mới nhận được một phiên bản Big Update thì việc giải quyết hack đúng là điều trong mơ đối với người chơi. Cuối cùng, VNG gần như bó tay và để mặc kệ tựa game này thả trôi khi mọi lời hứa update, giải quyết hack đều mãi chỉ nằm trên lý thuyết do một phần lớn tới từ đối tác Tencent. 

Thậm chí, tới lúc đóng cửa, game thủ iOS vẫn không biết đến "mùi" phiên bản 3.0 của tựa game này nó có hình hài ra sao. Do vậy, thật khó để quy hết trách nhiệm cho ông lớn này khi chính bản thân VNG cũng là người bị động trong việc giải quyết các vấn đề nội tại của Crossfire Legends.

Game thủ Android thì phải sống với hack, người chơi iOS thì cam chịu bị TMP "củ hành". Chừng đó thôi cũng đủ để thấy được nội tại tựa game này có rất nhiều bất cập mà chính VNG cũng không thể giải quyết. Nếu như Crossfire Legends không có hack, nếu như không có sự mất cân bằng… có rất nhiều cái nếu như mà người chơi của tựa game này mong muốn nhưng nó mãi mãi không thể xảy ra. Và cái kết của Crossfire Legends cuối cùng như thế nào thì ai cũng đã biết.

Crossfire Legends

0.0
VNG | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0