BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Game thủ kêu gào hack quá nhiều, câu trả lời của VNG khiến cho tất cả đều không thể “đỡ nổi”

19-08 19:25

Game thủ Việt có lẽ đã mất lòng tin hoàn toàn vào hệ thống chống hack của VNG, đặc biệt là các tựa game bắn súng như Crossfire Legends.

Bản chất các tựa game mobile khi ra đời đều có nguy cơ bị hack. Ngay tại thị trường Trung Quốc, những tựa game mobile được vận hành bởi chính ông lớn Tencent như Crossfire Mobile, PUBG Mobile… đều không tránh khỏi được vấn nạn hack. Bởi lẽ, nền tảng di động, đặc biệt là trên Android luôn là mảnh đất màu mỡ của hacker.

Đó cũng chính là lý do mà hàng loạt game mobile, đặc biệt là các sản phẩm eSports như Crossfire Legends, PUBG Mobile của VNG hay Free Fire, Liên Quân Mobile của Garena đều bị hack. Tuy nhiên, phản ứng của NPH trước vấn nạn này như thế nào mới là điều đáng bàn tới. Trong khi trường hợp của PUBG Mobile, VNG luôn cố gắng hết sức để kết hợp với Tencent nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất vấn nạn hack trong tựa game này thì với Crossfire Legends lại hoàn toàn khác.

Ngay từ thời điểm mới ra mắt vào năm 2017, Crossfire Legends đã ngay lập tức bị hack. Tuy đã được khắc phục ngay sau đó, song tình trạng của tựa game này ngày một nan giải sau đó đến mức VNG và Tencent gần như "bó tay" với vấn nạn này. Đặc biệt trên nền tảng Android vào thời điểm đó, hack nhiều như "trẩy hội", thậm chí chúng còn lập team 5 để đi càn quét chế độ đấu xếp hạng.

Bây giờ, khi mà Crossfire Legends đã tách hai server Android và iOS thì hiện tượng này cũng chưa được khắc phục một cách triệt để. Mới đây, một game thủ đã "kêu gào" trên  bình luận của ứng dụng Crossfire Legends tại kho tải Google Play rằng tựa game này có quá nhiều hack tới mức người chơi cảm thấy nản chí.

Câu trả lời của VNG dành cho game thủ

Ngay dưới dòng than phiền đó là câu trả lời của VNG có ngày hiển thị vào ngày 11/10/2019 với nội dung như sau "Hiện tại bên em đang hợp tác các nhà phát hành lớn như Tencent cố gắng tìm ra biện pháp khắc phục hack, mong bạn thông cảm và đợi các bản update tiếp theo ạ". Tuy nhiên, có vẻ như lời cam kết này của VNG đã không nhận được sự tin tưởng của game thủ Việt. Nhiều bình luận của người chơi cho rằng lời hứa này không đáng tin, và sự thật đã được chứng minh như thế nào thì chắc game thủ Crossfire Legends là người nắm rõ nhất.

Phản ứng của game thủ Việt với câu trả lời từ phía VNG

Có thể thấy, Crossfire Legends đã đánh mất hoàn toàn niềm tin của game thủ. Từ việc gần hai năm mới tung ra được một bản big update nhưng lại chỉ dành cho người dùng Android cho đến việc vấn nạn hack không thể khắc phục triệt để đã khiến cho tựa game này đánh mất đi rất nhiều người chơi tâm huyết. Có game thủ bình luận rằng, chờ đến ngày VNG fix được hack thì chắc tựa game này cũng sập rồi.

Crossfire Legends

0.0
VNG | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0