BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Đứng Top ba thế giới trên PC, nhưng bản mobile của tựa game này lại trở thành "quỷ hút máu" tại Việt Nam

07-08 20:48

Dù rất thành công tại thị trường Trung Quốc, song khi về Việt Nam, tựa game này lại khiến cho người chơi hoàn toàn thất vọng.

Tháng 6 vừa qua, Crossfire hay còn được game thủ Việt biết đến là Đột Kích vừa xuất sắc giữ vị trí thứ ba trong Top 10 tựa game PC có doanh thu cao nhất. Xếp ngay phía sau Liên Minh Huyền Thoại và Dungeon Fighter Online. Có thể thấy, dù thương hiệu Crossfire đã đã hơn 13 tuổi, song sức hút của sản phẩm này vẫn không thể phủ nhận.

Crossfire Legends từng là niềm kỳ vọng của biết bao game thủ

Tuy đã phải đóng cửa tại thị trường quê nhà Hàn Quốc, song tại đất nước tỷ dân là Trung Quốc, Crossfire vẫn có một lượng người chơi khổng lồ, đây chính là một nguồn thu không nhỏ khiến cho Crossfire ngự trị được trong bảng xếp hạng này, theo thống kê của Superdata. Tại thị trường Việt Nam, Đột Kích vẫn là một trong những tựa game FPS lớn trên PC.

Thành công quá lớn của Crossfire khiến cho Tencent và Smilegate quyết tâm mang tựa game này lên mobile. Và sự thật đã chứng minh rằng, Crossfire Mobile đã và đang là sản phẩm thành công. Nhưng đó là tại thị trường Trung Quốc, còn tại Việt Nam, Crossfire Mobile hay còn có tên chính thức là Crossfire Legends của VNG chỉ đơn giản là mang đến sự thất vọng tột cùng.

Những ngày đầu tiên ra mắt, Crossfire Legends là niềm hy vọng lớn lao của game thủ Việt. Là phiên bản chính chủ của Đột Kích, kế thừa hoàn toàn tất cả những giá trị của phiên bản PC và được nâng cấp đáng kể về mặt đồ họa. Kế tiếp đó, hàng loạt giải đấu quy mô từ cộng đồng, chuyên nghiệp cho tới quốc gia rồi ra quốc tế đều được tổ chức, khiến nhiều game thủ tin rằng, Crossfire Legends chính là đại diện eSports của Việt Nam trong nhiều năm.

Tuy nhiên, điều này chỉ duy trì trong thời gian ngắn. Càng về sau, Crossfire Legends càng bộc lộ rõ điểm yếu chết người. Hack tung hoành, không thể cập nhật, hệ thống vũ khí bất cân bằng và cách vận hành hút máu khiến cho game thủ Đột Kích mobile cảm thấy ngao ngán. Thậm chí, có thời điểm, mấy tháng liền fanpage Crossfire Legends không hề có bất kỳ một dòng trạng thái cập nhật nào.

Sự kiện nạp tung ra liên tục

Điều đáng nói là, tất cả những vật phẩm vốn dĩ được cho là của hiếm chỉ dành cho một vài người, đều được VNG mang lên shop để bán với cái giá vô cùng chát chúa. Cho đến bây giờ, nhìn vào Crossfire Legends, game thủ không nhớ về một sản phẩm eSports với chuỗi giải đấu hoành tráng năm nào mà chỉ có thể nhìn vào cách mà tựa game này đang được vận hành. Tất cả những vật phẩm, vũ khí được xem là danh giá, quý hiếm đều được cho lên shop trừng bày với mức giá ngất ngưởng, buộc người chơi phải "tận hiến".

Cái gì cũng có thể tung vào shop

 Từ một tựa game mobile nhận nhiều kỳ vọng, Crossfire Legends giờ đây chỉ đem đến cho game thủ sự thất vọng. Tất nhiên, vẫn có rất nhiều game thủ trung thành của tựa game này vẫn ngày đêm "lao tâm khổ tứ" vì đam mê của mình. Song cũng đã có cực kỳ nhiều người chơi kỳ cựu đã rời bỏ Crossfire Legends vì không thể chấp nhận được tựa game này. Từ đỉnh cao danh vọng, Crossfire Legends đã tạo nên một trong những nỗi thất vọng lớn nhất của làng game mobile Việt từ trước tới nay.

Crossfire Legends

0.0
VNG | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0