BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Huyền Thoại Runeterra vừa ra mắt đã ăn trọn gạch đá vì lỗi và lag

26-11 16:42

Hôm qua, Huyền Thoại Runeterra đã chính thức được VNG giới thiệu tới tay game thủ Việt.

Huyền Thoại Runeterra ra mắt đột ngột nhưng không gây bất ngờ, bởi lẽ nếu đợi đến đầu tháng 12 thì chắc chắn sẽ bị sức nóng của Liên Minh: Tốc Chiến "đánh sập", mặc dù cả hai đều thuộc vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại, đều được coi là bom tấn trong giấc mộng chinh phục mảnh đát game mobile đầy màu mỡ của Riot Games.

Huyền Thoại Runeterra là sản phẩm hợp tác phát hành giữa Riot Games và VNG vốn đã được giới thiệu từ đầu năm 2020. Tựa game này đã ra mắt trên thị trường toàn cầu vào đầu tháng 5 năm nay, nhưng game thủ Việt phải đợi tới tận thời điểm này mới được chính thức tải về trên hai kho tải App Store và Google Play chính chủ tại Việt Nam.

Tuy nhiên, Huyền Thoại Runeterra lại đang phải nhận những cái đánh giá không mấy tích cực từ game  thủ Việt. Một phần là vì tựa game này thuộc thể loại tương đối kén chọn người chơi, một phần là vì bản thân Huyền Thoại Runeterra cũng đang gặp nhiều vấn đề khi vận hành tại Việt Nam.

Một trong những lý do mà game thủ Việt đưa ra là game này "khó chơi" và "chơi không hiểu gì". Thứ hai là phiên bản dành cho thị trường Việt Nam đang gặp nhiều lỗi như lag, giật làm ảnh hưởng tới trải nghiệm của game thủ. Nhiều người chơi Việt cho rằng khá nuối tiếc khi tải về phiên bản Việt Nam, mặc dù server Việt sẽ liên thông với máy chủ Đông Nam Á, nơi mà thường ngày người chơi Huyền Thoại Runeterra vẫn đang trải nghiệm sản phẩm này mà không gặp vấn đề gì.

Vào ngày hôm qua, phiên bản Huyền Thoại Runeterra quốc tế cũng đã cập nhật tiếng Việt 100% cho tựa game này. Do vậy nhiều game thủ cho rằng không nhất thiết phải về chơi bản VNG mà vẫn có thể thoải mái hiểu và tương tác trong Huyền Thoại Runeterra một cách bình thường. Vấn đề của game thủ Việt là cách biệt ngôn ngữ, vốn được xem là một yếu tố vô cùng quan trọng trong sản phẩm thẻ bài đã được khắc phục hoàn toàn khi Việt hóa 100%.

Tuy nhiên thì nhiều game thủ vẫn muốn thử xem phiên bản do VNG và Riot Games đồng phát hành tại thị trường Việt Nam sẽ ra sao nhưng có vẻ như trải nghiệm này không được mấy suôn sẻ và nếu như VNG và Riot Games không nhanh chóng khắc phục tình trạng giật lag liên quan đến máy chủ thì nhiều khả năng sẽ khó giữ chân được người chơi Việt trong tương lai.

Trang chủ: https://lor.zing.vn/vi-vn

Huyền Thoại Runeterra

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0