BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Honkai: Star Rail bỗng dưng tụt hạng, sản phẩm của Tencent bất ngờ lên ngôi

04-12 09:36

“Con cưng” nhà miHoYo đang có dấu hiệu chững lại sau thời gian dài thống lĩnh thị trường game quốc tế.

Thời gian qua, cả Genshin Impact và Honkai: Star Rail đều đã vươn lên dẫn đầu trên BXH doanh thu toàn cầu của dòng game Gacha. Trong nhiều tháng trời, bộ đôi “song sát” nhà miHoYo luôn bỏ xa các ứng viên nặng ký khác và gây ấn tượng mạnh với thành tích không tưởng. Điển hình như tháng 10 mới đây, Honkai: Star Rail còn chiếm ngôi vương, mang về hơn 44 triệu USD (xấp xỉ 1,07 nghìn tỷ đồng) - gấp gần 2,5 lần so với tựa game Uma Musume ở vị trí thứ 3 chung cuộc.

Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì mà Honkai: Star Rail bỗng dưng tụt dốc không phanh, đánh mất luôn vị thế số 1 sau nhiều tháng trời độc chiếm. Trong tháng 11 vừa rồi, các báo cáo đã ghi nhận được doanh thu bết bát đến mức không tưởng của trò chơi này trên thị trường chung. Với việc thất thoát tới gần một nửa lượng tiền so với tháng 10, bom tấn nhà miHoYo cuối cùng cũng đã rơi xuống vị trí thứ 3 trên BXH. Trong khi ở phía bên kia chiến tuyến, Genshin Impact vẫn đang thể hiện cực kỳ xuất sắc.

Được biết, cái tên đã soán ngôi “ông lớn” này chính là NIKKE - một sản phẩm trực thuộc quyền điều hành của Tencent Games. Thậm chí, vị trí thứ 3 của Honkai: Star Rail cũng đang trên bờ vực nguy hiểm khi bị hai bom tấn từ Nhật Bản gồm Uma Musume và Puzzle & Dragons bám đuôi sát nút. Đây được xem là một kết quả hết sức khó hiểu, bởi Honkai: Star Rail đã có một tháng 11 hoạt động bùng nổ, ra mắt nhiều nhân vật đẳng cấp và thậm chí còn xuất hiện trong khá nhiều đề cử game danh giá.

Dù sao, những con số “biết nói” vẫn là sự thật phũ phàng mà trò chơi này cần đối mặt. Hy vọng tình trạng thê thảm này sẽ không tiếp tục xuất hiện trong tháng 12 sắp tới.

Honkai: Star Rail

2.0
miHoYo | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0