BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Giải Showmatch Tốc Chiến thưa thớt người xem, fan Liên Quân lại vào đá xoáy

14-12 08:17

Liên Minh: Tốc Chiến ra mắt tại Việt Nam đã tạo ra cơn địa chấn nhưng điều đó không đảm bảo cho sự thành công bước đầu của những giải eSports phong trào.

Liên Minh: Tốc Chiến ra mắt tại Việt Nam đã tạo ra cơn địa chấn là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, tựa game game MOBA bom tấn của Riot khi được VNG "bao thầu" đã không chiếm được cảm tình của không ít người, trong đó đáng kể phải gồm cả những dân làm eSports lâu năm. Trong mắt những người đã, đang điều hành các thương hiệu eSports tầm cỡ thì Tốc Chiến dường như là mảnh đất chưa tạo ra sức hút, cũng như xứng đáng trở thành một đối trọng với Liên Quân Mobile.

Với ba trận toàn thắng của tuyển VN vào ngày hôm qua nhưng khán giả VN vẫn khá hờ hững với showmatch của Tốc Chiến.

Công tác PR giải đấu, cách làm eSports cũng như các yếu tố liên quan như dịch thuật, chăm sóc khách hàng của VNG liên tục bị ca thán. Minh chứng rõ nhất chính là ở giải đấu Showmatch Tốc Chiến: SEA Pentaboom Showdown diễn ra trong hai ngày 12/12 - 13/12 bắt đầu từ 11:00 sáng. Dù thành phần tham gia giải khá quy mô với sự góp mặt của 8 đội tuyển đến từ các nước Campuchia, Indonesia, Philippines, Malaysia, Myanmar, Singapore, Thái Lan và Việt Nam nhưng mức độ lan tỏa của giải Showmatch này quả thật khiến dân làm eSports cũng phải ngỡ ngàng.

Làn sóng chỉ trích công tác làm giải xuất hiện sau khi thông số Peak Viewer thấp ngoài sức tưởng tượng.

Với thông số chỉ khoảng 1 nghìn lượt xem trực tiếp trên Youtube, Showmatch Tốc Chiến: SEA Pentaboom Showdown đã vấp phải một làn sóng chỉ trích dữ dội của game thủ đang theo đuổi dự án game MOBA của Riot.

Thông số chỉ vài nghìn lượt xem khiến các fan Tốc Chiến không khỏi bi quan.

Nhưng việc lựa chọn thời điểm thi đấu Showmatch từ 12/12 - 13/12 cũng đã cho thấy sự mạo hiểm của VNG. Bởi cùng trong khoảng thời gian này, giải AIC 2020 của Liên Quân đang diễn ra mà ai cũng biết những giải eSports Liên Quân chẳng khác nào ngày hội với người Việt Nam. Vậy là Showmatch của một tựa game vốn đang bị nghi ngờ về công tác PR thì nay lại đi xuống về mặt người xem.

Các fan cuồng Liên Quân khiến khu vực bình luận của Showmatch Tốc Chiến thêm phần sôi động.

Thông số chỉ vài nghìn lượt xem đã là một thất bại về mặt giải đấu, thế nhưng cay đắng hơn, các fan Tốc Chiến chẳng thể nào đỡ nổi bởi các chiêu trò của cộng đồng Liên Quân. Từ kêu gọi rồi sau đó chuyển hẳn sang "xả rác" trên bài đăng showmatch Tốc Chiến, các fan Liên Quân này không khỏi khiến người ta phải ngao ngán. Nhưng nhiều người cũng nghĩ vui, nếu không có các spam bình luận của họ thì buổi tường thuật Showmatch Tốc Chiến chẳng khác nào "vùng đất tĩnh lặng".

Rõ ràng, công tác PR giải đấu của VNG sẽ còn cần phải được làm bài bản, chuyên nghiệp hơn nếu không muốn Tốc Chiến lại đi theo con đường của Mobile Legends Bang Bang trước đó.

Chém gió ...
Aa 0