BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Cựu nhân viên Garena quan ngại về Tốc Chiến: Dịch lỗi, thiếu MV quảng bá, trang chủ sơ sài,...

11-12 23:21

Màn ra mắt của Tốc Chiến đang hứng phải không ít "gạch, đá" từ cộng đồng mạng.

Tốc Chiến là dự án game MOBA trên di động được kỳ vọng nhất hiện nay, nhất là khi mà đã quá nhiều game cùng thể loại tỏ rõ sự thất thế trước Liên Quân Mobile. Nguyên nhân của sự thua thiệt này không gì ngoài khả năng marketing của đội ngũ vận hành game. Trái ngược với các đối thủ, Liên Quân luôn cho thấy sự áp đảo về mặt nội dung trên nhiều nền tảng MXH. Những người dù có hay không có kinh nghiệm chơi game MOBA cũng đều sẽ nhận được những chỉ dẫn, thông tin mang tính cơ bản, cụ thể nhất từ đội ngũ truyền thông của Liên Quân.

Tốc Chiến đang vấp phải nhiều đánh giá không mấy tích cực.

Khi Tốc Chiến công bố Open Beta, nhiều người đã thực sự ngỡ ngàng vì nhiều thứ không được như kỳ vọng. Game thủ chưa từng chơi LMHT nên không thuộc hết mặt tướng nhưng không có kênh thông tin để hướng dẫn rõ ràng, chính sách đăng nhập tài khoản và nạp tiền khá rườm rà mang tính "thách thức", cách thức phát triển nhóm cộng đồng khá khó hiểu,... đều là những hạn chế lớn của Tốc Chiến mà ai cũng thấy rõ.

Trong bài đăng gần đây, Nguyễn Trương Kiên (Zodiac) - một nhân vật từng tham gia công tác điều hành LMHT bản PC ở Garena, cũng như là nhân tố đóng góp vào chuỗi thành công của Team Flash Liên Quân Mobile đã đăng đàn chia sẻ cảm nghỉ của bản thân về Tốc Chiến.

Anh chàng này không ngần ngại đánh giá "trang chủ thì sơ sài, cổng thanh toán chưa thấy đâu", rồi "Dịch thuật còn nhiều lỗi nhưng tạm chấp nhận được vì vẫn beta nhưng font lỗi tùm lum thì hơi ảnh hưởng thị giác", hay "cảm thấy quan ngại thật sự về nhà phát hành VNG khi cầm con game hot nhất năm nhưng cảm giác không biết nên làm gì".

Quan ngại thật sự về nhà phát hành VNG khi cầm con game hot nhất năm...

Những lời chê trách của Zodiac cũng chẳng có gì sai khi mà rất nhiều tuyển thủ, streamer, nhà quản lý trong lĩnh vực eSports trước đó đã bày tỏ thái độ không tích cực với Tốc Chiến từ việc truyền thông, phát triển cộng đồng và giải đấu,...

Quả thật, việc Tốc Chiến có thể phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam để sánh ngang và thậm chí là vượt qua Liên Quân Mobile là điều không tưởng nếu tình hình vẫn diễn biến như hiện tại.

Kênh fanpage Tốc Chiến đăng tải lượng nội dung khiêm tốn, thiếu sức sáng tạo.

Các video hỗ trợ phát triển nội dung ingame, cộng đồng, eSports còn thưa thớt, lạc lõng và thiếu bài bản.

Không ai nghĩ Tốc Chiến lại có màn ra mắt đầy thiếu sót tới vậy.

Chém gió ...
Aa 0