BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Free Fire giật được giải thưởng danh giá, game thủ tung lời cà khịa tất cả tựa game còn lại

23-11 09:46

Mới đây, Lửa Chùa bất ngờ vượt mặt PUBG Mobile để giật giải thưởng danh giá.

Vào ngày hôm nay, một trong những thông tin được cho là đáng mừng đối với thị trường game Việt nói chung cũng như bản thân tựa game Free Fire nói riêng, đó chính là Free Fire hay còn được game thủ nước nhà gọi bằng cái tên Lửa Chùa bất ngờ đánh bại tất cả để trở thành số một. Cụ thể, trong cuộc bình chọn về thể thao điện tử với tên gọi eSports Awards, sự kiện được tổ chức để vinh danh các hạng mục về eSports trên toàn thế giới.

Tất nhiên, cuộc bình chọn này có rất nhiều hạng mục và game mobile eSports chỉ là một trong số đó. Nhưng nhân vật chính của chúng ta là Free Fire (Lửa Chùa) lại bất ngờ đả bại hàng loạt những cái tên đình đám khác là Liên Quân Mobile, PUBG Mobile và cả Call of Duty Mobile để trở thành người chiến thắng.

Thú vị hơn nữa là, Free Fire lại là một sản phẩm game gốc Việt, được sáng tạo bởi 111dots Studio của Việt Nam, sau đó thì được Garena mua lại và phát hành tại nhiều thị trường trên toàn cầu. Những quốc gia có lượng  game thủ Lửa Chùa vô cùng đông đảo là Brazil, Ấn Độ và Việt Nam. Chính những đóng góp này đã khiến cho Lửa Chùa trở thành người chiến thắng.

Trong số những tựa game bị Lửa Chùa vượt mặt, có nhiều cái tên nổi tiếng như Call of Duty Mobile, Mobile Legends: Bang Bang, Brawl Stars, Clash of Clans, Clash Royale, PUBG Mobile, Arena of Valor (Liên Quân Mobile). Chừng đó để thấy được Lửa Chùa "không phải dạng vừa đâu".

Ngay sau khi giật được giải thưởng danh giá này, game thủ Lửa Chùa đã vội gáy "Free Fire giờ mạnh nhất thế giới đấy!". Thực chất, nhận định này cũng chưa hẳn là sai bởi nếu tính trên thị trường toàn cầu thì Free Fire đang là một trong số những tựa game bắn súng sinh tồn hiếm hoi đạt được  nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Cách đây một năm, Lửa Chùa trở thành sản phẩm game gốc Việt đầu tiên cán mốc 1 tỷ USD.

Tuy nhiên, sẽ thật khó để nói Lửa Chùa mạnh nhất thế giới. Bởi lẽ, núi cao sẽ còn có núi khác cao hơn. Hơn hết, tại thị trường Việt Nam, dù có lượng game thủ vô cùng đông đảo song Free Fire vẫn đang phải nhận nhiều định kiến của cộng đồng mạng. Hy vọng rằng, trong tương lai, người chơi Việt sẽ có cái nhìn công tâm hơn về sản phẩm này. Bởi nếu không thực sự hấp dẫn thì Lửa Chùa sẽ không thể nào vượt qua được hàng loạt những tên tuổi đình đám ở trên để trở thành số một.

Free Fire Mobile

2.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0