BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

So sánh PUBG Mobile và PUBG Console, phiên bản nào tốt nhất để chơi?

30-09 06:13

Bài viết dưới đây của game thủ PUBG sẽ có câu trả lời cho bạn!

Khi PlayerUnknown's Battlegrounds có khoảnh khắc thành công đột phá đầu tiên trên Steam, tôi đã chơi để trải nghiệm và không hiểu cách chơi, nhưng dù sao thì cũng rất vui khi lái xe quanh bản đồ rộng lớn bằng xe máy. Về mặt khái niệm tôi rất thích chơi PlayerUnknown's Battlegrounds.

Tua nhanh đến ngày nay và bối cảnh chơi game đã rất khác. PUBG hiện đã có trên hầu hết mọi nền tảng và nó đã mở ra một thể loại game bắn súng hoàn toàn mới, một thể loại mà hầu như mọi nhà phát hành lớn đều tranh giành để tận dụng, với các mức độ thành công khác nhau.

Nhưng PUBG vẫn kiên trì, cho dù đó là trên PC, Console hay thiết bị di động. PUBG vẫn đòi hỏi một lượng lớn người chơi, một lượng người theo dõi tận tụy và kiếm được nhiều tiền. Và bạn có biết không, PUBG hiện đang chào đón một loạt người chơi mới tham gia vào trò chơi, bao gồm cả trên PUBG Mobile với bản cập nhật Kỷ nguyên mới 1.0 và trên Console với trò chơi hiện được cung cấp miễn phí qua PlayStation Plus.

Nhưng câu hỏi lớn là liệu bạn có thực sự quan tâm đến trò chơi này hay không và trong trường hợp đó bạn nên xem xét cổng giao diện điều khiển gây tranh cãi, hoặc bản chuyển thể di động được xây dựng cho mục đích. Bạn không thể đi quá xa bất kể bạn dựa theo cách nào, nhưng trong hướng dẫn này, tôi sẽ điểm qua một số ưu và nhược điểm cho cả hai…

Hình ảnh

Bản cập nhật Kỷ nguyên mới 1.0 của PUBG Mobile đã mang đến cho trò chơi một cuộc đại tu đồ họa lớn, điều này là cần thiết. Các mô hình và kết cấu hoàn toàn mới cho nhiều môi trường trò chơi, đặc biệt là trong Erangel, bản đồ khét tiếng nhất của PUBG, và các nâng cấp giúp trò chơi phù hợp hơn với phiên bản PC.

Khi PUBG Mobile lần đầu tiên ra mắt, nó không thực sự đáng kinh ngạc. Giờ đây, có vẻ như đây là một trong những trò chơi hay mà bạn có thể chơi trên thiết bị di động. Nhiều tùy chọn đồ họa hơn bao giờ hết, tùy chọn tốc độ khung hình tốt hơn, tán lá tươi tốt trong môi trường và hơn thế nữa. PUBG Mobile - Kỷ nguyên mới 1.0 là trò chơi hay nhất từng có trên di động.

Bây giờ, hãy so sánh điều đó với các phiên bản console. Tôi đã chơi trò chơi trên PS4 Pro, đôi khi trò chơi có thể trông thực sự tốt. Vào lúc khác, khi bạn hạ cánh trên đỉnh của một tòa nhà trước khi chính tòa nhà đó thực sự tải map được.

Và đây là sau một loạt các bản vá lỗi đã đưa phiên bản Xbox One của trò chơi lên một tiêu chuẩn tốt hơn nhiều so với lúc ra mắt. Tất cả những thứ được xem xét, điều này là khá hoàn hảo. Nhưng này, PUBG Mobile? Trông đẹp hơn bao giờ hết.

Hiệu suất

Tất nhiên, điều này phụ thuộc rất nhiều vào loại thiết bị bạn đang sử dụng. Nếu bạn đang chơi PUBG trên console, bạn sẽ mong đợi tốc độ khung hình rất ổn định, nếu không có gì khác. Nhấn mạnh vào phần "nếu không có gì khác" của câu đó, vì nó được giới hạn ở 30FPS.

Nhưng sau khi bạn đã dành một thời gian chơi các trò chơi như Apex Legends ở 60FPS, 30FPS cảm thấy rất tệ để chơi.

PUBG Mobile trong khi đó đã có các tùy chọn tốc độ khung hình nâng cao trong quá khứ, nhưng không phải là 60. Cho đến bây giờ. Với bản cập nhật Kỷ nguyên mới và một thiết bị di động tốt, bạn có thể chạy trò chơi này ở 60FPS hoặc cao hơn, tùy thuộc vào những gì điện thoại của bạn có thể xử lý.

Khi bạn đã chơi trò chơi này ở 60FPS trên điện thoại của mình, bạn sẽ tự hỏi điều gì xảy ra với các phiên bản console.

Các chế độ chơi

Ngoài các chế độ battle royale Solo / Duo / Squad thông thường, PUBG còn cung cấp một số chế độ giải trí khác để bạn giết thời gian và điều đó thật thú vị. Trên console, bạn có các chế độ chơi battle royale cơ bản, ở cả góc nhìn thứ ba và góc nhìn thứ nhất, ngoài ra còn có chế độ Deathmatch đồng đội, nói ngắn gọn là thực sự kém. Hóa ra, trận đấu đồng đội phá hỏng toàn bộ khái niệm về battle royale.

Tuy nhiên, PUBG Mobile có một số chế độ chơi gây sốc để chơi khi bạn cảm thấy nhàm chán với trò chơi chính. Gun Game, Arcade, Domination, Arena, EvoGround và là trận đấu đồng đội. Tôi có thể không phải là một fan hâm mộ lớn của trò chơi, nhưng thật tuyệt khi thực sự có những lựa chọn trong trò chơi của tôi.

UX

Việc chuyển một con chuột và bàn phím đầy đủ được thiết lập với một trò chơi phức tạp như PUBG sang một thiết bị console không hề dễ dàng chút nào và nhóm PUBG đã phải vật lộn để làm cho nó hoạt động kể từ khi ra mắt phiên bản Xbox One của trò chơi.

Như hiện tại, nó hoạt động nhưng không đáng kinh ngạc. Bạn có thể chơi hàng chục trận mà vẫn vô tình nhấn nhầm nút, quên nút d-pad nào dành cho lựu đạn hoặc khẩu súng bên mình, nhầm lẫn giữa ADS (chạm vào cò bên trái) với mục tiêu chung (giữ cò bên trái),... Nó khó hiểu đến mức hầu hết mọi nút đều có một chức năng khác nhau nếu được nhấn, giữ hoặc chạm nhanh.

So sánh điều đó với sự đơn giản của PUBG Mobile. Đúng vậy, bạn hoàn toàn sẽ phải đối mặt với một số lượng lớn các biểu tượng khó hiểu trên màn hình của mình, nhưng không giống như PUBG trên bất kỳ hệ thống nào khác, mọi hành động bạn có thể thực hiện đều được hiển thị trước mặt bạn và bạn sẽ không bao giờ lo lắng về ba lô của mình, hoặc người chơi khác, trong khi cố gắng loot một số vật phẩm. Sự đơn giản là ở đây và trong PUBG Mobile điều đó thật hợp lý.

Phần kết luận

Vậy kết luận của tôi ở đây là gì? Thành thật mà nói, đó là một sự hỗn hợp. PUBG trên console hoàn toàn có cảm giác như một phiên bản tinh tế và "nghiêm túc" hơn để chơi, nhưng nó cũng có cảm giác khó chơi so với những gì bạn có thể thấy trên PC.

Ngược lại, PUBG Mobile được xây dựng cho thiết bị di động và tốt hơn bao giờ hết kể từ bản cập nhật Kỷ nguyên mới 1.0.

Vì vậy, cuối cùng tôi không chắc mình sẽ tư vấn gì nhiều hơn, nhưng chắc chắn bạn sẽ nhận được trải nghiệm lý tưởng và phù hợp hơn với PUBG Mobile.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0