BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Đến nay, đã có 5 quốc gia ra lệnh cấm PUBG Mobile và PUBG Mobile Lite

27-09 21:22

PUBG Mobile và PUBG Mobile Lite đã bị chính phủ Ấn Độ cấm vào tháng 9 năm 2020. Bài viết này liệt kê các quốc gia khác đã cấm hai tựa game và lý do đằng sau lệnh cấm.

Vào tháng 9 năm 2020, chính phủ Ấn Độ đã có một động thái lịch sử là cấm cả PUBG Mobile và PUBG Mobile Lite tại quốc gia này. Điều này dẫn đến làn sóng thất vọng lớn trong cộng đồng người hâm mộ. Nhưng liệu Ấn Độ có phải là quốc gia duy nhất thực hiện lời kêu gọi cấm PUBG Mobile?

Trong vài năm qua, đã có thêm một số quốc gia nghĩ rằng sẽ cấm tựa game battle royale. Tác động tiêu cực tiềm tàng mà tựa game mang đến với thanh thiếu niên được trích dẫn là lý do. Nhiều quốc gia đều tin rằng PUBG Mobile là một tựa game cổ vũ các chủ đề nguy hiểm, chẳng hạn như bạo lực trong giới trẻ

5 quốc gia đã cấm PUBG Mobile và PUBG Mobile Lite

1. Iraq

Vào năm 2019, chính phủ Iraq đã ban hành lệnh cấm đối với PUBG Mobile, cũng như một loạt các tựa game bạo lực khác. Chính phủ Iraq cho rằng những tựa game như vậy gây nghiện quá mức và chúng cổ vũ bạo lực trong giới trẻ quốc gia.

Chính phủ thậm chí còn nói rằng tựa game là một mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của họ. Không có gì ngạc nhiên khi lệnh cấm không được các cổ động viện Iraq đón nhận tử tế, nhưng nó vẫn tiếp tục tồn tại cho đến nay.

2. Jordan

Jordan là một quốc gia đã cấm chơi tựa game PUBG Mobile. Các nhà chức trách của Jordan cảm thấy rằng tựa game có tác động tâm lý sâu sắc đến tâm trí của công chúng.

Họ thậm chí còn cho rằng vấn đề bắt nạt trẻ em là kết quả trực tiếp của việc chơi các tựa game như PUBG Mobile. Do đó, vào tháng 7 năm 2019, tựa game đã bị cấm trong nước và quyết định đó vẫn chưa bị hủy bỏ.

3. Nepal

Trở lại năm 2019, nước láng giềng gần nhất của Ấn Độ là Nepal, đã cấm PUBG Mobile. Lý do đằng sau lệnh cấm cũng giống hệt nhau, họ cảm thấy rằng nó gây nghiện và nó dẫn đến hành vi bạo lực.

Tuy nhiên, lệnh cấm đối với PUBG Mobile đã bị tòa án quốc gia thẩm vấn ngay sau đó, dẫn đến chỉ thị của chính phủ bị thu hồi.

4. Pakistan

Nói về các nước láng giềng, ngay cả Pakistan cũng gặp phải vấn đề riêng với PUBG Mobile. Tựa game lần đầu tiên bị chính phủ Pakistan cấm do lo ngại về tính chất bạo lực ngày càng tăng. Họ cảm thấy rằng những tựa game như vậy là lý do đằng sau sự tha hóa trong giới trẻ Pakistan.

Tuy nhiên, thế hệ trẻ đã phản đối lệnh cấm PUBG Mobile. Ngay sau đó, lệnh cấm đã được bãi bỏ.

5. Trung Quốc

Đúng vậy, tựa game bạo lực cũng đã bị chính phủ Trung Quốc cấm. Điều này có thể gây ngạc nhiên cho nhiều người, đặc biệt là khi PUBG Mobile được điều hành bởi Tencent Games - một tập đoàn Trung Quốc.

Vào năm 2019, Tencent Games đã bị chính phủ từ chối cho phép mua bán các giao dịch trong PUBG Mobile. Cuối cùng, tựa game đã bị cấm, với lý do chính phủ đưa ra những lo ngại về văn hóa.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0