BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Đổ tiền nạp game: Đơn thuần là đam mê giải trí hay sự ngông cuồng chứng tỏ cá tính?

26-07 18:31

Có thể nói, game thủ Việt là những người luôn sẵn sàng rút hầu bao, chi mạnh tay để nạp thẻ, nhằm có thêm nhiều quyền lợi trong các tựa game online.

Trong một số tựa game có những phần chơi hay vật phẩm nếu muốn mở khoá phải nạp thẻ. Thực chất, nếu “cày cuốc” trong một thời gian thì vẫn có thể đạt được. Tuy nhiên, việc bỏ ra một số tiền hợp lý để có thể được trải nghiệm hết các tính năng của trò chơi mà không cần tốn công sức  thì nhiều game thủ cũng “tình nguyện" đánh đổi.

Cách đây vài năm, nhắc đến các đại gia nạp tiền tỷ vào game, không thể không nhắc tới giai đoạn hoàng kim của thể loại kiếm hiệp ở thị trường game Việt với Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế, Thiên Long Bát Bộ… Do sự phát triển nhanh chóng của dòng game mobile, các game này ngày càng khó khăn để tạo được hiệu ứng thực sự trong cộng đồng.

Ngày nay, việc nạp thẻ có nhiều mục đích khác nhau: đơn thuần là để giải trí, chứng minh sự hơn thua có thể thể hiện trên bảng xếp hạng; nạp game nhưng có chiến lược đầu tư cụ thể. Ngoài ra, cũng không loại trừ đó là mục đích kích cầu của NPH.

Hầu hết mọi người đều hiểu, các đại gia lắm tiền nhiều của sẽ không chủ động ném tiền vào những trò chơi nếu không có lý do. Chưa kể, lớp game thủ ngày nay còn nhanh nhạy đến nỗi một mặt sẵn sàng móc hầu bao để chi trả cho nhu cầu giải trí, mặt khác thẳng thắn lên tiếng phản bác những quy kết đánh giá việc nhà phát hành “hút máu người chơi” một cách vô căn cứ.

Trên thực tế, tồn tại một bộ phận người chơi giữ thói quen nạp để sưu tập chật kín rương thời trang như một đam mê, hay muốn mở vật phẩm "hot" cũng không tiếc công mà ngay lập tức nạp thẻ. Ngân Sát Thủ được biết đến là nữ streamer bên cạnh những giờ chơi bắn súng sinh tồn cùng đồng đội thì còn có sở thích là sưu tập vật phẩm, trang phục đặc biệt đẹp mắt của tựa game PUBG Mobile.

Chỉ tính riêng vài tháng trở lại đây thì số lần quay đồ trị giá hàng chục nghìn UC cũng đã rất nhiều. Đáng kể nhất có lẽ là bộ giáp giá trị tận 30 triệu đồng cùng vô số món đồ đắt đỏ khác nữa. Ước tính tổng số tiền mà Ngân Sát Thủ đã chi vào tài khoản PUBG Mobile đã lên đến con số hàng trăm triệu.

Với số tiền bỏ ra, người chơi có thể đổi lấy một khoản tiền ảo để sử dụng hoặc trực tiếp nhận các vật phẩm ảo trong game, tùy vào thiết kế của nhà phát hành. Chúng có thể đem lại lợi thế khi chơi hoặc thuần túy là để trang trí, không ảnh hưởng gì đến sức mạnh trong game. 

Tuy nhiên, vì những lý do cá nhân và mục đích khác nhau, các game thủ vẫn răm rắp đem tiền bỏ vào sở thích bất tận này. Và việc nạp game là đam mê giải trí hay sự ngông cuồng chứng tỏ cá tính thì cũng còn tuỳ vào mục đích của mỗi người.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0