BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Mộng Ảo Tu Tiên sẽ thỏa mãn khát vọng phi thăng của những kẻ lười biếng

30-06 15:26

Kiểu chơi “game lười” của Mộng Ảo Tu Tiên hứa hẹn sẽ giúp ích rất nhiều cho những game thủ thích phi thăng nhưng không có nhiều thời gian cày cuốc.

Ở đời có làm thì mới có ăn, không làm mà muốn có ăn thì… à mà thôi, cái đó không thể áp dụng trong lĩnh vực giải trí. Đã gọi là giải trí thì phải thư thả tận hưởng chứ cày bừa cả ngày giờ muốn làm con game cho nhẹ đầu lại phải cày bục mặt ra thì vui gì nổi. Đó là tư tưởng đã khai sinh ra thể loại game vô cùng nổi thời gian gần đây, chính là “game rảnh tay”, “game treo máy”, Tây gọi là “idle game” còn ta thì gọi là “game lười”. Đây là thể loại game mà huê lợi sẽ tự chảy vào túi bạn theo thời gian thay vì bỏ công sức đi cày lấy lợi ích thì bạn dùng tài nguyên tự có đó để tăng thêm sức mạnh để đạt phần thưởng nhiều hơn. Mộng Ảo Tu Tiên sắp được SohaGame ra mắt cũng là một kiểu game như vậy.

Mộng Ảo Tu Tiên là hành trình “phàm nhân tu tiên” chân thực nhất

Thực ra ý tưởng ghép game lười với thể loại tiên hiệp tu tiên đã nổ ra khá mạnh từ năm 2019 với tựa game cực kỳ hấp dẫn là Immortal Taoists (Mộng Huyễn Tu Tiên). Tựa game này sử dụng kiểu gameplay treo máy lồng ghép với quy trình tu tiên tăng bậc giúp người chơi khám phá các nấc của tiến trình tu tiên từ số 0 lên số hết đếm nổi. Tuy nhiên kéo theo sau một sản phẩm thành công luôn là những sản phẩm mới hoàn thiện hơn, phát triển sâu hơn những cái mà kẻ tiên phong đã có. Mới đây nhất, SohaGame đã hé lộ thông tin mang một tựa game theo dạng tu tiên “lười” này về Việt Nam, dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 7.

Theo thông tin do NPH hé lộ, Mộng Ảo Tu Tiên sẽ khắc phục những điểm yếu mà Immortal Taoists đang mắc phải là chỉ chăm chăm vào phát triển Tiên Bộc thay vì bản thân nhân vật. Với Mộng Ảo Tu Tiên, người chơi sẽ phát triển bản thân tốt hơn và tái hiện một “quy trình thăng chức” trong tu tiên tự do hơn. Game mô phỏng đầy đủ quá trình tu luyện từ những cấp độ sơ khai nhất là Luyện Khí cho tới lúc siêu việt Đại Thừa và chạm tới đẳng cấp của thần tiên. Người chơi có thể vẽ ra một chu trình tu tiên không đụng hàng cho bản thân mình, nghe có vẻ hấp dẫn như luyện đan trong Nhất Niệm Vĩnh Hằng rồi nhỉ.

Mộng Ảo Tu Tiên tập trung nhiều hơn vào đạo lữ của chính người chơi

Tất nhiên, tiên cũng phải có phe cánh, có “fashion” cho nó thoát tục. Mộng Ảo Tu Tiên sẽ cung cấp một số lượng môn phái lớn nhỏ khác nhau gồm chính tà lẫn đám tán tu. Giờ đây bạn có thể khoe với bạn bè rằng “tao tu ở chùa ông Ba, mày luyện bên am bà Bảy, bật PK nào!” Bên cạnh sự đa dạng về phe phái, độ rộng của cái tủ áo cũng được quan tâm triệt để với nhiều bộ thời trang khác nhau cung cấp nhiều lựa chọn cộng chỉ số kèm theo. Sẽ có trường hợp đi với bụt thì mặc cà sa, đi với ma thì mặc áo giấy vì phải chọn chỉ số cộng cho phù hợp với mỗi hoạt động tương ứng.

Tất nhiên, bạn sẽ chẳng phải mó tay vào cày cái gì trong game vì ở thể loại này chúng tôi không làm vậy. Bạn sẽ lần lượt trải nghiệm những lần trúc cơ luyện khí, khai phá linh căn, độ kiếp phi thăng, rèn luyện công pháp, song tu đạo lữ… một cách hoàn toàn “rảnh tay”. Công việc chính của bạn trong game chỉ là điều hành việc tu tiên, phân phối chỉ số, huê lợi và tham gia các hoạt động cho vui rồi sau đó nghỉ ngơi chờ “tiền về”.

Game cung cấp nhiều Tâm Pháp, Kỹ Năng cũng như các loại Tiên Phục khác lạ, đẹp mắt

Bên cạnh đó, SohaGame cũng lưu ý rằng đây là một game tu tiên rảnh tay có đồ họa chất lượng với những nét vẽ sắc nét và màu sắc tinh tế. Bạn có thể tự trải nghiệm điều đó qua loạt ảnh chụp màn hình mà NPH cung cấp kèm theo trong bài, không muốn tô vẽ quá lố để rồi ăn gạch ngập mồm đâu, bạn hãy tự đánh giá theo nhãn quan của mình nhé!

Nhìn chung, Mộng Ảo Tu Tiên và người tiền nhiệm Immortal Taoists đã tạo ra những trải nghiệm mới mẻ trên nền gameplay “rảnh tay” khá quen thuộc trong vài năm gần đây. Nói mới thì không mới nhưng thể loại tu tiên lười này cũng có những bứt phá nhất định vượt khỏi nền tảng game rảnh tay cũ kỹ.

Tự thành lập môn phái của riêng mình

Có thể nói quyết định mang Mộng Ảo Tu Tiên về Việt Nam cho thấy một sự đầu tư theo hướng mới từ phía SohaGame. Thực sự thì độ thành công của thể loại này ở thị trường Việt vẫn chưa quá rõ ràng nhưng nếu làm tốt họ vẫn có thể chiếm lĩnh một phần của miếng bánh thị trường. Tuy nhiên trước khi bước vào quá trình ngồi chơi chờ đột phá cảnh giới vẫn có những thách thức nhất định mà game thủ cần nắm rõ.

Nó không phải game cày cuốc nhưng việc tính toán và kéo dài thời lượng chơi là một việc không dễ. Sau đó là một khó khăn khác liên quan đến cày cuốc. Mặc dù là game rảnh tay, không có yếu tố cày level nhưng vẫn có chênh lệch nhất định giữa người mỗi ngày vào game 1 lần so với người 2 – 3 ngày vào game 1 lần. Người quá rảnh vào thường xuyên sẽ không có gì làm trong khi người quá bận thì chẳng kịp chơi game. Đó là điểm thách thức của thể loại rảnh tay mà nhà sản xuất cần phải tính toán và cân chỉnh để phù hợp với đối tượng người dùng.

Mộng Ảo Tu Tiên

10.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0