BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Vừa hé lộ "info", Mộng Ảo Tu Tiên đã đe dọa đánh "tụt hạng" Immortal Taoists

27-06 16:51

Với lợi thế game được phát hành "chính chủ", có bộ phận hỗ trợ nhanh chóng và nền tảng gameplay được nâng cấp, Mộng Ảo Tu Tiên đang gây sức ép lớn với người tiền nhiệm...

Những năm gần đây, dòng game AFK "tu tiên" đang ngày càng thịnh hành tại các thị trường Châu Á, trong số đó, Immortal Taoists là một cái tên mà ắt hẳn nhiều fan hâm mộ thể loại này không thể không biết đến. 

Phát hành tại thị trường Việt Nam thông qua con đường không chính thống, dù chỉ mang lối chơi vô cùng đơn giản, đúng chất "rảnh tay", Immortal Taoists cũng thu hút được hàng chục nghìn người chơi, trở thành món ăn mới lạ, độc đáo pha trộn được cả 2 yếu tố đang dần trở thành xu hướng hiện nay: "chơi game AFK" và "tu tiên".

Tuy nhiên, với thông tin về sự xuất hiện của Mộng Ảo Tu Tiên, dường như vị thế độc tôn mà Immortal Taoists đạt được đã và đang bị "đe dọa". Là sản phẩm được phát hành chính thức cùng nền tảng gameplay có nhiều nâng cấp đáng chú ý, Mộng Ảo Tu Tiên dù chỉ mới hé lộ những thông tin đầu tiên trên fanpage nhưng cũng nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của giới game thủ.

Đồ họa được nâng tầm

Ưu điểm của các tựa game "AFK" là việc sở hữu cấu hình rất nhẹ, mượt, trên dưới 100 MB và có thể hoạt động tốt trên nhiều hệ máy khác nhau. Tuy nhiên, không vì lý do này mà Mộng Ảo Tu Tiên lại tỏ ra "kém sắc" hơn so với người tiền nhiệm. Nhà sản xuất tựa game đã dày công vẽ lại chi tiết từng tạo hình Đạo Lữ, các hiệu ứng ánh sáng và vô số khung nền phía sau, biến Mộng Ảo Tu Tiên trở thành bức tranh "tu chân" đẹp khó chê, vượt qua Immortal Taoists và nhiều sản phẩm cùng loại khác.

NSX Mộng Ảo Tu Tiên đã chăm chút rất kỹ lưỡng từng tạo hình nhân vật

Bởi ở dòng game tu tiên, điều quan trọng là từ những khung hình được phát ra, người chơi phải cảm nhận, phải tưởng tượng được Tu Chân giới một cách rõ nét nhất. Cũng giống như khi độc bộ tiểu thuyết, bạn được cùng chàng nhân vật chính chu du qua nhiều vùng đất, nhiều cuộc tranh đấu và những lần tu luyện tăng mạnh tu vi... 

Cái đẹp không nằm ở những gì được dựng từ trước mà nó xuất phát từ chính tâm trí của mỗi người, về bức tranh toàn cảnh mà họ tự vẽ ra. Đồ họa của Mộng Ảo Tu Tiên thành công chính là nhờ yếu tố này, chỉ từ lời dẫn dắt và những bức họa bình dị cũng đủ để đưa người chơi đến với hành trình ngao du thiên hạ.

Phàm giới, Tiên giới và cả Thần giới đều được khắc họa rõ nét trong tựa game này, gợi nhiều liên tưởng cho người chơi

Chỉ tu bản thân, không tu Tiên Bộc

Nếu Immortal Taoists có điểm yếu nào khiến người chơi không vừa ý nhất thì đó chắc chắn là việc tu luyện Tiên Bộc. Tựa game này quá tập trung vào việc tăng tu vi cho Tiên Bộc mà lại bỏ quên mất nhân vật chính, chính là người chơi. 

Thành ra, nếu nói về chất tu tiên, Immortal Taoists vẫn đem đến nhiều khái niệm chuẩn mực của thể loại này, tuy nhiên, khi nhắc đến việc hiện thực hóa khao khát thoát ly thực tại, từ phàm nhân đến vị nhất đại tông sư, đó lại phải là Mộng Ảo Tu Tiên mới đủ chân thực.

Mộng Ảo Tu Tiên chú trọng vào việc tăng tu vi cho chính nhân vật

Rút kinh nghiệm từ người đàn anh, Mộng Ảo Tu Tiên từ đầu chí cuối cho người chơi tiếp cận đến rất nhiều cơ chế thân quen: trúc cơ luyện khí, khai phá linh căn, độ kiếp phi thăng, rèn luyện công pháp, song tu đạo lữ và thậm chí còn có thể khai tông lập phái... 

Bạn vẫn có thể "nuôi" các Đạo Lữ, chiêu mộ đồ đệ nhưng việc tương tác với chúng chỉ dừng lại ở mức "tướng phụ" mà thôi. Còn với nhân vật của người chơi, hành trình tu tiên này mới là chân thực nhất, từ những cấp bậc tu luyện đầu tiên Luyện Khí cho tới Đại Thừa và Phi Thăng thành tiên.

Người chơi vẫn có thể kết giao Đạo Lữ hay chiêu mộ Tiên Bộc nhưng chỉ đúng với tính chất "tướng phụ" mà thôi

Nhiều hướng phát triển nhân vật hơn

Như đã nói ở trên, Mộng Ảo Tu Tiên tập trung phần lớn tính năng, cơ chế để phát triển cho nhân vật chính, cũng vì thế, người chơi sẽ được tiếp cận đến nhiều yếu tố sáng tạo hơn. 

Giờ đây, bạn có thể khai phá, rèn luyện nhiều kỹ năng cùng lúc, cứ tăng thêm cấp tu luyện lại mở được ô kỹ năng mới, biến hóa đa dạng, thích hợp để thay đổi trong từng lần giao tranh. Không chỉ vậy, tựa game cũng đem tới hệ thống Pháp Bảo cực đa dạng, phân chia theo Ngũ Hành để người chơi thu thập, chế tạo và tăng mạnh uy lực nội đan.

Vô số các loại kỹ năng và pháp bảo được giới thiệu, càng làm hành trình phát triển nhân vật thêm đa dạng

Không chỉ vậy, theo hé lộ từ phía SohaGame, việc thành lập Tông Môn trong Mộng Ảo Tu Tiên cũng có nhiều điểm thú vị riêng biệt mà Immortal Taoists hay các sản phẩm khác chưa có được. Một trong số đó là việc điều động các đệ tử cấp cao đi... cướp đoạt tài nguyên từ người chơi khác. Đây phần nào là tính năng tạo được tương tác giữa các game thủ với nhau, biến cuộc đua "tăng tu vi, chạm tới Thần giới" kịch tính, gay cấn hơn nữa.

Tựa game cũng sở hữu nhiều tính năng tương tác thú vị, điển hình như việc điều động đệ tử đi... cướp tài nguyên của người chơi khác

Hứa hẹn trở thành siêu phẩm game tu tiên Top 1 2020

Không chỉ là tựa game tu tiên "AFK" được phát hành chính thức duy nhất tại thời điểm này, Mộng Ảo Tu Tiên còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, hứa hẹn sẽ soán ngôi vị dẫn đầu của Immortal Taoists trong thời gian sắp tới. Theo dự đoán, Mộng Ảo Tu Tiên sẽ sớm ra mắt cộng đồng game thủ Việt vào giữa tháng 7.

Fanpage: https://www.facebook.com/mongaotutien.vn

Mộng Ảo Tu Tiên

10.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0