BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Điểm mặt 5 vị tướng có tỷ lệ thắng cao nhất Tốc Chiến

08-04 14:20

Đây là 5 vị tướng có tỷ lệ thắng cao nhất ở thời điểm hiện tại.

Tới nay, Tốc Chiến đã ra mắt hàng chục vị tướng với vai trò và bộ kỹ năng độc đáo. Mỗi cái tên lại cho phép người chơi thử sức và trải nghiệm chiến đấu theo nhiều hình thức khác nhau. Là một người chơi lâu năm, chắc hẳn bất cứ game thủ Tốc Chiến nào cũng từng thắc mắc đâu là những vị tướng có tỷ lệ thắng cao nhất.

Bởi lẽ, thông số này có thể thay đổi nhanh chóng mỗi khi một phiên bản mới ra mắt. Việc tinh chỉnh hệ thống trang bị, bản đồ thi đấu, chỉ số kỹ năng… có thể dễ dàng khiến bất cứ vị tướng nào “lên hương” hoặc bị ghẻ lạnh nhanh chóng. Tuy nhiên, vẫn có những vị tướng quá bá đạo, dễ dàng thống trị các trận xếp hạng qua nhiều phiên bản mà không có dấu hiệu out-meta. Cụ thể theo thống kê ở trang lolm.qq, mức rank Thách Đấu ở máy chủ Trung Quốc đang ghi nhận sự thống trị của 5 cái tên dưới đây.

Urgot (đường Baron) (54.31%)

Urgot có thể coi là một vị tướng hoàn hảo khi sở hữu nhiều yếu tố mạnh mẽ. Hắn ta có tầm tấn công xa, độ chống chịu nhất định từ lớp giáp ảo và khả năng dọn lính nhanh đến đáng sợ. Với Urgot, game thủ có thể lăn cầu tuyết dễ dàng trước đại đa số kèo đấu ở đường Baron nếu có giai đoạn khởi đầu an toàn và ổn định.

Dù không quá mạnh mẽ trong các trận giao tranh tổng, thế nhưng Urgot sẽ là một lựa chọn hoàn hảo để người chơi “đè đường” và áp dụng chiến thuật inting. Chưa hết, việc các trang bị chống chịu đang được Riot buff mạnh ở phiên bản 5.0c cũng góp phần quan trọng để Urgot “trỗi dậy” sau nhiều phiên bản bị quên lãng.

Hecarim (Rừng) (59,19%)

Khi ra mắt ở Liên Minh Huyền Thoại, Hecarim đã từng được đánh giá là một trong những vị tướng “OP” nhất. Tới nay ở Tốc Chiến, vị tướng này cũng thể hiện mạnh mẽ không kém phiên bản tiền nhiệm. Với 59,19% tỷ lệ thắng ở mức rank Thách Đấu, chắc chắn không chỉ người chơi Trung Quốc mà game thủ toàn cầu đều phải e sợ sự hiện diện của Bóng Ma Chiến Tranh.

Đối với một tướng đi rừng, Hecarim có toàn bộ những gì mà game thủ mong muốn từ khả năng dọn quái nhanh, tốc độ di chuyển áp đảo, sát thương đầu ra lớn, độ cơ động cần thiết để gank lane… Hecarim cũng không ngại phải solo tay đôi với bất cứ vị tướng nào, kể cả bị “đánh úp” thì vị tướng này cũng có thể đào thoát dễ dàng bằng chiêu cuối Bóng Ma Kỵ Sĩ.

Varus (Đường giữa) (60,07%)

Thật bất ngờ khi Varus đang là vị tướng có tỷ lệ thắng cao nhất ở đường giữa chứ không phải bất cứ một pháp sư “thuần chủng” nào khác. Thậm chí, Varus đi đường giữa cũng là vị tướng có tỉ lệ thắng cao nhất ở thời điểm hiện tại với con số lên tới 60,07%.

Lý giải cho tình trạng này, chỉ có thể cho rằng bộ kỹ năng của Varus đang tương tác quá tốt với các trang bị sức mạnh phép thuật của Tốc Chiến. Cùng với lối chơi đơn giản, không yêu cầu quá nhiều thao tác phức tạp thì Varus như một phương án “dễ chơi, dễ trúng thưởng” mà bất cứ game thủ nào cũng nên trải nghiệm.

Ashe + Sona (Đường dưới) (53.59%, 54.18%)

Bộ đôi này đang vươn lên tìm lại vị thế sau nhiều chuỗi ngày vắng bóng ở các trận xếp hạng quan trọng. Với Ashe, cô nàng này vẫn là một lựa chọn đáng tin cậy khi có tầm đánh xa, khả năn hit’n run tốt với nội tại làm chậm trên đòn đánh. Ngoài ra, Ashe cũng có thể giúp đồng minh kiểm soát bản đồ với Ưng Tiễn - khả năng cực quan trọng đối với tư duy chiến lược của các người chơi rank cao.

Ngược lại, Sona có lẽ sẽ là cái tên mà ít người chơi nghĩ tới trong danh sách này. Thực tế, Sona không phải là một chất tướng khó chơi. Khả năng buff của cô nàng ngày càng trở nên hiệu quả khi nhiều trang bị hỗ trợ đang được Riot tối ưu theo thời gian. Nhược điểm duy nhất của Sona là kém cơ động, sẽ được khắc phục phần nào nhờ khả năng cầm chân khi đi cùng Ashe.

Chém gió ...
Aa 0