BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Lý do khiến Tốc Chiến sau 3 năm vẫn mất hút ở thị trường Việt Nam?

13-12 14:39

Rất nhiều lỗi game bất ổn đang được phát hiện trong những ngày vừa qua.

Những ngày cuối năm, dường như các tựa game MOBA lớn đều gặp phải nhiều tình trạng bất ổn và Tốc Chiến cũng không là ngoại lệ. Xuyên suốt quý 4/2023, bom tấn của VNG - “gã tân binh” từng được hứa hẹn sẽ sở hữu cơ chế quản lý nghiêm ngặt từ Riot đang ngày càng khiến cộng đồng hụt hẫng và thất vọng. Bởi lẽ, vấn nạn hack, cheat đang trở thành nỗi lo lớn của trò chơi này. Không rõ vì sao, vô vàn hacker, “map thủ”... cũng như các đối tượng dàn xếp trận đấu bỗng xuất hiện tràn lan, đe doạ trực tiếp tới trải nghiệm chiến đấu của người chơi và làm mức độ uy tín của Tốc Chiến bị suy giảm nặng nề.

Tuy nhiên, đó chưa phải là viễn cảnh đáng báo động nhất mà tựa game gặp phải. Bởi lẽ, bên cạnh các nhóm đối tượng xấu, chính bản thân Tốc Chiến cũng còn vô vàn lỗi nghiêm trọng. Điển hình như mới đây, người chơi thậm chí còn không thể tìm trận như thường lệ. Bằng cách nào đó, mỗi khi thao tác thì hệ thống sẽ gửi thông báo lỗi tới giao diện chính, khiến cộng đồng của trò chơi này la ó dữ dội suốt nhiều ngày vừa qua.

Không rõ lỗi game này xảy ra vì lý do gì và bằng cách nào, chỉ biết rằng bất kỳ ai cũng có thể gặp phải nếu quá “đen đủi”. Rõ ràng, game thủ vẫn được tự do truy cập vào trang giao diện chính, tương tác với các sự kiện, danh mục cũng như thực hiện mua bán các vật phẩm trong cửa hàng. Thế nhưng dù ở chế độ nào, mỗi khi ấn “Tìm trận” là dòng thông báo đáng sợ sẽ lập tức xuất hiện. Nguy hiểm hơn ở chỗ, người chơi không biết tình trạng này sẽ kéo dài bao lâu bởi chính NPH cũng chưa có thông báo hay động thái phản hồi nào ở thời điểm hiện tại.

Nếu tình trạng trên kéo dài, chắc chắn Tốc Chiến sẽ mất đi một lượng người chơi đáng kể trong tương lai. Vì vậy, hy vọng VNG sẽ có những can thiệp kịp thời, ghi nhận và báo cáo lại với Riot để xử lý “gọn lẹ” lỗi game này một cách nhanh chóng.

Chém gió ...
Aa 0