BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tốc Chiến Mobile gia nhập nhóm game đạt 1 tỷ USD doanh thu

03-10 17:01

Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến (LMHT: Tốc Chiến hay Tốc Chiến) là phiên bản di động tựa game MOBA đình đám của Riot Games, đã đạt được một cột mốc quan trọng.

Trò chơi Tốc Chiến đã vượt qua 1 tỷ USD doanh thu. Trong năm qua (từ tháng 9 năm 2022 đến tháng 8 năm 2023), game Tốc Chiến đã đạt được lượt tải xuống cao nhất ở Trung Quốc (chỉ tính lượt tải trên iOS), tiếp theo là Việt Nam và Brazil, với tổng số lượt tải xuống trên toàn cầu là 22,4 triệu. Điều này đẩy tổng số lượt tải trong suốt thời gian ra mắt của sản phẩm lên 111 triệu trên toàn thế giới.

Trong nửa đầu năm 2023, trò chơi đã đạt được thành tích ấn tượng, đứng vị trí thứ 3 trong số các trò chơi MOBA có doanh thu cao nhất thế giới, thu về hơn 188 triệu USD trên toàn cầu. Đáng chú ý, mức nạp cho game đáng kể nhất ở Trung Quốc, đạt gần 141 triệu USD trong cùng kỳ, theo sau là Hoa Kỳ với khoảng 8,2 triệu USD.

LMHT: Tốc Chiến đã chinh phục game thủ mặc cho sức hấp dẫn và sự ra đời sớm hơn của phiên bản PC. Phiên bản dành cho di động vẫn duy trì cơ chế cốt lõi là chọn tướng với bản đồ ba làn đơn giản hóa, đồng thời áp dụng cơ chế điều khiển dựa trên cảm ứng để di chuyển và nhắm mục tiêu chính xác. Các quy tắc đã được đơn giản hóa để cho phép các trận đấu diễn ra nhanh hơn, chỉ kéo dài từ 15 đến 20 phút. Đồ họa và hoạt ảnh nhân vật đã được tối ưu cho màn hình nhỏ hơn, đồng thời vẫn giữ được hình ảnh nguyên bản và lối chơi hành động chiến đấu đồng đội hấp dẫn.

Tốc Chiến là sự bổ sung cho phiên bản PC, thúc đẩy lượt tải và chi tiêu bằng cách cung cấp cho người chơi một giải pháp thay thế linh hoạt hơn qua việc chơi game trên mobile. League of Legends: Wild Rift hiện nằm trong số 101 trò chơi và 26 ứng dụng khác đã vượt mốc 1 tỷ USD. Tựa game của Riot Games mất chưa đầy ba năm kể từ khi ra mắt toàn cầu vào tháng 10 năm 2020 để đạt được cột mốc này.

Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến hiện được xếp hạng là trò chơi di động thứ 4 trong thể loại MOBA tính theo doanh thu trọn đời. Top 3 tựa game có doanh thu cao nhất là Honor of Kings của Tencent, Mobile Legends: Bang Bang của Moonton và Arena of Valor (phiên bản toàn cầu của Honor of Kings) cũng đến từ Tencent. Điều đáng chú ý là Riot Games là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Tencent, đồng nghĩa với việc gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc thống trị hoàn toàn thể loại MOBA trên di động. Chưa kể Honor of Kings vẫn là tựa game di động có doanh thu cao nhất toàn cầu.

Chém gió ...
Aa 0