BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Vị thế Tốc Chiến sau 3 năm ra mắt gây thất vọng, loạt rating kém xa các tựa game "mũi nhọn"

30-08 15:16

Tốc Chiến thực sự đang gặp vấn đề lớn ở thời điểm hiện tại.

Là sản phẩm "sinh sau đẻ muộn", Tốc Chiến được Riot dành nhiều kỳ vọng lớn ở thị trường game MOBA. Kế thừa sức hút khổng lồ của phiên bản PC, thế nhưng sau gần 3 năm ra mắt, trò chơi này vẫn chưa thể bứt phá ngoạn mục như kỳ vọng. Thậm chí ở thời điểm hiện tại, Tốc Chiến vẫn đang "lẹt đẹt" dậm chân tại chỗ, nhận về lượng rating cực thấp trên cả hai hệ điều hành di động.

Ở thời điểm ban đầu, tựa game nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người chơi trên toàn cầu. Chỉ 2 tháng sau khi phát hành, Tốc Chiến đã mang về gần 10 triệu lượt tải xuống - một con số ấn tượng mà bất cứ game di động nào cũng hằng mong ước. Tuy nhiên ngay sau đó, độ phủ sóng của Tốc Chiến giảm dần và “tụt dốc” không phanh. Dù có được bổ sung thêm rất nhiều những sự kiện và hoạt động tương tác, song nỗ lực thu hút người chơi của Riot đến này vẫn chưa đạt hiệu quả.

Đáng chú ý, Tốc Chiến hiện tại sở hữu chỉ số đánh giá thấp kỷ lục so với các tựa game "mũi nhọn" của Esports Việt Nam. Khi đem lên bàn cân với 4 bộ môn đang thi đấu trong nước, Tốc Chiến hoàn toàn bị áp đảo từ số sao chấm điểm cho tới lượt tải ở CH Play. Đối với Appstore, tình trạng của tựa game cũng không mấy khả quan hơn khi chỉ đạt 3,7 trên thang 5 điểm của người dùng.

Thậm chí nếu đem so sánh với riêng thị trường game MOBA, Tốc Chiến càng trở nên lép vế hơn khi những tên tuổi lớn như Mobile Legends: Bang Bang, Onmyoji Arena, Heroes Evolved... đều đã có vị thế của riêng mình. Đây là điều đáng thất vọng với tựa game này ở thời điểm hiện tại. Dù phía nhà phát hành luôn nỗ lực cầu thị lắng nghe tiếng nói của người dùng, song lời giải cho bài toán sức hút khó nhằn có lẽ vẫn cần thời gian để cải thiện hơn nữa.

Chém gió ...
Aa 0