BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

VNG bị tố “giỏi nói mồm”, vu khống trước vụ việc game thủ PUBG Mobile cầu cứu trong tuyệt vọng

04-08 18:56

Vụ việc game thủ PUBG Mobile cầu cứu đã nhận được phản hồi từ phía VNG, song câu trả lời này lại được người chơi này cho rằng là không thỏa đáng.

Vào cuối tuần trước, một game thủ PUBG Mobile đã gửi email "cầu cứu" tới VNG về việc tài khoản của mình bị khóa vô cớ. Người chơi này cho biết bản thân mình không hề sử dụng bất kỳ phần mềm hack nào. Tiếp đó, game thủ yêu cầu phía VNG phải đưa ra được bằng chứng xác đáng để chứng minh bản thân mình vi phạm điều khoản của PUBG Mobile.

PUBG Mobile đang cố gắng để giảm vấn nạn hack diễn ra trong game

Tuy nhiên, thứ mà người chơi nhận được là một câu trả lời không rõ ràng và chung chung. Phía VNG cho biết tài khoản nhân vật của người chơi này đã vi phạm quy định trò chơi nên hệ thống đã khóa tài khoản theo quy định đã đưa ra từ trước và mong game thủ này thông cảm.

Câu trả lời chưa được game thủ khâm phục

Tất nhiên, với một câu trả lời mà người chơi này cho rằng là không minh bạch như vậy, game thủ hoàn toàn không khâm phục, khẩu phục. Sau đó, phía VNG đã tiếp tục gửi một email phản hồi thắc mắc của người chơi với nội dung như sau: "Tất cả file ứng dụng hoặc thiết bị hỗ trợ can thiệp vào game gây mất cân bằng game đều được xem là phần mềm thứ ba, hành vi sử dụng phần mềm thứ ba là bảo mật nên Ban Điều Hành có quyền từ chối cung cấp để đảm bảo tính bảo mật của trò chơi".

Theo phía người chơi cho biết, bản thân mình không sử dụng bất kỳ một phần mềm thứ ba và yêu cầu phía VNG phải tung ra được bằng chứng xác thực, chứng minh tài khoản của mình đã vi phạm điều khoản gì. Quá bức xúc, game thủ này tố VNG chỉ "giỏi nói mồm" và không đưa ra được bất cứ chứng cứ nào.

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa thể đưa ra kết luận rằng game thủ này hay VNG ai đúng ai sai. Đây không phải là lần đầu tiên, hệ thống chống hack trong các sản phẩm của VNG bị người chơi tố cáo có sự nhầm lẫn. Điển hình là tựa game Crossfire Legends trước đây, đã có nhiều game thủ lên tiếng mình bị khóa tài khoản một cách vô lý.

Email phản hồi tiếp theo từ phía VNG

Có thể, người chơi này đã thực sự vi phạm chính sách của PUBG Mobile. Vậy nhưng, nếu như phía VNG đưa ra được bằng chứng cụ thể, xác thực, xác đáng, đúng người, đúng tội thì sẽ đủ sức thuyết phục tới chính bản thân game thủ này cũng như cộng đồng. Ngay cả trong trường hợp người chơi có thực sự vi phạm quy định của PUBG Mobile thì cũng sẽ không thể chối cãi nếu như chứng cứ cụ thể được đưa ra một cách minh bạch.

Thông thường, trước mỗi khúc mắc của game thủ liên quan đến vấn đề khóa tài khoản, đơn vị vận hành sẽ có trách nhiệm phản hồi những thắc mắc đó, tùy vào hình thức trả lời qua điện thoại, tin nhắn hay trao đổi qua thư điện tử. Sau đó, việc tiếp theo là giải thích cho người chơi tại sao lại gặp trục trặc, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến nạp hoặc khóa tại khoản. Nếu như tài khoản đó bị khóa, thì sẽ được trả lời về nguyên nhân đến từ phía người chơi hoặc một lỗi khách quan nào đó. Tuy nhiên, không phải lúc nào game thủ cũng được may mắn như vậy.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0