BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Những ống ngắm phổ biến trong các game bắn súng “zoom” được bao xa ngoài đời thực?

01-08 16:28

Có bao giờ bạn thắc mắc, những ống ngắm phổ biến được sử dụng trong các tựa game bắn súng nổi tiếng có thể zoom được bao xa ngoài đời thực?

Ống ngắm là một trong những phụ kiện quan trọng trong các tựa game bắn súng. Tất cả những tựa game phổ biến nhất hiện nay như PUBG Mobile, Free Fire hay Call of Duty Mobile đều coi ống ngắm là phụ kiện gần như không thể thiếu. Trong game, ống ngắm giúp game thủ nhìn được ở khoảng cách xa hơn, phát hiện được vị trí của địch và thu hẹp được tầm nhìn. Vậy có bao giờ game  thủ thắc mắc, các ống ngắm này có thể "zoom" được bao xa khi ở ngoài đời thực chưa?

White Tiger

Holographic Sight

Trong PUBG Mobile,  Holographic Sight là ống ngắm có tâm đỏ ở giữa, là loại phụ kiện phổ biến và tầm ngắm của nó thường không xa. Trong game, loại ống ngắm  này thường được sử dụng ở phạm vi gần vì độ phóng đại của nó không cao. Khi cần ngắm chính xác vào các mục tiêu ở phạm vi gần và trung, Holographic Sight sẽ phát huy được sức mạnh của nó, ở ngoài đời, Holographic Sight cũng được sử dụng tương tự như vậy.

Scope 2x, 4x, 8x

Scope là loại ống ngắm phổ biến nhất trong PUBG Mobile. Tùy vào từng loại vũ khí và tầm tấn công mà game thủ có thể sử dụng để lựa chọn ra loại ống ngắm phù hợp nhất.  Scope 2x, 4x, 8x khác nhau về tên gọi, và đương nhiên, độ zoom của từng loại cũng sẽ khác nhau. Đúng như tên gọi Scope 8x sẽ có khả năng zoom gấp bốn lần so với 2x và gấp đôi đối với 4x.

Zoom 2x

Ở ngoài đời cũng vậy, độ phóng đại của từng loại ống ngắm cũng có tầm nhìn khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng của người dùng. Tất nhiên, vẫn còn tùy vào khoảng cách giữa người ngắm và vật thể, các loại ống ngắm sẽ phát huy tác dụng khác nhau. Đối với loại ống ngắm 8x, theo hình ảnh dưới đây có thể zoom ở khoảng cách 1000 yards, tương đương với 914 mét.

Zoom 4x khoảng cách 1000 yards (914 mét)

Zoom 8x khoảng cách 1000 yards tương đương khoảng 914 mét

Ở ngoài đời, tất nhiên vẫn còn có những loại ống ngắm có độ zoom cao hơn như 16x. Có những loại có thể điều chỉnh tiêu cự từ x4 – x16 để sử dụng tùy vào khoảng cách địa lý cũng như phạm vi giữa người ngắm và vật thể. Có thể thấy, các loại ống ngắm trong game cũng cố gắng để làm giống ngoài đời thực nhất có thể. Tất nhiên, thật khó để so sánh khoảng cách ở ngoài đời với trong game, song đây cũng là nỗ lực của các nhà phát triển muốn đem đến cảm giác thực tế nhất cho game thủ mà ống ngắm chỉ là một trong số các yếu tố đó.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0