BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

PUBG Mobile thay đổi chính sách bảo mật, tránh nguy cơ bị "truy quét" khỏi thị trường tỷ dân

01-08 07:47

Với những thị trường "màu mỡ", Tencent buộc phải có những thay đổi trong chính sách vận hành mà cụ thể là PUBG Mobile.

Cách đây không lâu, Ấn Độ tiếp tục mở rộng lệnh cấm với 47 ứng dụng Trung Quốc. Thậm chí từ trước nữa, họ đã thông báo chặn 59 ứng dụng khác như TikTok, WeChat. Mục đích đằng sau của hành động này là để bảo mật thông tin và dữ liệu của hàng trăm triệu người dùng Internet.

Một làn sóng tẩy chay sản phẩm công nghệ Trung Quốc đã nổ ra ở Ấn Độ. Khi nhà chức trách chính thức đưa ra một bản danh sách 59 ứng dụng Trung Quốc bị cấm thì nhiều tín đồ của PUBG Mobile ở quốc gia đông dân thứ 2 thế giới không khỏi lo lắng. Báo chí Ấn Độ còn loan tin rằng danh sách ứng dụng bị cấm có thể mở rộng lên tới 275 ứng dụng, trong đó có PUBG Mobile của Tencent. Trước đó, 2 game mobile nổi tiếng đã bị cấm là Clash of Kings và Mobile Legends: Bang Bang.

Vào tháng 3 vừa qua, PUBG Mobile có được mốc doanh thu lớn nhất kể từ khi ra mắt. Đây cũng là lúc đại dịch COVID-19 hoành hành mạnh và tác động tới mọi ngóc ngách của xã hội. Trong năm 2020, tổng cộng tựa game này đã kiếm được 1,3 tỷ USD. Nếu tính từ lúc phát hành, trò chơi đã đem về tổng doanh thu 3 tỷ USD kể từ lúc phát hành đến nay, theo báo cáo mới nhất của Sensor Tower.

Ấn Độ được đánh giá là một trong những nước mà PUBG Mobile có độ phổ biến hàng đầu khi sở hữu tỷ lệ cài đặt chiếm 24% toàn thế giới. Nếu PUBG Mobile bị cấm sẽ thật sự là thảm họa của giới game thủ nước này. Khá nhiều khẳng định PUBG Mobile không có nguồn gốc từ Trung Quốc nên nó xứng đáng được đặt ra ngoài danh sách cấm. Thực tế thì PUBG tên đầy đủ là PlayerUnknown's Battlegrounds, được phát triển và phát hành bởi Bluehole - công ty Hàn Quốc, được sáng lập bởi Chang Byung-gyu vào năm 2007.

Tuy nhiên, trò chơi này đã được nhượng quyền cho Tencent của Trung Quốc để phát triển một phiên bản mobile độc lập. Hàng game lớn nhất thế giới cũng đã có màn thâu tóm hàng loạt những nhà phát triển game đình đám như Riot Games (Mỹ), Funcom (Na Uy), Supercell (Phần Lan), Grinding Gear Games (New Zealand), Epic Games (Mỹ). Do đó, nhận định PUBG Mobile là game Trung Quốc, điều này vừa đúng lại vừa không.

Để đối phó lệnh cấm treo lơ lửng trên đầu, PUBG Mobile đã phải thay đổi chính sách bảo mật. Trường hợp phải chia sẻ dữ liệu cho bên thứ ba, Tencent phải cam kết chỉ chia sẻ thông tin với mục đích sao lưu dữ liệu, hỗ trợ khách hàng. Người dùng có thể chủ động xóa tài khoản thì dữ liệu cá nhân cũng biến mất vĩnh viễn sau 7 đến 30 ngày. Nếu người dùng không còn hoạt động, dữ liệu được lưu trữ trong vòng 1 năm. Đó có thể được coi là PUBG Mobile lách luật để tồn tại được ở Ấn Độ.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0