BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

VALORANT Mobile có động thái trấn an nỗi lo của cộng đồng game thủ

12-03 14:07

Thông tin này đang khiến người chơi VALORANT như được giảm bớt “gánh nặng”.

Như đã biết, Riot đang “rục rịch” nghiên cứu và phát triển phiên bản di động của tựa game VALORANT để ra mắt cuối năm 2024. Đây được coi là một nước đi đúng đắn, giúp NPH này mở rộng thị trường hoạt động và đưa VALORANT tiếp cận được thêm nhiều người chơi trong tương lai. Tất nhiên, cộng đồng game thủ rất vui mừng trước thông tin này. Bởi cũng giống với Tốc Chiến, phiên bản di động hứa hẹn sẽ biến những cuộc đấu súng ác liệt trở nên gần gũi và thân thuộc hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, việc tạo một phiên bản game mới cũng khiến người chơi phải đặt ra rất nhiều câu hỏi lớn. Trong đó, nổi cộm nhất chính là việc: liệu VALORANT Mobile có được đồng hoá dữ liệu với VALORANT PC hay không?

Trên thực tế, các phiên bản khác nhau hay các phiên bản đa nền tảng của một trò chơi luôn thường được NPH liên kết dữ liệu. Nguyên do là bởi quá trình này sẽ giúp game thủ không phải mất công “cày cuốc” lại từ con số 0. Thậm chí, mọi tài nguyên, hoạt động mua bán cũng sẽ được dung hoà để tạo ra những trải nghiệm thuận tiện nhất. Không đâu xa, chính Riot cũng đã tiến hành đồng hoá dữ liệu của TFT Mobile với Đấu Trường Chân Lý trong thời gian gần đây và ghi nhận thêm nhiều kết quả ấn tượng.

Hiện tại, hầu hết người chơi đều không ủng hộ Riot liên kết hai phiên bản game của VALORANT. Bởi lẽ, sẽ có một sự khác biệt lớn giữa lối chơi của game thủ PC và game thủ Mobile. Không ít thì nhiều, việc ghép trận sẽ xảy ra nhiều vấn đề phát sinh và liên đới tới kết quả chung cuộc.

May mắn thay, có vẻ Riot cũng nhận thức được vấn đề này. Minh chứng rõ ràng nhất là vài ngày qua, những thông tin về việc tách riêng hai phiên bản game đang được CĐM lan truyền rộng rãi trên MXH. Dù mới chỉ là tin đồn và chưa được chính Riot xác nhận, song đây vẫn là dấu hiệu đáng mừng, khiến cộng đồng VALORANT phần nào yên tâm hơn để trải nghiệm trong tương lai.

Tất nhiên, không thể loại trừ khả năng Riot thay đổi quyết định và tiến hành liên kết. Vì vậy, mọi thông chính thức vẫn cần người chơi chờ đợi thêm một khoảng thời gian nữa.

VALORANT Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0