BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tuyển thủ Free Fire từ bỏ thi đấu chuyên nghiệp, tình nguyện đi phòng chống dịch

15-11 13:02

Câu chuyện về chàng sinh viên ngành y với niềm đam mê Esports chấp nhận bỏ thi đấu chuyên nghiệp đi phòng chống dịch Covid-19 đã tiếp thêm niềm tin lớn lao dành cho người hâm mộ.

Trong những năm trở lại đây, Esports hay thể thao điện tử đã dần trở thành bộ môn được đông đảo bạn trẻ thích thú và đón nhận như một môn thể thao chính thống. Chính vì cơn sốt đó mà hàng loạt giải đấu Esports lớn được khởi tranh với tổng giá trị giải thưởng lên đến hàng tỷ đồng hoặc thậm chí là hàng chục tỷ đồng nếu như các tuyển thủ được tham gia các giải đấu quốc tế. Đơn cử như Free Fire Yomost VFL Winter 2021 - giải đấu đã tạo bất ngờ với người hâm mộ làng game trong thời gian vừa qua với giải thưởng trị giá 4 tỷ đồng.

Có thể nói, việc giành được suất thi đấu Esports chuyên nghiệp và thu về khoản tiền thưởng khổng lồ đang là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ. Không khó hiểu khi đã có hàng trăm đội tuyển tham dự vòng loại Yomost VFL Winter 2021 nhưng chung cuộc chỉ có 18 team được góp mặt tại giải đấu danh giá này. Dù giá trị là vậy thế nhưng vẫn có những tuyển thủ chuyên nghiệp sẵn sàng từ bỏ đam mê và ánh hào quang để phục vụ điều lớn lao hơn.

Cơn sốt Esports đã lan tỏa trên khắp Việt Nam

Tiêu biểu có lẽ chính là vận động viên Nguyễn Văn Tài hay KM. Sadboiz và câu chuyện chàng bác sĩ tương lai từ bỏ thi đấu để giúp cả nước chống dịch.

Ngay sau khi giải đấu Yomost VFL Winter 2021 kết thúc thành công, ngoài chức vô địch ngọt ngào của Burst The Sky, cộng đồng Free Fire cũng đã phát hiện ra câu chuyện vô cùng cảm động từ chàng tuyển thủ KM. Sadboiz.

Vốn là sinh viên trường y có niềm đam mê cháy bỏng với tựa game Free Fire, Văn Tài luôn cố gắng cân bằng giữa việc học và thi đấu để đi đúng với định hướng của cậu. Tuy nhiên, vào giữa năm 2021, khi đại dịch Covid-19 diễn ra phức tạp hơn tại Việt Nam, Văn Tài từ miền Bắc đã tự nguyện xung phong vào Sài Gòn để hỗ trợ nơi tuyến đầu chống dịch. Điều này đồng nghĩa với việc cậu sẽ phải nghỉ thi đấu hoàn toàn để phục vụ cộng đồng.

Chàng sinh viên trường y với niềm đam mê Free Fire

Chia sẻ về quyết định này của Văn Tài, các thành viên trong team KingMan đã nói rằng: “Là một trong những thành viên chủ chốt của đội, việc Văn Tài nói tạm dừng thi đấu để đi chống dịch là tin sốc với mọi người. Tất cả mọi người trong đội đều cố gắng tập luyện vì mục tiêu chung là giành được giải thưởng 4 tỷ đồng. Dù rất không muốn nhưng chúng mình đều ủng hộ Tài vì đó là sứ mệnh của cậu ấy.”

Kết thúc mùa giải Yomost VFL Winter 2021, đội tuyển KingMan chỉ cán mốc ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng thế nhưng đội tuyển này đã nhận thêm rất nhiều sự ủng hộ của cộng đồng Free Fire. Đặc biệt là với Văn Tài, người không thể cùng các thành viên tham gia thi đấu nhưng luôn dõi theo đam mê của mình ở nơi tuyến đầu chống dịch.

Văn Tài trong thời gian đi giúp sức chống dịch tại Tp. Hồ Chí Minh

Tâm sự về quyết định này, Văn Tài tự hào nói: “Khoảng thời gian đi chống dịch, mình gặp khó khăn trong việc làm quen với bộ đồ bảo hộ nóng nực, môi trường làm việc khác lạ và cả tâm lý sợ bị lây bệnh.

Những lúc này, việc bật Free Fire lên và theo dõi những người đồng đội thi đấu giúp mình xua tan được căng thẳng. Những người anh em KingMan cũng thường xuyên gọi điện an ủi, tâm sự và động viên mình”.

Dù đã kết thúc thời gian làm việc tại Tp. Hồ Chí Minh thế nhưng câu chuyện của Văn Tài đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ trong cộng đồng Free Fire Việt Nam. Rất nhiều người cho rằng theo đuổi đam mê là tốt, nhưng việc chấp nhận hy sinh đam mê để giúp đỡ người khác như KM. Sadboiz còn đáng trân trọng hơn rất nhiều.

Văn Tài vẫn luôn quyết tâm theo đuổi niềm đam mê dành cho Free Fire

Một số khác còn đùa vui rằng nếu như trong game Tài là chiến sĩ nhảy dù chạy bo dũng mạnh thì ở ngoài đời, cậu cũng là một chiến sĩ áo trắng vô cùng quả cảm và nhân hậu.

Free Fire Mobile

2.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0