BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Nữ streamer tận dụng scandal, hở hang để nổi tiếng: Đại sứ cho game lậu cho tới NPH có tiếng

02-11 14:22

Nữ streamer tận dụng scandal, hở hang để nổi tiếng: Đại sứ cho game lậu cho tới trở lại "làm tiền" Garena

Trong bối cảnh bùng nổ ngành công nghiệp game vài năm trở lại đây thì cùng với đó là sự nổi lên của nghề streamer. Một công việc có thể mang đến cho giới trẻ cả danh vọng, tiền bạc lẫn sự nổi tiếng một cách nhanh chóng. Nhiều bạn trẻ đã lao vào vòng xoáy đào tạo để mong có thể trở thành streamer nổi tiếng, được vạn người biết tới như Độ Mixi, ViruSs, PewPew…

Nhưng khi mà ngành công nghiệp này phát triển thì những “nấm sau mưa” này sẽ buộc phải tìm ra cách để thích nghi, thậm chí là sinh tồn để trụ lại với nghề. Nổi tiếng đã khó, kiếm được tiền từ nghề livestream còn khó hơn khi các streamer phải tìm cách níu chân người xem và tạo được một phong cách riêng của mình. Đó là một bài toán khó mà không phải các streamer nào cũng làm được.

Tuy nhiên, trong số rất nhiều các streamer đó thì lại có một số người đã có được chút ít thành tựu thì bắt đầu vướng phải những scandal. Từ lộ clip “phòng the” cho tới tạo ra các content “bẩn” để bị cộng đồng mạng lên án. Thế nhưng, sau khi những scandal đó là gì? Đó là họ đều được cộng đồng mạng biết tới nhiều hơn.

Tất nhiên, các streamer này biết cách để nắm lấy cơ hội này để vượt qua được nghịch cảnh mà mình đang phải đối diện. Nhiều nhãn hàng cũng tìm đến những streamer này để tận dụng được “fame” mà họ đang có trên không gian mạng. Trong đó, có không ít người trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu game nào đó, dù là game “lậu” hay game chính thống thì họ cũng đã thực sự trở thành đại sứ cho nhãn hàng, một công việc đủ để các streamer này có một số tiền thu nhập ổn định, ít nhất là từ việc sử dụng hình ảnh của mình.

Có người thì sau thời gian im hơi lặng tiếng lại quyết định quay trở lại với nghiệp streamer, trở thành “gà” của nền tảng livestream mới của Garena. Đó cũng là một công việc có được mức đãi ngộ hậu hĩnh, một điều không khó hiểu đối với các nền tảng livestream mới khi luôn cố gắng thu hút streamer bằng mức lương “trong mơ”.

Dẫu vậy, điều quan trọng là các streamer này có vượt qua được những nghịch cảnh mà mình đã phải đối mặt hay không. Nhưng đa phần là có bởi sau lưng các streamer còn có các công ty quản lý, người đại diện, những người thừa kinh nghiệm và sự “ranh mãnh” để giúp cho những “gà” của nhà mình tiếp tục quay trở lại với định hướng công việc đã được hoạch định từ ban đầu.

Đó là một vòng xoáy mà các streamer buộc phải chấp nhận, dù họ có bị cộng đồng mạng lên án như thế nào đi chăng nữa. Hai mặt của một vấn đề luôn là như vậy, ngay cả trong hoàn cảnh tiêu cực nhất thì vẫn luôn có những điểm sáng tích cực, chỉ có điều họ có nhìn ra hay không mà thôi. Thú vị là, các streamer luôn nhận ra được ánh sáng đó và nắm lấy. Để rồi họ quay trở lại mạnh mẽ hơn, thậm chí là nổi tiếng hơn cả trước khi có scandal.

Free Fire Mobile

2.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0