BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Game thủ 2k4 chơi điện tử để lấy tiền chữa bệnh cho mẹ

11-11 07:22

Từ một cậu bé trầm tính ngại giao tiếp, câu chuyện về game thủ sinh năm 2004 vô địch giải đấu nhằm kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người hâm mộ.

Từ một cậu bé trầm tính ngại giao tiếp, câu chuyện Vô Lý vô địch giải đấu nhằm kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người hâm mộ. Giờ đây, cuộc đời của cậu đã sang trang mới bằng công việc stream game Free Fire.

Khi game hay thể thao điện tử (Esports) đang dần được xã hội công nhận là bộ môn chính thống, rất nhiều bạn trẻ đã dám thử sức với lĩnh vực này và quyết tâm theo đuổi đam mê. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dễ dàng thành công với việc lựa chọn đồng hành cùng chiếc điện thoại và máy tính. Để đạt được hào quang, đã có rất nhiều streamer phải vượt qua nỗi sợ và khó khăn của bản thân với mong muốn sẽ tìm ra tương lai mới.

Trong số những bạn trẻ dám bước qua khó khăn để đến được với người hâm mộ, có lẽ Thanh Vũ hay Vô Lý Gaming chính là gương mặt trẻ nổi bật nhất trong cộng đồng Free Fire.

Vô Lý - Chàng streamer Free Fire khiến cộng đồng mạng không khỏi ngưỡng mộ

Mới đây, trên mạng xã hội đã rầm rộ chia sẻ đoạn video ngắn nói về cuộc đời của streamer Vô Lý Gaming và những khó khăn anh này đã phải vượt qua để có được cuộc sống đổi đời nhờ chơi game. Vô Lý tên thật là Trần Thanh Vũ, cậu sinh năm 2004 và hiện đang là một trong những streamer trẻ của làng Free Fire Việt Nam.

Vốn là người trầm tính từ bé hay theo cách mà Thanh Vũ miêu tả là chứng sợ xã hội, cậu không thường xuyên giao lưu, gặp gỡ bạn bè mà chỉ muốn ngồi trong phòng chơi game, làm bạn cùng chiếc điện thoại.

Cứ tưởng như việc vui vẻ trong một thế giới riêng sẽ khiến Thanh Vũ không phải lo nghĩ về cuộc sống hiện tại thế nhưng khi điều đó không diễn ra quá lâu. Vào năm 2017, mẹ của cậu đã bị mắc bệnh nặng khiến cho cuộc sống của gia đình trở nên đảo lộn hoàn toàn.

Nghĩ về khoảng thời gian đó, Thanh Vũ chia sẻ rằng những lúc livestream Free Fire và giao lưu cùng mọi người là khoảng thời gian vui vẻ nhất. Dù đôi lúc có chút rụt rè vì phải giao lưu với rất đông người hâm mộ nhưng điều này không thể ngăn cản được Thanh Vũ tận hưởng đam mê của mình.

Tuy nhiên, cũng chính từ sự hồn nhiên này mà cái tên Vô Lý Gaming bắt đầu được cộng đồng Free Fire biết đến nhiều hơn. Dù chỉ theo dõi trên sóng trực tiếp thế nhưng rất nhiều người chơi bậc cao phải ngưỡng mộ trước tài phản xạ và xử lý xuất sắc.

Vô Lý và niềm đam mê bất tận với Free Fire

Từ chỗ chơi game để giải trí và giải thoát, Vô Lý sau thời gian luyện tập chăm chỉ đã chính thức bước chân vào con đường chuyên nghiệp. Dưới sự dẫn dắt của HQ Sports, cậu đã trở thành một trong những streamer trẻ tuổi có tốc độ tăng trưởng “thần tốc” trên các trang mạng xã hội.

Ngày càng có nhiều người hơn vào đón xem livestream của cậu bé 17 tuổi chỉ vì sự vui tính, hồn nhiên và kĩ năng chơi game đỉnh cao. Chia sẻ về thành công này, mẹ của Vô Lý cũng tự hào nói rằng: “Lúc đó, nó làm về game lương tháng được 10 triệu đồng. Nó cầm về khoe với cô là có lương rồi và đưa hết tiền cho cô. Lúc đó, cô mừng quá thế là khóc luôn”.

Vô Lý đã cố gắng đi làm để kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ

Không những vậy, cũng chính cái tên Vô Lý là người đã vượt qua rất nhiều cái tên sừng xỏ như Bác Gấu, Cô Ngân TV… giành được ngôi vương của giải đấu Đại Chiến Streamer qua đó nhận được phần thưởng 100 triệu đồng. Khi được hỏi về động lực nào để giúp cậu bé streamer có thể thi đấu tốt như vậy, Vô Lý nhẹ nhàng tâm sự: “Mẹ mình bị tái phát bệnh nặng mà không có tiền chữa trị, mình nhất định phải thắng giải này để lấy tiền đưa mẹ chữa bệnh”.

Vô Lý độc chiếm ngôi đầu BXH Đại Chiến Streamer mùa 2 năm 2020

Cũng chính vì sự tốt bụng và quyết tâm này của Vô Lý mà đã có rất nhiều đồng nghiệp dành những lời khen ngợi cho cậu. Theo như Funky M miêu tả: “Vô Lý ngoài đời không hồn nhiên, vui tính như trong các trận đấu. Khoảng thời gian Vô Lý ở Hà Nội mà mẹ bị bệnh, cậu suốt ngày chỉ ở trong phòng luyện tập hết mình để lấy giải về cho mẹ”.

Hàng loạt danh hiệu đáng ngưỡng mộ của Vô Lý

Chỉ mới 17 tuổi thế nhưng vượt qua được chính nỗi sợ của bản thân và những thử thách trong cuộc sống, Vô Lý giờ đây đã trở thành động lực truyền cảm hứng của rất nhiều bạn trẻ. Trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ của cư dân mạng về một cồng Free Fire toàn trẻ con và chưa suy nghĩ, Vô Lý giờ đây đã trở thành streamer thế hệ Gen Z tiên phong cho câu nói: “Biến những điều vô lý trở nên hoàn toàn hợp lý”.

Free Fire Mobile

2.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0