BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tổng doanh thu của tháng đầu đạt gần 250 triệu USD, Genshin Impact đã làm nên lịch sử

30-10 22:52

Là một quả bom tấn trên di động được ra mắt vào 28/9 năm nay, Genshin Impact của Mihoyo đã nhanh chóng có báo cáo doanh thu tháng đầu tiên vào ngày hôm nay.

Không quá ngạc nhiên khi Genshin Impact nghiễm nhiên đứng top doanh thu cả tháng qua trên tất cả các nền tảng thương mại điện tử như Google Store của Android lẫn Appple Store của iOS. Ngay từ báo cáo doah thu của tuần đầu tiên, nhà phát hành Mihoyo đã khiến nhiều đối thủ khác phải nao lòng khi thông báo chỉ với 7 ngày đã thu về được số tiền lên đến 60 triệu USD. Không những thế, doanh thu hằng ngày lẫn hằng tuần mang về cho Mihoyo tính từ thời điểm ra mắt không có dấu hiệu giảm nhiệt tý nào. Genshin Impact nhanh chóng đánh bại các đối thủ Hot Trend khác và về đích sau 30 ngày với tổng tiền thu về được cho Mihoyo là gần 250 triệu USD.

Số tiền này đã đạt kỷ lục mới về sản phẩm tạo doanh thu thành công nhất từ trước đến nay trên 2 nền tảng Google Store và Apple Store. Đánh bại luôn cả những cái tên tuổi vốn đang ở đỉnh cao của các dòng Game Mobile như PUBG hoặc Honor of Kings của Tencent. Chỉ với tháng ra mắt đầu tiên, doanh thu mang lại cho Mihoyo đã khiến nhiều đối thủ “ngước nhìn”. Bất chấp đó là những tựa game đặc sản ở các khu vực như Lineage 2: Revolution lẫn Lineage M tại thị trường Hàn Quốc, Fire Emblem Heroes của Nintendo tại thị trường Nhật hoặc thậm chí là Fornite của Epic Stores cũng chỉ có doanh thu vỏn vẹn 25 triệu USD cho tuần đầu tiên ra mắt nếu so với con số 60 triệu $ của Genshin Impact.

Một báo cáo khác cũng khiến nhiều nhà phát hành game bất ngờ, khi cho rằng Genshin Impact vốn là tựa game con cưng của Mihoyo đến từ Trung Quốc, thì thị trường Trung Quốc phải nghiễm nhiên chiếm số đông. Thế nhưng, báo cáo truy cập chỉ ra rằng doanh thu từ thị trường Trung Quốc chỉ vỏn vẹn 82 triệu $, tức chiếm khoảng 33.5% doanh thu tổng của tháng vừa rồi. Ngoài ra Nhật còn giữ vị trí số 2 với gần 59 triệu $ – tương đương 24% – và thị trường Mỹ đứng thứ 3 với 45 triệu $ – tương đương 18.3%.

Với chỉ số chênh lệch giữa người dùng Android và iOS, các báo cáo cũng cho thấy rằng thị trường Apple Store mang lại doanh thu cao hơn hẳn so với Google Store. Với doanh thu đạt 144 triệu $ trên nền tảng Apple Store, chiếm 58,7% doanh thu còn Android Store là 101 triệu $, chiếm 41,3% doanh thu còn lại.

Kỷ Nguyên Mới

Để đánh giá về những giá trị và lý do khiến Genshin Impact trở nên thành công trên toàn cầu, một nhà phân tích chuyên nghiệp Daniel Ahmad từ đối tác của Sensor Tower là Niko Partners – một trong những chuyên gia hàng đầu về ngành công nghiệp Games tại Trung Quốc – cho biết miHoYo đã tạo ra một tựa Game Mobile thế giới mở nhưng đã khai thác tốt về chiều sâu cốt truyện và yếu tố nhập vai. Ông cho biết, Mihoyo đã có thể tận dụng kinh nghiệm của mình trong việc phát triển các tựa Game Mobile khác trước đây như Honkai Impact Series , cũng như học hỏi từ các tựa game PC/Console thành công, rồi từ đó biến Genshin Impact trở thành một trò chơi thành công trên nhiều nền tảng.

Genshin Impact nghiễm nhiên đứng top, đánh bại Liên Quân Mobile và PUBG Mobile trên thị trường Games di động toàn cầu trong tháng vừa qua.

Ahmad cho biết:“Các Dev Games từ Trung Quốc từ lâu đã tìm nhiều cách để có thể thu hút người chơi phương Tây mà không làm mất đi khán giả ở quê nhà. “Genshin Impact” là một ví dụ tuyệt vời về cách các Dev Games Trung Quốc đang thành công ở phương Tây bằng cách tập trung vào giá trị và chất lượng, cơ chế Gameplay đa dạng và hệ thống phát triển nhân vật có chiều sâu. Các trò chơi mang lại nhiều cảm xúc và chơi giống như trên các thiết bị Console (thiết bị sử dụng tay cầm) trong khi cuối cùng là một tựa Game mang yếu tố “Quay hòm” và hoàn toàn miễn phí để chơi. Thành công toàn cầu của Genshin Impact phản ánh quá trình phát triển Games của Trung Quốc, từ  các Dev Games vốn chỉ được thuê để thiết kế 15 năm trước đến nay đã phát triển toàn bộ Games cho thị trường nội địa, và bây giờ là sản xuất được nhiều dòng Games hoàn chỉnh gây tiếng vang cho thị trường toàn cầu cũng như sân nhà.”

Genshin Impact

2.0
miHoYo | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0