BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Những sai lầm cơ bản mà game thủ dễ gặp phải trong Genshin Impact

22-10 22:56

Ban đầu game là dễ nhưng càng lên cấp thám hiểm cao hơn game thủ sẽ cần nhiều kinh nghiệm và dễ phạm sai lầm trong Genshin Impact.

Mặc dù chỉ vừa ra mắt được 3 tuần nhưng Genshin Impact đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng, nhất là khi những hình ảnh và clip phô diễn sức mạnh với những ngón đòn có thể gây nên hàng trăm nghìn sát thương đang dần trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên có người mạnh tuyệt đối thì cũng không thiếu những game thủ bắt đầu cảm thấy chán nản đi những đòn đánh của mình chỉ có vài trăm sát thương. Không phải do nhân vật của bạn yếu hay do bạn kém may mắn quay ra 5 sao trong mục Cầu Nguyện đâu mà đơn giản chỉ là game thủ đang mắc phải những sai lầm cơ bản trong Genshin Impact. Hãy cùng điểm qua những sai lầm này nhé.

Thiếu thẻ nhân vật và Mora do nâng cấp quá tay

Khi bước vào Genshin Impact game thủ sẽ vô cùng hứng thú khám phá những nhân vật mới từ những cuộc vui đỏ đen đầy “nhân phẩm” theo thời gian khi cấp nhà thám hiểm của game thủ càng cao cũng là lúc họ ngày càng sở hữu nhiều nhân vật hơn. Nhìn chung đây cũng là một yếu tố thú vị khi game thủ có thể dễ dàng tùy biến đội hình của mình, nhất là khi đi La Hoàn Thâm Cảnh từ tầng 5 trở đi game thủ sẽ cần tới 2 đội hình. Tuy nhiên đây cũng chính là con dao 2 lưỡi khi nâng cấp đội hình quá nhiều cũng đồng thời khiến game thủ ngày càng kiệt quệ tài nguyên Mora và thẻ kinh nghiệm anh hùng.

Có lẽ ở những cấp độ nhà thám hiểm từ 1-25 game thủ sẽ khó nhận ra được điều này khi không tốn quá nhiều tài nguyên để nâng cấp nhân vật cũng như vũ khí nhưng khi bắt đầu World 3 (cấp nhà thám hiểm 30 trở đi) thì cơn khủng hoảng Mora và thẻ kinh nghiệm mới bắt đầu lộ rõ. Nhất là khi càng lên cấp độ cao hơn khoảng thời gian nhận thưởng của game thủ sẽ càng thu hẹp lại vì lượng kinh nghiệm nhận được từ rương báu bắt đầu cạn kiệt khi game thủ đã hoàn thành chuỗi nhiệm vụ chính đồng thời mở gần hết rương ở Mondstadt và Liyue còn lượng rương thường thì chẳng bao giờ là đủ. Và nếu tình trạng này tiếp diễn nặng hơn thì game thủ càng tốn nhiều thời gian để đạt đủ sức mạnh chinh phục những thử thách ở World 5 (cấp nhà thám hiểm 40 trở lên)

Bỏ qua tầm quan trọng của Thánh Di Vật

Nguyên nhân thật sự của việc đòn tấn công của bạn không thể gây ra sát thương trên 4 số mặc dù đã bạo kích một phần đến từ việc game thủ bỏ qua tầm quan trọng của Thánh Di Vật và xây dựng nhân vật cũng như bảo bối không hề phù hợp. Đặc biệt hệ thống Thánh Di Vật trong Genshin Impact hầu hết đi theo bộ (set) và game thủ phải lựa chọn bộ vật phẩm phù hợp với lối chơi của mình. Ví dụ như bạn chơi sát thương chủ lực là một pháp sư thì bạn nên chọn những thánh di vật ưu tiên về sát thương nguyên tố hoặc nạp nguyên tố để dễ dàng tối ưu hóa sát thương của kỹ năng E và Q cao nhất.

Bên cạnh đó để tối ưu hóa chỉ số sát thương từ Thánh Di Vật, game thủ phải ưu tiên sử dụng những thánh di vật có chỉ số cơ bản (chỉ số đầu tiên khi nhìn vào) là + sát thương cơ bản hoặc + sát thương theo %, những chỉ số như + % máu hoặc phòng ngự thường chỉ hữu dụng khi bạn muốn trở thành tanker để đồng đội tuyến sau xả thương vào boss. Tuy nhiên do tính chất game có những bí cảnh phải chơi đơn và cần phải dồn sát thương nhanh nên khuyến khích game thủ nên lên sát thương hoặc tùy biến sát thương nguyên tố để dễ chơi ở những cấp độ đầu tiên. Ngoài ra sẽ có những bí cảnh chuyên dùng để farm Thánh Di Vật nguyên tố, hãy để dành những bí cảnh này khi lên cấp thám hiểm cao sau nhé, vì khi bạn lên World 3 (Cấp thám hiểm 30 trở lên) thì sẽ có tỷ lệ ra Thánh Di Vật 4 và 5 sao ở những cấm địa này.

Sử dụng Nhựa Nguyên Chất không hợp lý

Bên cạnh việc lãng phí Mora, thẻ kinh nghiệm và Thánh Di Vật (dùng làm nguyên liệu nâng cấp thánh di vật cấp cao) thì Nhựa Nguyên Chất cũng là một trong những vấn đề nhức nhối trong cộng đồng game thủ Genshin Impact. Bởi lẽ nếu bạn muốn nhận lấy phần thưởng nâng cấp vũ khí, kỹ năng hoặc Mora hay đơn giản là săn boss Nguyên Bản, Sói… thì việc đầu tiên là bạn phải có Nhựa Nguyên Chất và Nhựa Nguyên Chất là tài nguyên có giới hạn. Do đó game thủ cần phải tính toán thật kỹ mình cần vật phẩm gì hay Mora trước khi tiêu tốn Nhựa Nguyên Chất, đặc biệt lượng Nhựa cần để đánh boss tiêu tốn nhiều gấp đôi, thậm chí gấp 3 (với Phong Ma Long và Sói Bắc Phong cần 60 Nhựa) và nếu sử dụng hết nhựa bạn phải chờ hơn 7 phút để hồi 1 Nhựa.

Phong Ma Long đem lại lợi ích cực lớn hàng tuần nhưng cũng đồng thời tiêu tốn khá nhiều Nhựa Nguyên Chất

Hiện tại Boss tốn 40-60 nhựa của Genshin Impact vẫn chưa nhiều do mới chỉ mở 2 vùng đất là Mondstradt và Liyue nhưng trong tương lai khi mở thêm những vùng đất và boss mới thì 120 Nhựa sẽ chẳng bao giờ là đủ nếu game thủ không có kế hoạch sử dụng Nhựa thông minh. Nhất là khi đã dùng hết Nhựa được tặng trong phần quà lên cấp thám hiểm, nếu muốn dùng tiếp game thủ chỉ có thể sử dụng Nguyên Thạch để mua nhựa, mà Nguyên Thạch lại là thứ mà game thủ cần hơn bao giờ hết để quay Gacha bổ sung thêm anh hùng hoặc vũ khí 5 sao.

Lời kết

Trên đây chỉ là những sai lầm cơ bản mà game thủ thường mắc phải khi khám phá thế giới rộng lớn Teyvat trong Genshin Impact. Mặc dù mọi cái sai đều có cách xử lý phù hợp tuy nhiên game thủ cần biết rằng Genshin Impact là một cuộc chơi lâu dài khi nhà phát triển sẽ còn cập nhật thêm nhiều nội dung mới trong tương lai. Qua đó game thủ nên nhìn nhận rõ lối sai để rút kinh nghiệm trước khi tiếp tục phiêu lưu cùng Paimon đến Thiên Không Đảo.

Genshin Impact

2.0
miHoYo | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0