BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Những tương tác thú vị mà game thủ ít để ý trong Genshin Impact

11-10 17:18

Trong Genshin Impact đôi khi nếu chỉ chăm chăm chú ý vào nhiệm vụ trong game, game thủ sẽ dễ dàng bỏ qua những tương tác thú vị và bí mật trong game.

Trong game nhập vai, NPC thường chỉ là những nhân vật làm nền luôn lặp đi lặp lại một câu nói để tương tác với nhân vật. Chính những hạn chế trong khả năng tương tác đã khiến một lượng lớn NPC trong thế giới mở bị lãng quên, tuy nhiên với Genshin Impact đây lại là một câu chuyện khác khi game thủ phải liên tục tương tác với NPC để mở ra những nhiệm vụ ẩn trên con đường thám hiểm của mình. Ngoài ra nhà phát triển đã khôn khéo cài cắm những tình huống và khả năng tương tác vô cùng thú vị với NPC khiến game thủ càng tò mò và ra sức khám phá toàn bộ thế giới rộng lớn Teyvat hơn bao giờ hết. Hãy cùng điểm qua những tương tác thú vị mà game thủ thường ít để ý trong game nhé.

Phản ứng trái ngược của dân thường với game thủ và Barbara

Khác với những tựa game nhập vai từng ra mắt trước đây, mỗi khi người chơi bắt đầu múa kiếm trước những NPC trong Genshin Impact như một phản xạ tự nhiên tất cả những nhân vật này sẽ dùng tay che mặt và những bộ phận yếu hại khác giống như phản ứng ngoài đời thường. Chính điều này đã khiến game thủ bắt đầu cảm thấy hứng thú và thủ nghiệm những đòn tấn công bằng những vũ khí và nguyên tố khác nhau để kiểm tra phản ứng nhân vật. Bất ngờ thay, trong tất cả những đòn tấn công chỉ riêng Barbara mỗi khi tấn công vào dân thường thay vì che mặt sợ hãi những NPC này lại càng hân hoan vỗ tay nồng nhiệt hơn bao giờ hết.

Nguyên nhân chủ yếu là do Barbara chính là nữ tu được yêu thích nhất ở thành Mondstadt và cô nàng đã biến những lời chúc phúc của phong thần thành những màn trình diễn đem lại niềm vui và sự bình an cho cư dân vương quốc tự do này. Mặc dù đây chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng rõ ràng nhà phát triển đã vô cùng tinh ý khi lồng ghép vào game và càng khiến game thủ tìm hiểu sâu hơn về phong tục tập quán cũng nhưng sơ yếu lí lịch của Barbara, cô nàng idol dễ thương này.

Boss ngáo biết khóc hu hu

Khi game thủ đã thám hiểm chán chê Mondstadt và đặt những bước chân đầu tiên lên con đường chinh phục Nham Quốc Liyue thì đây cũng là lúc game thủ bất ngờ nhận ra đến cả “boss ngáo” là chú chó ven đường cũng có thể khóc hu hu trong Genshin Impact. Cụ thể game thủ có thể gặp gỡ chú chó kỳ lạ này sau khi mở ra thất thiên thần tượng ở Địch Hoa Châu, và dễ dàng tìm ra chú chó này đang mừng rỡ đuổi một thanh niên sợ chó khác phải leo lên cao ở gần đó.

Đến đây hỏi thanh niên kia trước thì theo cuộc nói chuyện anh ta sợ chó và nhờ mình đuổi chú chó mừng rỡ kia đi, nhưng đến khi tương tác với chú chó game thủ sẽ có 2 lựa chọn. Nếu chọn “chó ngoan” thì chú chó sẽ sủa gâu gâu và vẫy đuôi mừng rỡ hơn còn nếu chọn “chó hư, hư” thì boss ngáo ngay lập tức khóc hu hu. Mặc dù chỉ là chi tiết nhỏ nhưng nhà phát triển phần nào đã gợi lên trí tò mò khám phá vùng đất mới cho game thủ khi vừa bước vào Liyue đã gặp một chú chó kỳ lạ rồi, và quả thật sau khi đến Liyue và làm chuỗi nhiệm vụ ở đây thì game thủ sẽ gặp phải vô số chuyện lạ tại vùng đất trù phú nhất Teyvat này.

“Hoàng thượng” và kỹ năng né tất cả đòn thế

Không chỉ cún cưng đem lại hứng thú khám phá cho game thủ thì đến cả những chú mèo lang thang cũng có thể làm game thủ cảm thấy bất ngờ trong Genshin Impact. Game thủ có thể dễ dàng gặp gỡ những chú mèo dễ thương này đang liếm láp sưởi nắng rải rác ở Mondstadt và trong cảng Liyue. Nhưng đừng xem thường “hoàng thượng” nhỏ bé này nhé, dù cho bạn sử dụng nhân vật 5 sao mạnh mẽ ra sao và sử dụng kỹ năng sát thương lan rộng đến đâu cũng không thể chạm được một sợi lông của “hoàng thượng” đấy nhé.

“Hoàng thượng” né đòn nghệ thuật lắm đấy nhé

Có thể nhà phát triển muốn gửi thông điệp nhỏ đến game thủ “hoàng thượng là để yêu và cưng nựng chứ không phải để ngược đãi” nên game thủ có thể mạnh mẽ đến mức bắt nạt Phong Ma Long và Sói Bắc Phong dễ dàng nhưng riêng “hoàng thượng” thì bạn không thể tấn công được vào một sợi lông của ngài. Nhiều khả năng tính năng này của Genshin Impact lấy cảm hứng từ tựa game Metal Gear Rising khi thanh kiếm của Raiden có thể chém đứt mọi thứ nhưng tuyệt nhiên không thể chém được “hoàng thượng” và chính khả năng học hỏi cùng thông điệp ý nghĩa về thương yêu động vật, Genshin Impact càng thu hút nhiều gamer nữ hơn bao giờ hết.

Cương thi đòi uống sữa dừa

Trong chuỗi nhiệm vụ “Lời tạm biệt thể xác vĩnh hằng” mà game thủ nhận được khi đạt cấp nhà thám hiểm 29, bạn phải đồng hành cùng Zhongli đến nhà thuôc Bubu để tìm mua Hương Bất Tử. Nhưng trớ trêu thay tiếp đón họ không phải người mà lại là một tiểu cương thi mang tên Qiqi, và cô bé cương thi dễ thương này nhất định không chịu bán Hương Bất Tử cho cả bọn vì không có đơn thuốc. Để hợp thức hóa thủ tục mua thuốc nhanh chóng, cả đám quyết định sẽ hối lộ tiểu cương thi bằng cách thực hiện một yêu cầu của cô bé, đến lúc này Qiqi lại khiến cả đám ngớ người khi cô nàng bảo nhớ món “sữa dừa” lúc còn sống và nhờ bạn đi kiếm một ít.

Tạm thời không bàn “sữa dừa” là gì? Vì huyền cơ này muốn game thủ tự cảm nhận khi làm nhiệm vụ dễ thương này nhưng rõ ràng việc đưa một tiểu cương thi nhỏ bé dễ thương như Qiqi vào game không chỉ thu hút sự chú ý của người chơi về ngoại hình. Mà rõ ràng Mihoyo đang muốn gợi lên phong tục tập quán ở đất nước của họ và hồi ức ngủ quên lâu năm của game thủ trong những bộ phim cương thi ngày xưa của cố diễn viên Lâm Chánh Anh.

Lời kết

Tất cả những tương tác thú vị trong Genshin Impact không phải làm cho vui mà nhà phát triển đã gửi gắm khá nhiều thông điệp ý nghĩa vào game đồng thời mong muốn game thủ không chỉ cày game mà còn phải cảm nhận toàn bộ thế giới tuyệt đẹp mà nhà phát triển đã dày công xây dựng. Và đây cũng là điểm thu hút lớn nhất của game khi bạn không chỉ tìm thấy niềm vui từ những trận đánh mà chính những giây phút dạo chơi ngắm cảnh trong game cũng có thể khiến game thủ ngộ ra nhiều chân lý.

Genshin Impact

2.0
miHoYo | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0