BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Genshin Impact ăn bão 1 sao của game thủ Việt, đọc bình luận mà hết hồn và thấy thương nhà phát triển

24-10 12:30

Dù vẫn đang là tựa game được xem là hot nhất ở thời điểm hiện tại, song Genshin Impact cũng không qua được “bão” một sao của game thủ Việt.

Nếu như cách đây hơn một tháng, tựa game nào được đánh giá là hiện tượng của làng game thế giới thì chắc chắn đó chính là Among Us. Vào thời điểm đó, đã có lúc Among Us đạt được con số 1.5 triệu người chơi cùng lúc trên mọi nền tảng. Điều này khiến cho cả đội ngũ phát triển của tựa game này cũng cảm thấy bất ngờ và phải căng mình ra để "bảo toàn" server không bị sập khi lượng truy cập người chơi là quá cao.

Nhưng sau đó chỉ nửa tháng thôi, cái tên mà người người, nhà nhà đều nhắc tới chính là Genshin Impact, tựa game được phát triển  và phát hành bởi miHoYo. Genshin Impact thực sự đã trở thành một ông vua mới của làng game thế giới với rất nhiều kỷ lục được tựa game này thiết lập nên.

Cụ thể, Genshin Impact đứng thứ ba về tổng doanh thu có được trong tuần đầu tiên sau khi ra mắt tại thị trường Trung Quốc. Dữ liệu của Sensor Tower Store Intelligence cho thấy game nhập vai di động mới phát hành Genshin Impact tạo ra khoảng 60 triệu USD từ chi tiêu của người chơi trên App Store và Google Play trong tuần sau khi ra mắt chính thức vào ngày 28 tháng 9.

Tuy nhiên, Genshin Impact cũng không qua được sự "xét nét" của người chơi Việt. Trên Google Play Việt Nam, Genshin Impact bị ăn bão một sao của game thủ với rất nhiều những dòng bình luận "trời ơi đất hỡi". Trong số đó, đa phần than phiền về việc Genshin Impact quá nặng, quá nóng, ngốn dung lượng.

Trong khi đó, trước khi ra mắt, bản thân nhà phát hành cũng đã cảnh báo về việc Genshin Impact sẽ đòi hỏi một cấu hình thuộc dạng khủng hiện nay trên nền tảng di động. Với việc tựa game này được xây dựng trên một thế giới rất rộng lớn và mênh mông nên không khó hiểu khi tại sao Genshin Impact lại nặng như vậy.

"Game tới 7GB mà để 140MB! Sau lúc đầu không để sẵn luôn để khách hàng biết mà còn cân nhắc. Mất 1 tiếng để tải về lại lag không chơi được, cốt truyện thì dài lê thê không thể skip. Lần đầu tiên tải game mà bực vậy!", một bình luận mà những người am hiểu về game mobile đọc cũng thấy thương cảm cho nhà phát hành.

Điều hấp dẫn nhất của Genshin Impact chính là đồ họa kết hợp với cốt truyện có chiều sâu và cực kỳ nhiều thứ để game thủ khám phá. Song có lẽ nhiều người chơi Việt không quan tâm đến điều đó. Do vậy mà Genshin Impact đang phải nhận làn sóng một sao mà nhiều bình luận trong đó tương đối "oan uổng".

Một bình luận rất... hết hồn

Genshin Impact nhanh chóng trở nên cực kỳ phổ biến ở cả Trung Quốc và trên thị trường toàn cầu. Với phiên bản Trung Quốc, Genshin Impact tích lũy được gần 25 triệu USD từ chi tiêu của người chơi trên App Store. Ở thị trường nước ngoài, tựa game này đạt gần 35 triệu USD, tương đương với khoảng 58% doanh thu tính cho đến nay. Sự hấp dẫn và nổi tiếng của Genshin Impact là điều không cần bàn cãi, nhưng nhiều người chơi Việt lại không nghĩ như vậy.

Genshin Impact

2.0
miHoYo | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0