BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tốn cả mớ tiền mua bản quyền, Tencent vẫn "Free skin", game thủ đồng loạt khen "NPH có tâm"

16-10 10:37

Cộng đồng game thủ Vương Giả Vinh Diệu - game MOBA có doanh thu hàng đầu thế giới trên nền tảng di động đang vỡ òa với ưu đãi mà NPH triển khai nhân dịp kỷ niệm 5 năm.

Sau 5 năm, Vương Giả Vinh Diệu (King of Glory/ Honor of Kings) vẫn đang là ứng dụng game lọt top đầu ở nhiều phương diện (doanh thu, lượt tải) trên cả iOS lẫn Android ở Trung Quốc. Trò chơi này đích thị là "con gà đẻ trứng vàng" cho Tencent bất chấp mọi nguy cơ tới từ những đối thủ cạnh tranh. Có lẽ để tri ân hàng chục triệu game thủ VGVD nhiệt thành đã góp phần làm nên thành công chung cho tựa game eSports này mà Tencent đã tung ưu đãi cực khủng: FREE skin mới cứng lấy chủ đề về Lý Tiểu Long (Bruce Lee).

Bruce Lee sẽ là skin của tướng "hóa thú" Bùi Cẩm Hổ.

Cách đây không lâu, VGVD đã tạo ra địa chấn khi tặng miễn phí tướng mới cứng bản quyền SNK dù tướng này có giá trị sử dụng rất cao khi cân team đối phương rất ác liệt. Chưa dừng lại, Tencent tiếp tục mang tới một sự bổ sung thú vị khác mà có lẽ chính Liên Quân Mobile cũng không có vinh dự này: Đưa nhân vật ngoài đời thật vào game một cách công khai. Niềm vui chưa hết, theo như chia sẻ từ QQ, toàn bộ game thủ chơi VGVD trong ít ngày tới sẽ nhận FREE skin Lý Tiểu Long (skin dành cho tướng Bùi Cẩm Hổ).

Bruce Lee là "món hàng" được tặng FREE trong VGVD.

Theo đó, mừng kỷ niệm sinh nhật 5 năm mà VGVD dự kiến sẽ thêm bộ skin dành cho vị tướng "người hóa thú" Bùi Cẩm Hổ. Skin này sở hữu hình tượng của Bruce Lee - Lý Tiểu Long. Vậy là tiếp nối những cái tên như siêu cầu thủ Messi, nhân vật Wonder Woman, dàn tướng SNK thì VGVD đã sở hữu bản quyền hình ảnh của một trong những tượng đài của võ thuật thế giới.

Hình ảnh Bruce Lee đại diện cho 1 tựa game xuất hiện ở quảng trường Thời đại.

Theo QQ, giá trị hình ảnh của Bruce Lee là vô cùng đắt đỏ. Ước tính trong quá khứ, tựa game Blade Soul đã từng phải chi tới 300 triệu nhân dân tệ (khoảng 960 tỷ VNĐ) để sở hữu bản quyền Bruce Lee trong game với thời hạn 3 năm. Do đó, Timi muốn đưa nhân vật có thật này vào trong VGVD cũng sẽ phải chi số tiền không thể thấp hơn.

Tencent dù tốn tiền mua bản quyền hình ảnh nhưng không thu lại dù chỉ 1 xu từ việc bán skin.

Nhưng như đã nói ở trên, dù chi mạnh để sở hữu bản quyền hình ảnh của Bruce Lee nhưng Timi vẫn không thu dù chỉ 1 xu của game thủ. Điều này khiến cộng đồng VGVD đã vỡ òa sung sướng. Trên QQ, rất nhiều những đánh giá của game thủ với mục đích khen ngợi NPH "điều hành có tâm".

Quả thật, với ưu đãi hấp dẫn mừng kỷ niệm 5 năm như VGVD thì game thủ ở nhiều trò chơi MOBA khác không khỏi tâm tư.

Vương Giả Vinh Diệu

8.7
Tencent | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0