BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Cộng đồng Vương Giả Vinh Diệu bức xúc khi game mình yêu thích bị gọi là Liên Quân Mobile

25-09 17:33

Ở thời điểm hiện tại, việc nhập nhèm giữa 2 tựa game MOBA do Timi phát triển này vẫn còn khá phổ biến.

Liên Quân Mobile từ bao lâu nay vẫn được coi là phiên bản quốc tế của Vương Giả Vinh Diệu (King of Glory/Honor of Kings). Nguyên nhân thì ai cũng có thể thấy khi mà Timi kế thừa quá nhiều nội dung của game MOBA Top 1 Trung Quốc vào Arena of Valor, điển hình là kỹ năng tướng. Ước tính, 75% số tướng trong Liên Quân Mobile hiện nay có sự tương đồng tới 90% với bản gốc của chúng. Ngoài ra, hàng loạt tính năng hay mode mới của Liên Quân cũng được ra mắt ngay sau Vương Giả Vinh Diệu, dẫu Timi vẫn có một chút điều chỉnh nhỏ tạo ra sự khác biệt trong lối chơi.

Vương Giả Vinh Diệu và Liên Quân đang ngày càng có sự khác biệt ở nhiều yếu tố.

Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, con đường mà Timi vạch ra cho Liên Quân ngày càng cho thấy sự đổi mới đáng kinh ngạc. Giờ đây, Liên Quân đã và đang bổ sung hàng chục tướng mới với cơ chế tách biệt hoàn toàn so với Vương Giả Vinh Diệu. Nói cách khác, chúng là những tướng không có bản gốc mà đơn cử như Ishar, Volkath, Thorne,... Không những vậy, sự khác biệt còn lan rộng sang cả các dự án hợp tác với những thương hiệu Manga, Anime. Các giải đấu eSports của cả Liên Quân lẫn Vương Giả Vinh Diệu cũng "biệt lập" hoàn toàn với nhau và hoàn toàn không có tính liên kết.

Hình ảnh của Vương Giả Vinh Diệu lại bị gọi là "phiên bản LQM".

Hiển nhiên, các tín đồ Vương Giả Vinh Diệu không muốn trò chơi mà mình yêu thích bị coi là "Liên Quân Mobile Trung Quốc". Thế nhưng trong một video chế vui dưới đây, một fan Liên Quân đã không ngần ngại nhập nhèm khái niệm game.

Theo đó, một video chế "4 thầy trò thỉnh kinh" với cơ cấu Đạt Ma (vai Sa Tăng), Quan Vũ (vai Đường Tăng), Trư Bát Giới, Ngộ Không trong Vương Giả Vinh Diệu lại bị gọi là "phiên bản LQM".

Vương Giả Vinh Diệu giờ không còn những tướng có kỹ năng của Valhein, Butterfly, Moren hay Skud.

Thực tế cho thấy, Liên Quân chỉ có thể tạo ra team "4 thầy trò" với cơ cấu khác. Liên Quân không có Trư Bát Trới. Vị trí Đường Tăng cưỡi ngựa chẳng nhẽ để cho Volkath với vẻ ngoài khá hung tợn? Vị trí củ Sa Tăng cũng chẳng có cái tên nào phù hợp hơn.

Theo nguyên bản, cả 4 tướng Đạt Ma, Quan Vũ, Trư Bát Giới, Ngộ Không của Vương Giả Vinh Diệu đều đã có "bản quốc tế" trong Liên Quân. Nhưng tạo hình, hoạt cảnh của các tướng Liên Quân này đều có sự khác biệt đáng kể so với bản gốc, ngoại trừ Ngộ Không. Do đó, nếu gọi team "4 thầy trò" là phiên bản Liên Quân quả thật sẽ là sự nhầm lẫn tai hại. Rất nhiều game thủ Vương Giả Vinh Diệu cũng bất mãn vì sự nhập nhèm khái niệm này.

Game thủ VGVD không đồng tình khi trò chơi mình yêu thích bị gọi là Liên Quân.

Vương Giả Vinh Diệu

8.7
Tencent | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0