Cucku

Following: 0Follower: 3

Tìm hiểu thế giới ma quỷ huyền ảo của Âm Dương Sư (P2)

27-04 13:42

Thế giới ma quỷ trong Âm Dương Sư khá thân thiện, thế nhưng trong truyền thuyết Nhật Bản cổ xưa, mọi thứ đáng sợ hơn rất nhiều.

Hôm trước tôi có giới thiệu với các bạn một bài viết về thế giới trong game Âm Dương Sư, vốn lấy bối cảnh các truyền thuyết dân gian của Nhật Bản. Tuy nhiên chỉ một bài viết chưa thể nào giúp các bạn hình dung được sự đặc sắc, kỳ bí trong thế giới mộng mị, rộng lớn đó. Vậy nên tôi sẽ bắt đầu đi sâu hơn, mô tả rõ hơn về truyền thuyết của các Thức Thần trong game mobile đặc biệt này.

Thanh Hành Đăng

Thanh Hành Đăng (Aoandon) là một thức thần cực hiếm (SSR) trong Âm Dương Sư. Dưới nhân dạng một cô gái vô cùng xinh đẹp cầm chiếc đèn lồng, Thanh Hành Đăng được rất nhiều người chơi yêu thích. Thanh Hành Đăng cũng sở hữu bộ kỹ năng vô cùng độc đáo, có thể mang lại một nguồn quỷ hỏa dồi dào cho người chơi, nên đây là thức thần ai cũng muốn có.

Tuy nhiên trong truyền thuyết dân gian, Aoandon không xinh đẹp như vậy. Truyền thuyết này gọi là “Một trăm chuyện kể”, nói về một con quỷ thích hãm hại những người thích nghe chuyện ma. Có một trăm ngọn đèn được thắp lên, người ta tụ tập xung quanh đó để nghe chuyện ma. Mỗi lần một câu chuyện được kể xong, một ngọn đèn sẽ bị thổi tắt đi. Ngọn đèn thứ 100 được đặt trước gương, trước khi thổi tắt nó, người ta phải nhìn vào gương, và đó là lúc con quỷ Aoandon nhảy từ trong gương ra và giết chết tất cả.

Liêm Dứu

Kamaitachi (Liêm Dứu) là một thức thần khá hiếm (SR) được nhiều người sử dụng để tăng tốc độ cho toàn đội. Được miêu tả như ba anh em huynh đệ cùng khoác một chiếc áo, Liêm Dứu dùng rất nhiều vũ khí như chùy, dao, kiếm để đả thương đối thủ.

Liêm Dứu có lẽ được lấy từ sự tích về 3 con chồn gió. Chúng thường sống ở trên núi, những khu vực có nhiều gió thổi. Khi người ta đang đi thì có một luồng gió thổi khiến họ ngã xuống, và họ thấy mình bị thương nhưng lại không cảm thấy đau đớn, đó chính là do Kamaitachi. Tương truyền 3 con chồn này di chuyển nhanh như gió, con thứ nhất xô ngã người ta, con thứ hai chém vào chân tay họ và con thứ ba bôi thuốc lên vết thương khiến người bị chém không cảm thấy đau đớn.

Vốn sở hữu tốc độ nhanh như gió nên trong Âm Dương Sư, Kamaitachi cũng nhanh nhẹn vô cùng, lại còn có khả năng chồng thêm lượt đánh hỗ trợ rất nhiều cho những đội hình tốc độ. Rõ ràng chúng có ích hơn hẳn so với những gì được mô tả trong truyền thuyết.

Kamaitachi từng xuất hiện trong một số truyện tranh nổi tiếng như Doraemon hay Black Jack.

Cô Hoạch Điểu

Cô Hoạch Điểu (Ubume) cũng là một thức thần SR rất được yêu thích. Cô ta được miêu tả dưới hình dạng một con sếu hình người, yêu thích trẻ em và muốn bảo vệ chúng. Cô Hoạch Điểu tuy chỉ là thức thần SR nhưng lại vô cùng đáng giá với tất cả mọi người chơi do dễ kiếm và bộ kỹ năng mạnh.

Trong truyền thuyết, Cô Hoạch Điểu được gọi là Dạ Hành Du Nữ hoặc Quỷ Điểu, thường do các sản phụ vượt cạn không thành công, chết rồi hóa thành. Nỗi đau đớn về đứa con không sinh được khiến vong linh Cô Hoạch Điểu vất vưởng nơi bờ sông, ao hồ. Cô Hoạch Điểu thường xuất hiện dưới hình dạng một phụ nữ đứng khóc, ai đi ngang qua nó đều bảo người đó bế đứa con trên tay nó, khi đó đứa trẻ càng ngày càng nặng, nếu đánh rơi hoặc làm con nó khóc, nó sẽ giết và ăn luôn người đó.

Tương truyền ở Nhật Bản thời xưa, để ngăn ngừa Quỷ Điểu, sản phụ khi vượt cạn mà qua đời, người ta sẽ mổ bụng lấy hài nhi ra rồi cho sản phụ bế và an táng chung. Nếu không thể lấy được hài nhi ra thì người ta bỏ vào đó một hình nhân giấy.

Nhị Khẩu Nữ

Nhị Khẩu Nữ (Futakuchi Onna) được xây dựng hình tượng dựa trên truyền thuyết về một người đàn bà cay nghiệt. Tương truyền, một người đàn ông sau khi vợ chết thì cưới một người khác về làm vợ. Người vợ đối xử với con chồng vô cùng độc ác, thậm chí bỏ đói không cho ăn, khiến đứa bé chết đói thảm thương.

Oan hồn đứa bé con chồng bay vất vưởng rồi nhân một lần vô ý, người chồng làm mẹ kế bị thương ở sau đầu, oan hồn đứa bé liền nhập vào vết thương ấy. Vết thương không ngừng chảy máu và rộng ra, vô cùng đau đớn, cho đến khi nó trở thành một cái miệng rộng. Cái miệng liên tục đòi ăn, nếu không nó sẽ làm cho người dì ghẻ rất đau đớn. Cứ thế, bao nhiêu đồ ăn phải đưa hết vào cái miệng, và người dì ghẻ chết vì đói.

Trong Âm Dương Sư, Nhị Khẩu Nữ xuất hiện trong hình dạng một bé gái rất xinh xắn. Bộ kỹ năng cũng không có nhiều liên quan tới truyền thuyết về cái miệng tham ăn. Có vẻ như truyền thuyết về những cái miệng đói không phù hợp với một tựa game nhiều màu sắc tươi sáng như Âm Dương Sư.

Trang chủ: https://vn.onmyojigame.com/

Garena Âm Dương Sư

0.0
Garena | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0