BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tencent bỏ ra số tiền cực lớn để nâng cấp toàn diện Honor of Kings năm 2024

18-01 12:40

Honor of Kings là trò chơi được phát hành trong 7 năm, và thành công lớn trong năm 2023 khi có thêm bản quốc tế.

Game nhận được sự quan tâm, yêu thích của những KOLs hàng đầu, chẳng hạn như Zhang Daxian đã thông báo rằng sẽ dành livestream đầu tiên năm 2024 cho game Honor of Kings vào ngày 18 tháng 1, một cách “lì xì” fan hâm mộ của mình.

Đáng chú ý hơn, tại Hội nghị lập kế hoạch sự kiện Honor of Kings vừa tổ chức vào ngày 13/1, Tencent đã công bố việc sản xuất và điều hành giải đấu về game hàng năm (KPL) lên 100 triệu nhân dân tệ. Đặc biệt, Tencent thông báo sẽ chi 15 triệu đô la Mỹ để thực hiện nâng cấp đột phá và toàn diện hệ thống toàn cầu Honor of Kings cùng giải đấu quốc tế HOK vào năm 2024.

Quảng bá giải đấu thể thao điện tử Honor of Kings ra thị trường quốc tế là một trong những chính sách chiến lược ưu tiên của Tencent trong nhiều năm. Ngay từ năm 2018, TiMi (bộ phận của Tencent) đã chính thức triển khai xây dựng sự kiện quốc tế và mở giải thi đấu quốc tế đầu tiên KRKPL tại Hàn Quốc, kể từ đó đã tổ chức KIC Honor of Kings World Champions Cup trong nhiều năm, thu hút người chơi từ khắp các quốc gia đến tham dự.

Tuy nhiên, do việc ra mắt game ở nước ngoài còn hạn chế nên quá trình triển khai giải ở nhiều khu vực gặp không ít khó khăn. Tại cuộc họp báo trước Vòng chung kết KIC Giải vô địch thế giới 2023, Huang Cheng, Phó tổng giám đốc Tencent Interactive Entertainment, cho biết: “Hiện tại, các giải đấu vẫn đang được tiếp tục triển khai để mở rộng độ phổ biến của trò chơi”.

Khi Honor of Kings được ra mắt thành công tại Brazil vào năm 2023 và hoạt động báo danh trước qua hình thức trực tuyến đã được mở ở Đông Âu, Trung Đông, Bắc Phi, Nam Á và các khu vực khác, nhiều người đang kỳ vọng trò chơi sẽ “bùng cháy” năm 2024. Sau quá trình quốc tế hóa Honor of Kings, Tencent đã thực hiện nâng cấp đáng kể và chưa từng có đối với hệ sinh thái thể thao điện tử đối với sản phẩm này.

Bảy năm sau khi trò chơi ra mắt, cuối cùng chúng ta cũng có thể chứng kiến ​​​​hệ thống giải đấu toàn cầu hoàn chỉnh của Honor of Kings. Hội nghị lập kế hoạch sự kiện này giống như một sự cam kết quốc tế hóa của nhóm sản xuất Honor of Kings trong những năm qua. Thông báo chính thức về kế hoạch tổ chức sự kiện khẳng định hệ sinh thái vẫn đang được xây dựng và củng cố.

Còn nhớ năm 2018, Tencent đã nâng cấp giải đấu tại Trung Quốc đầu tiên của Honor of Kings, Honor of Kings Champions Cup (KCC), thành một giải đấu quốc tế chính thức. Năm sau, Liên minh KPL và Tencent công bố ra mắt Honor of Kings World Champions Cup (KIC) và xây dựng thành sự kiện quốc tế cấp cao nhất với số tiền thưởng lớn nhất trong hệ thống sự kiện Honor of Kings suốt cả năm. Đến năm 2023, KIC có tổng cộng 16 đội tham gia giải đấu chính, ngoài các đội đến từ KPL còn có 9 đội quốc tế đến từ Myanmar, Brazil, Nhật Bản và các quốc gia, khu vực khác.

Vương Giả Vinh Diệu

8.7
Tencent | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0