BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tencent bị tố "bỏ rơi" server Liên Quân Mobile vốn được đầu tư phát triển rất mạnh về đồ họa

18-09 14:01

Từng là một phiên bản hoàn toàn độc lập, nhưng Liên Quân Mobile hệ Nintento Switch đã cho thấy sự "xuống sức" theo thời gian.

Dù lượng người chơi phân bố không đồng đều, nhưng thực tế không thể phủ nhận đó là Arena of Valor hay Liên Quân Mobile đã và đang là một trong những tựa game mobile eSports dần đầu trên di động. Sau 3 năm ra mắt thành công ở một loạt thị trường, hãng sản xuất Tencent đã quyết định mang tựa game này lên chiếc máy chơi game Nintendo Switch. Đây là tham vọng vô cùng lớn trong việc phổ cập Arena of Valor dựa trên việc nhắm vào thị hiếu của những người dùng các loại máy chơi game phím bấm mang tính di động cao. Được biết, Liên Quân Mobile bản Nintento Switch đã trở thành một phiên bản hoàn toàn độc lập.

Liên Quân Mobile bản Nintento Switch tách biệt so với các bản mobile.

Trong khoảng thời gian đầu ra mắt, Liên Quân Mobile hệ Nintendo Switch cho thấy sự nâng cấp khá lớn ở mặt đồ họa, theo những gì mà nhà sản xuất giới thiệu trong trailer cũng như bản chơi thử thì các yếu tố như: thiết kế nhân vật, độ sắc nét, đổ bóng, hiệu ứng kĩ năng đều đẹp mắt hơn so với phiên bản di động. Nhưng điểm hạn chế lớn mà nhà sản xuất cũng ngại nói ra đó là dù sở hữu chung cơ chế chơi, số lượng tướng ở một thời điểm trong quá khứ nhưng người dùng ở hai hệ máy (Nintendo Switch và di động) sẽ không thể "giao lưu" với nhau như bình thường.

Liên Quân Mobile bản Nintento Switch không thể ghép trận với người chơi bằng thiết bị mobile.

Nintendo Switch dễ dàng đáp ứng được Liên Quân Mobile ở mức đồ họa cao nhất với độ phân giải Full-HD và số khung hình trên giây đạt ngưỡng 60 fps. Nhưng chính hạn chế ở phương diện cộng đồng đã khiến server này ngày càng hẩm hiu. Mới đây, hàng loạt bài đăng thể hiện cảm giác bất mãn của người dùng Nintendo Switch liên quan tới việc trải nghiệm game. Trong đó, chế độ Rank của Liên Quân Mobile trên hệ Nintendo Switch đã hoàn toàn tê liệt. Quá trình tìm trận không thể thành công vì lượng người dùng vẫn là quá khiêm tốn.

Nghi vấn Tencent bỏ rơi server Nintendo Switch ngày càng có cơ sở với những phản ánh dưới đây của game thủ.

Game thủ hệ Nintendo Switch phản ánh đối thủ của họ chỉ toàn là AI Bot.

Thời gian tìm trận Rank ở bản Nintendo Switch cũng là rất lâu.

Chế độ đấu rank trên hệ Nintendo Switch được coi là đã chết.

Game thủ phản ánh việc họ chỉ còn lựa chọn Đấu thường trên hệ Nintendo Switch.

Một số người dùng Nintendo Switch nhưng có niềm đam mê Liên Quân giờ chỉ còn có lựa chọn Đấu thường. Nhưng mọi chuyện vẫn chưa hẳn là xong, khi mà nhiêu người đã tố đối thủ của họ trong đấu thường thậm chí cũng là Bot. Liên Quân phiên bản Nintendo Switch gần như đã là "vùng đất chết" và những hy vọng của cộng đồng về việc Tencent "hồi sinh" vẫn là chuyện chỉ trong tưởng tượng.

Phản ứng trước đề nghị khắc phục thiếu sót, Tencent vẫn lặng im và họ vẫn chỉ duy trì chính sách hỗ trợ với người chơi bằng các thiết bị Android và iOS.

Nintendo Switch không còn là nền tảng lý tưởng để Liên Quân Mobile mở rộng tầm ảnh hưởng.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0