BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Tâm sự không ai ngờ của hacker Liên Quân: “Nói ra sự thật sẽ bị ăn chửi nhưng tôi không sợ”

05-07 11:30

Có thể thấy, hacker trong Liên Quân cũng chia thành năm bảy loại và chẳng loại nào giống loại nào.

Hack map trong Liên Quân vốn dĩ đã tồn tại từ lâu và là một trong số những vấn đề nhức nhối, nan giải khiến cho Garena lẫn game thủ tựa game này cảm thấy đau đầu. Thật khó có thể giải quyết tận gốc vấn đề này khi nó không nằm ở các phần mềm mà ở chính ý thức của người chơi. Chừng nào game thủ còn muốn hack thì khi đó Garena không thể làm trong sạch tựa game của mình.

Dù có cố gắng xây dựng tường lửa hay các biện pháp quét tool thì hacker Liên Quân vẫn luôn có thể tìm ra được phần mềm mới, và đương nhiên là nó nhanh hơn rất nhiều so với các bản cập nhật của Garena. Bởi Garena vẫn cần sự hỗ trợ từ TiMi Studio trong việc phát triển các phiên bản mới, còn đối với hacker thì tốc độ ra bản hack có thể nhanh đến từng ngày, thậm chí là từng giờ.

Tuy nhiên, không phải hacker nào trong Liên Quân Mobile cũng là xấu. Chúng chia thành nhiều loại, có kẻ hack vì muốn phá game, có người hack vì muốn leo Thách Đấu mà không tự tin vào khả năng của mình, hack vì vui, vì muốn thử nghiệm… Trong rất nhiều loại hacker đang tồn tại trong Liên Quân hiện tại thì vẫn có những kẻ hack “có lương tâm”, tức là họ biết công việc bản thân mình làm là không tốt, nhưng để dứt ra được hay không thì lại là một câu chuyện khác.

Đột nhập vào trong một nhóm hack map của Liên Quân Mobile, chúng mình nhận thấy rằng trong số rất nhiều các bài viết chia sẻ về kinh nghiệm hack, buôn bán bản hack… thì vẫn có những bình luận tự thú, nói lên sự thật rằng vì “trình độ không tới nên phải hack thôi. Tao biết nói ra sẽ bị ăn chửi, nhưng tao không sợ” hoặc có bình luận khác cũng đồng tình cho rằng “Không có kỹ năng nên mới phải hack”.

Tức là vẫn có hacker Liên Quân nhận ra rằng mình hack vì bản thân không có kỹ năng chứ không phải để phá game. Tuy vậy, nhìn chung thì đã sử dụng hack trong game thì là một hành động khó có thể tha thứ và một khi Garena đã truy quét thì tất nhiên không có một cách nào để bảo vệ và lấy lại được tài khoản của mình.

BLV của Garena là Huy Popper đã từng nói trên livestream rằng có những tài khoản bị Garena khóa bởi vì đã sử dụng “hack cho vui” hay muốn thử cảm giác hack map như thế nào. Vậy mới thấy, vấn đề hack map trong Liên Quân nan giải và tồn tại phức tạp ra sao khi mà mỗi một lần truy quét lại có thêm một đống tài khoản “ra đảo”. Trong Liên Quân Mobile hiện giờ, khó có thể phân biệt được đâu là hacker, đâu là cao thủ và vấn nạn hack map thì có lẽ vẫn sẽ vô cùng nhức nhối.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0