Tuấn Trình

Following: 0Follower: 0

Sẽ ra sao nếu một ngày Au Mobile không còn hệ thống VIP?

03-10 19:29

Cộng đồng game thủ Au Mobile sẽ trở lên lành mạnh hơn nếu tính năng ưu đãi VIP bất ngờ biến mất.

Au Mobile là tựa game vũ đạo hấp dẫn đã và đang làm nên thành công rực rỡ tại thị trường game Việt. Sở hữu lối chơi giản dị, mộc mạc cùng hệ thống đồ họa, thời trang đã đi sâu vào tiềm thức người chơi, sản phẩm của NPH VTC Mobile luôn là tượng đài lớn trong mắt cộng đồng game thủ. Tuy nhiên, dẫu mang trong mình vô số điểm sáng nhưng Au Mobile vẫn không thể tránh khỏi những bất cập xoay quanh nhiều vấn đề phát sinh.

Sẽ ra sao nếu một ngày Au Mobile không còn hệ thống VIP?

Điển hình là hệ thống ưu đãi VIP của tựa game, đã từ lâu đây trở thành thước đo mặc định cho đẳng cấp cũng như độ chịu chơi của mỗi game thủ. Và trong một thế giới ngập tràn những “cậu ấm, cô chiêu” thì mức độ “chịu chơi” luôn là yếu tố để cộng đồng đánh giá một vài cá nhân nhất định. Nói một cách ngắn gọn và dễ hiểu nhất thì trong thế giới vũ đạo xa hoa này, không VIP đồng nghĩa với việc sẽ bị cộng đồng gián tiếp tẩy chay.

Để minh chứng cho vấn đề này thì có vô vàn bằng chứng xác thực, đã có nhiều trường hợp game thủ mới “chân ướt, chân ráo” bước vào Au Mobile đã phải bức xúc và mang trong mình tâm lý bất mãn khi liên tục bị đuổi khỏi phòng chơi, bị cô lập khi giao tiếp, trao đổi chỉ vì lý do VIP 0, VIP 1 thì không có quyền lên tiếng chứ đừng nói đến chuyện hòa nhập vào cộng đồng. Hơn nữa, thậm chí có những Family (có thể hiểu là bang hội trong Au Mobile) không ngần ngại mà áp đặt tiêu chí tuyển thành viên phải là game thủ sở hữu mức độ ưu đãi VIP 6, VIP 7 trở lên. Hành động này rõ ràng là hợp lệ vì chẳng BQT tựa game nào cấm đoán nhưng thực chất xét về yếu tố đạo đức thì đây là động thái phân biệt, chia rẽ cộng đồng game thủ.

Chưa hết, hệ thống ưu đãi VIP không chỉ khiến các người chơi mới khó khăn trong việc hòa nhập cộng đồng mà còn trực tiếp gây đến mâu thuẫn giữa các game thủ đã trải nghiệm Au Mobile trong thời gian dài. Nếu chịu khó lang thang trên hội nhóm chính thức của tựa game sẽ không khó khăn để tìm thấy những bài viết sở hữu nội dung là lời chửi bới, nhục mạ lẫn nhau của game thủ Au Mobile và vấn đề được đề cập cũng vẫn chỉ xoay quanh câu chuyện người chơi VIP cao đuổi người chơi VIP thấp khỏi phòng, hay người chơi VIP thấp mà dám “láo” với các “anh chị” VIP 10, VIP 11.

Có thể thấy tính năng ưu đãi VIP không những tiêu tốn tiền bạc mà còn đem lại những bất cập cho cộng đồng game thủ. Tuy nhiên, rõ ràng là NPH sẽ không chỉnh sửa hay xóa bỏ tính năng này vì đây là phương tiện “hút máu” và việc mâu thuẫn vì ưu đãi VIP là mục đích được hướng tới, qua đó khiến game thủ buộc phải nạp tiền. Vì vậy, thiết nghĩ người chơi Au Mobile nên có cho mình những thay đổi từ chính thái độ của mỗi cá nhân, gạt bỏ định kiến về tỉ lệ thuận giữa “mức độ” VIP và đẳng cấp người chơi, có như vậy tựa game mới dần trở thành một sân chơi chơi lành mạnh, thú vị.

Trang chủ: aumobile.vn

Thảo Luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/au-mobile-51.html

Au Mobile

0.0
VTC Mobile TT.HN1 | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0