BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Riot và VNG đã có câu trả lời về vấn đề “siêu giật lag” trong Tốc Chiến và lời hứa cho game thủ Việt

18-02 08:19

Sau bao lần kêu gào thảm thiết thì cuối cùng người chơi Tốc Chiến Việt cũng nhận được một lời “phúc đáp” từ Riot và VNG.

Liên Minh: Tốc Chiến kể từ thời điểm ra mắt đã luôn khiến cho người chơi Việt cảm thấy bất an. Hai trong số những vấn đề làm cho game thủ khó chịu chính là kiểm duyệt quá gắt gao trong ngôn ngữ chat và đặc biệt là tình trạng giật lag đến mức "khó hiểu" trong game. Thậm chí có thời điểm, game thủ Tốc Chiến phản ánh rằng bản thân mình gần như "đứng yên" trong trận đấu hoặc nghiêm trọng hơn là mất kết nối.

Từ đó tới nay, tức là đã hơn hai tháng kể từ ngày Tốc Chiến chính thức phát hành tại Việt Nam nhưng tình trạng giật lag vẫn không thể cải thiện. Tuy nhiên mới đây, đại diện của Riot là Jonathan Chao, trưởng nhóm phát triển lối chơi và cân bằng game Tốc Chiến đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

Cụ thể, theo như Fanpage Tốc Chiến 247 của VNG thì vấn đề lag và ping cao bất thường đã được ghi nhận từ đội cân bằng. Hai tuần sau sẽ có phiên bản cập nhật mới và hy vọng vấn đề này sẽ được giải quyết triệt để trong Tốc Chiến.

Tuy nhiên thì đây chỉ là lời "hứa" của Riot Games, còn kết quả thực tế như thế nào thì vẫn cần phải đợi đến khi có một bản cập nhật mới, lúc đó thì hiệu quả ra sao người chơi Tốc Chiến mới chính thức có được câu trả lời. Cũng cần phải lưu ý rằng, với việc tạo nên một server theo kiểu khu vực thì sẽ rất phức tạp để Riot có thể khắc phục triệt để được vấn đề giật lag. Bởi lẽ yếu tố đường truyền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan tới đường truyền, đặc biệt là hệ thống máy chủ hay cáp quang.

Do vậy, ngay cả khi hiện tượng giật lag sẽ được khắc phục trong tương lai thì game thủ Tốc Chiến cũng có thể phải đối mặt với rất nhiều vấn đề khách quan mà bản thân Riot hay VNG không thể giải quyết. Bởi lẽ khi mà Riot xác định biến Tốc Chiến thành tựa game mang tính Global với máy chủ khu vực thay vì từng quốc gia thì họ và game thủ buộc phải chấp nhận các yếu tố ngoài tầm kiểm soát khác.

Chém gió ...
Aa 0