BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Game thủ Tốc Chiến bị lừa với mánh khoé lừa đảo cực kỳ chuyên nghiệp đang hoành hành khắp facebook

17-02 21:18

Những hành vi lừa đảo kiểu này đang được game thủ "tin tưởng" và trao tài khoản cũng như công sức của mình cho những tên lừa đảo này.

Câu chuyện lừa đảo trên mạng xã hội cũng như các lĩnh vực khác đặc biệt trong giới game thủ với số lượng những người chơi còn "trẻ người non dạ" là câu chuyện đã tồn tại từ rất lâu. Lừa đảo không tự mất đi mà chỉ chuyển thể từ nghiệp dư sang dạng chuyên nghiệp hơn rất nhiều, và mới đây là lừa đảo ở những game thủ Tốc Chiến.

Chiêu trò lập fanpage và quảng cáo nhận miễn phí skin để thu hút số lượng game thủ tham gia điền thông tin tài khoản "xưa cũ" lắm rồi nhưng vẫn có nhiều game thủ còn "non" không nhận biết được đâu là giả đâu là thật vì họ mạo danh quá giống. Mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ một fanpage Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến được đặt tên giống y hệt với Fanpage của Riot. Từ tên gọi cho tới ảnh đại diện, Fanpage này khiến cho nhiều người lầm tưởng đó là “hàng real”. Vì quá giống trang chủ Tốc Chiến nên phần đông người chơi không kiểm duyệt thông tin cũng như dấu tích xanh chính chủ của fanpage này dẫn tới bị "dắt mũi" dễ dàng.

Nhận skin "free" nhưng đổi lại là mất luôn cả tài khoản của mình, chiêu trò này xuất hiện rất lâu nhưng vẫn có người bị mắc bẫy.

Với việc lừa đảo đang hiện hành khắp nơi trên facebook thế này, anh em game thủ cần có tư duy kiểm duyệt chắt lọc những cái nào nên tin tưởng hơn chứ không thể dễ dàng như vậy. Và chả có game nào mà tặng miễn phí nhiều như vậy cả (trừ khi game sắp sập). Do thế nên anh em nên cẩn thận hơn với chiêu trò lừa đảo đầy tinh vi này để tránh gây tình trạng "ức chế" mà bỏ game nhé!

Chém gió ...
Aa 0