BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Riot giới thiệu team phát triển Liên Minh: Tốc Chiến, cam kết 1 điều khiến nhiều đối thủ phải giật mình

24-10 18:41

Việc cân bằng Liên Minh: Tốc Chiến hiện tại được xây dựng dựa trên nền tảng của LMHT PC với nguyên tắc riêng.

Việc cân bằng tướng trong các game MOBA mobile nói chung là chuyện không phải đơn giản. Dưới tác động của nhiều yếu tố, đôi khi các nhà phát triển trực tiếp tạo ra những "sản phẩm lỗi". Hiện tượng 1 tướng (thường là tướng mới ra mắt) có thể cân 3 hay cả team địch mà vẫn thắng là không hiếm. Dĩ nhiên, game thủ sẽ bức xúc và sẽ dẫn tới nạn "không dùng thì cấm" khiến tỷ lệ ban/pick không cân đối, ảnh hưởng tới trải nghiệm chung của số đông.

Với Liên Minh: Tốc Chiến, tựa game MOBA mobile đang gây bão khắp thế giới cũng khiến những người mong đợi nó phải trăn trở. Liệu Tốc Chiến có vì lợi nhuận mà bán những tướng mới có sức mạnh áp đảo các tướng cùng chất nhưng ra mắt trước? Đó chỉ là một trong vô vàn thắc mắc. Mới đây, Riot đã có giới thiệu nhanh về đội ngũ cân bằng của Tốc Chiến, những người chịu trách nhiệm, cho từng bản cập nhật ở mọi nội dung, từ chỉ số và kỹ năng của tướng sau khi ra mắt, Ngọc bổ trợ, phép bổ trợ và vật phẩm, trang bị khuyên dùng, nhịp độ trận đấu nói chung,...

"Chúng tôi muốn biến Tốc Chiến thành tựa game MOBA di động cân bằng nhất. Chúng tôi rất coi trọng việc đảm bảo mỗi tướng đều khả dụng, không có tướng hay chiến thuật nào trở nên quá áp đảo ở mọi cấp độ chơi.

Tuy nhiên, Tốc Chiến vẫn là một trò chơi mới. Do không có nhiều dữ liệu, việc cân bằng trò chơi hiện tại được xây dựng dựa trên nền tảng mà Liên Minh Huyền Thoại trên máy tính đã phát triển, cộng thêm vô số những lần chơi thử nghiệm Tốc Chiến nội bộ khác. Tất nhiên, đôi lúc chúng tôi sẽ không thể tránh khỏi sai sót, nhưng chúng tôi liên tục theo dõi những kênh phản hồi khác nhau của người chơi và dữ liệu trò chơi để đảm bảo có thể phát hiện những yếu tố mất cân bằng càng sớm càng tốt và triển khai các bản cập nhật kịp thời."

Rõ ràng với những tuyên bố kể trên, những người đang săn đón Tốc Chiến sẽ càng thêm vững tin vào bộ môn eSports mà mình dự định theo đuổi.

Các thành viên chủ chốt trong đội ngũ cân bằng game của Riot:

- Jonathan "JCM1117" Chao: Anh từng đạt rank Cao Thủ trên LMHT PC và đồng thời đạt thứ hạng cao nhất trên các tựa game MOBA di động khác. Trước Riot, JCM1117 từng phát triển các tựa game di động và các game bom tấn tại Ubisoft.

- Alex "Wav3Break" Huang: Nhân viên Riot đã phát triển các tướng LMHT PC và thực hiện cân bằng game trong 5 mùa. Wav3Break là thành viên quan trọng trong dự án phát triển Tốc Chiến từ giai đoạn đầu và chịu trách nhiệm cho phần thiết kế hệ thống điều khiển lối chơi.

- Bao "ShinKaigan" Nguyen: Nhân viên chịu trách nhiệm cân bằng và thiết kế các chế độ cũng như bản đồ trong tương lai. ShinKaigan là nhà vô địch thế giới Vainglory Mùa 2 hồi còn thi đấu cho Arden Alliance.

- Mike "RogueFool" Breese: Nhân viên phụ trách tiêu chuẩn hóa việc sử dụng năng lượng đối với tất cả các vị tướng và điều chỉnh Sứ Giả Khe Nứt.

Chém gió ...
Aa 0