BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Sang nước bạn chơi LMHT: Tốc Chiến, game thủ Việt chat một câu mà chính đồng hương cũng thấy “ngượng”

19-10 09:39

Tuy chưa được trải nghiệm chính thức, song không ít game thủ Việt đã tìm được cách chơi LMHT: Tốc Chiến Closed Beta.

Vào ngày 16/10 vừa qua, tròn đúng một năm kể từ khi dự án Liên Minh: Tốc Chiến được giới thiệu, Riot Games đã chính thức công bố lộ trình Open Beta tựa game này tại các thị trường khác nhau. "Open Beta Khu Vực đã ra mắt! Chúng tôi cũng sẽ điểm qua kế hoạch tương lai cho khu vực Châu Âu, Đài Loan, Châu Đại Dương, Việt Nam và Châu Mỹ. Cuối cùng thì Lee Sin cũng sẽ có mặt trong Đấu Trường, cùng với 6 vị tướng khác có thể được lựa chọn miễn phí trong khoảng thời gian giới hạn. Hãy cùng giám đốc sản xuất Michael "Riot Paladin" Chow và đội ngũ phát triển Tốc Chiến đến với Cập Nhật từ /đội ngũ phát triển."

Cụ thể, thời điểm Riot mở Open Beta cho Liên Minh: Tốc Chiến sẽ vào ngày 27/10 theo giờ Thái Bình Dương tại các thị trường bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Phillpines, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan. Thị trường Việt Nam, đáng mừng là cũng được Riot nói tới. Tuy chơi muộn hơn các thị trường kể trên hơn một tháng, tức là vào tuần đầu tiên của tháng 12, song điều này có lẽ cũng không có gì quá đáng đối với người chơi trong nước.

Thế nhưng, đó là câu chuyện của tương lai gần, còn hiện tại, không ít game thủ Việt vẫn đang tìm cách sang server các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… để trải nghiệm Liên Minh: Tốc Chiến Closed Beta. Tất nhiên, việc sang chơi tại các quốc gia này thì game thủ buộc phải chấp nhận sẽ gặp gỡ nhiều thành phần người chơi khác nhau.

Do vậy, có những trận đấu diễn ra với nhiều cảm xúc, có thể vui, có thể buồn và thậm chí là cả cay cú, hấp dẫn. Âu đó cũng là câu chuyện bình thường với những trận đấu game online. Mới đây, trên một group Liên Minh: Tốc Chiến, một game thủ đã chia sẻ hình ảnh khi nhìn thấy câu chat trong trận đấu mà có thể nhận ra ngay đây chính là của người Việt.

Cụ thể, chưa biết rõ diễn biến trận đấu này như thế nào nhưng một đồng đội đã lên tiếng "gg", ngay lập tức, người chơi được cho là người Việt Nam đã chat lại "gg c**". Tất nhiên, câu chat này nếu không phải là game thủ Việt Nam thì chắc khó có thể hiểu được. Nhưng với người Việt thì có lẽ những ngôn từ viết tắt này không có gì là quá khó hiểu. Và đương nhiên, hệ thống kiểm duyệt ngôn từ của Liên Minh: Tốc Chiến không "hiểu" từ trong đoạn chat là gì nên mặc định sẽ không bị kiểm duyệt trở thành *** giống như câu chat ở dưới.

GG hoặc GGWP xuất phát từ trò Dota, nó là viết tắt của "Good game, well played!". Khi một trong hai team gõ ggwp hoặc gg thì có nghĩa là trận đấu đã đến hồi ngã ngũ, kẻ chiến thắng đã được xác định rõ ràng. Ngoài ra, nó còn được gọi để chỉ một pha xử lý hay (hoặc lỗi) đến mức đáng kinh ngạc. Nhiều người hay hiểu lầm rằng GG có nghĩa là đầu hàng (mặc dù ý nghĩa của nó cũng gần giống như vậy). GG là một từ để khen một trận đấu hay, và dù có thắng hay thua thì họ cũng đã tận hưởng trận đấu đó.

Chém gió ...
Aa 0