BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

PUBG Mobile và Liên Quân vượt mặt Free Fire để trở thành game có doanh thu cao nhất thế giới

29-12 15:23

Mặc dù không có Ronaldo, nhưng PUBG Mobile vẫn là tựa game có doanh thu cao nhất thế giới, theo thống kê của Sensor Tower.

Mặc dù năm 2020 là một năm không mấy tốt đẹp đối với nhiều người, nhưng lại là một năm thành công đối với ngành công nghiệp game khi một nửa thế giới đã phải ở nhà hàng tháng trời để cách ly xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Mới đây, Sensor Tower, công ty thống kê dữ liệu ứng dụng dành cho thiết bị di động đáng tin cậy, đã công bố danh sách các tựa game có doanh thu cao nhất thế giới trong năm 2020.

PUBG Mobile chính là người đứng đầu trong danh sách này với việc tạo ra 2.6 tỷ USD cho tới thời điểm  này. Nhờ vào sự phổ biến trên quy mô toàn cầu, không quá ngạc nhiên khi biết rằng PUBG Mobile là tựa game di động có doanh thu cao nhất trên thế giới vào năm 2020. Với việc kiếm được con số khổng lồ là 2.6 tỷ USD trong năm nay, PUBG Mobile vượt qua người về thứ hai là Vương Giả Vinh Diệu, thấp hơn chỉ 100 triệu USD.

Đó là một sự nhảy vọt đối với hai sản phẩm này vì doanh thu năm 2020 của hai tựa game gần như gấp đôi so với năm 2019. Cụ thể thì vào năm ngoái, thống kê của Sensor Tower cho thấy PUBG Mobile chỉ kiếm được 1,3 tỷ đô la và Vương Giả Vinh Diệu có tổng cộng 1,5 tỷ đô la. Điều thú vị nhất cần lưu ý là cả hai tựa game đều đến từ cùng một công ty - nhà phát triển và phát hành game lớn nhất Trung Quốc Tencent Games.

Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng, thống kê này của Sensor Tower là bao gồm cả sản phẩm Peacekeeper Elite và Vương Giả Vinh Diệu tại thị trường Trung Quốc chứ không phải chỉ đơn thuần là PUBG Mobile và Liên Quân Mobile quốc tế. Vì vậy, với một lượng người chơi và nguồn nạp khổng lồ từ thị trường đông dân này, không quá khó hiểu khi PUBG Mobile và Liên Quân Mobile (Arena of Valor và bao gồm cả Vương Giả Vinh Diệu) lại có doanh thu lớn đến như vậy.

Ngoài PUBG Mobile và Vương Giả Vinh Diệu, còn có ba trò chơi di động khác tham gia vào câu lạc bộ tỷ đô bao gồm Pokemon Go, Coin Master và Roblox. Trong khi Pokemon Go tạo ra 1,1 tỷ đô la trong vòng một năm, các trò chơi khác  đạt doanh thu tương đương 1,1 tỷ đô la

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0