BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Lộ 6 game eSports tại Sea Games Việt Nam? Game thủ PUBG Mobile và LMHT sẽ khóc hận nếu đây là sự thật

11-12 17:13

Nếu điều này là sự thật thì game thủ PUBG Mobile và LMHT chắc chắn sẽ không hề thích thú khi Sea Games 2021 được tổ chức tại Việt Nam.

Sea Games 2019 được tổ chức tại Philippines là kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á đầu tiên mà eSports trở thành một bộ môn mà các quốc gia tham dự cạnh tranh huy chương. Sau sự xuất hiện tương đối thú vị ấy, eSports tiếp tục trở thành đề tài bàn luận nóng hổi của cộng đồng game thủ nếu như bộ môn này tiếp tục sánh ngang với các những môn thể thao truyền thống khác tại Sea Games 2021 được tổ chức tại Việt Nam.

Mới đây, Chủ tịch Liên đoàn Thể thao điện tử Thái Lan – ông Santi Lohtong tiết lộ 6 môn eSports sẽ có mặt tại Sea Games 2021 sẽ bao gồm Free Fire, Liên Quân Mobile (Arena of Valor), Mobile Legends: Bang Bang (MLBB), Hearthstone, FIFA Online 4 và Starcraft II. Nếu như vậy thì có tới 4/6 tựa game giống với SEA Games 2019 là Liên Quân, MLBB, Starcraft và Hearthstone.

Bên cạnh đó thì hai tựa game mới sẽ góp mặt để giành huy chương là Free Fire và FIFA Online 4. Điều này hẳn sẽ khiến cho game thủ PUBG Mobile cảm thấy "buồn" vì đối thủ sẽ bước lên "vũ đài eSports" khu vực chứ không phải tựa game yêu quý của mình. Thêm vào đó, một bất ngờ lớn là Liên Minh Huyền Thoại cũng không có trong danh sách này.

LMHT là một trong số những tựa game eSports hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới. Thêm vào đó thì LMHT Việt Nam cũng được đánh giá cao hơn khi so với các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á. Vì vậy sự vắng bóng của LMHT chắc hẳn sẽ làm cho fan của tựa game này, những người từng kỳ vọng LMHT trở thành bộ môn eSports tại Sea Games được tổ chức tại Việt Nam ít nhiều thấy thất vọng.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là thông tin được phát đi từ phía Thái Lan. Game thủ vẫn cần phải đợi thông tin chính thức được thông báo từ BTC Sea Games 31, dự kiến sẽ công bố vào tháng 1/2021. Ông Lohtong cũng cho biết, nước chủ nhà Việt Nam sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng. Và biết đâu lúc ấy LMHT lại thực sự xuất hiện thì sao?

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0