BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Game thủ PUBG Mobile tố VNG vu khống, lên tận trụ sở để khiếu nại

02-12 14:14

Mới đây, một game thủ đã phải lên tiếng cầu cứu cộng đồng mạng khi người chơi này cho rằng VNG đã khóa tài khoản của mình một cách vô cớ.

Câu chuyện lùm xùm xung quanh nhà phát hành và game thủ từ trước tới nay không phải là điều gì quá lạ lẫm. Tuy nhiên thì nhiều trường hợp trong các cuộc tranh luận đó thường đem đến kết quả không mấy khả quan cho game thủ. Mới đây, một người chơi PUBG Mobile đã gặp phải tình trạng tương tự khi bị VNG khóa tài khoản một cách vô cớ.

Không chấp nhận việc tài khoản của mình bị khóa liên tục trong nhiều ngày, người chơi này quyết tâm lên tận trụ sở của VNG để làm rõ trắng đen và đòi lại công bằng cho bản thân nhưng cuối cùng vẫn phải nhận cái kết khá đắng.

"Có các bro nào bị khoá liên tục như mình trong khoảng thời gian ngắn từ 1 ngắn tới 3 ngày rồi 7 ngày không. Thực sự cảm thấy bất công vì việc khoá không rõ ràng này nên mình đã lên tận trụ sở để khiếu nại, sau 1 ngày kiểm tra và kết quả là "thay đổi dữ liệu nhân vật " ( bên kĩ thuật giải thích là tương đương với sử dụng phần mềm thứ 3), bên nhà phát hành cũng kiên quyết không đưa ra bằng chứng vi phạm. Đã cam kết rõ ràng như vậy rồi mà check ra lỗi rồi không đưa ra bằng chứng thì khác gì vu khống không? Ai đã đọc bài đăng của mình từ ngày 23 sẽ rõ."

Đây không phải là lần đầu tiên những xung đột xảy ra giữa nhà phát hành và game thủ có kết cục tương tự như vậy. Hiện tại thì người chơi này vẫn tỏ ra tương đối ấm ức với cách giải quyết của VNG. Nhiều game thủ khác cũng bày tỏ sự cảm thông với người chơi này khi cho rằng bản thân mình cũng từng rơi vào trường hợp tương tự. "Hỏi bằng chứng bằng thừa thôi, đã từng đây", một game thủ tỏ ra đồng cảm.

Biên bản ghi nhận giữa VNG và game thủ

Tuy nhiên, game thủ cũng cần phải lưu ý rằng, mỗi một sản phẩm game nói chung và game di động nói riêng, trước khi đăng nhập vào tài khoản thì nên đọc kỹ tất cả các điều khoản sử dụng do nhà phát hành cung cấp để tránh rơi vào trường hợp bất lợi cho bản thân. Ví dụ như Liên Minh: Tốc Chiến, VNG cũng đã công bố trong điều khoản của mình rằng:

"VNG sẽ áp dụng các biện pháp kỹ thuật cần thiết nhằm hỗ trợ Bạn có được trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng Sản Phẩm; mặc dù vậy, trong một số trường hợp ngoài ý muốn, Trò Chơi có thể (i) bị gián đoạn cung cấp, (ii) bị lỗi (bug), (iii) bị mất hoặc trùng lặp một số thông tin, tính năng của Trò Chơi và/hoặc tài khoản của Bạn, trong trường hợp này, VNG sẽ áp dụng mọi biện pháp cần thiết (trong khả năng cho phép) trong  thời gian hợp lý để khắc phục và Bạn đồng ý miễn trừ cho VNG mọi trách nhiệm liên quan."

Cộng đồng mạng đồng cảm với người chơi này

Do vậy, người chơi cần phải tìm hiểu thật kỹ mọi điều khoản đã được nhà phát hành đưa ra trước khi quyết định có nên chơi game hay không. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý rằng, đây mới là thông tin được đưa ra từ một phía và chúng mình sẽ liên hệ với VNG để có câu trả lời về trường hợp này.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0